Chia sẻ

Tre Làng

Thu hồi thẻ nhà báo của Tổng Biên tập báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Đào Văn Hội. Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ: Thu hồi thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 của ông Đào Văn Hội được cấp tại báo Pháp luật Việt Nam. Lý do thu thẻ nhà báo là do ông Đào Văn Hội đã bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, Bộ Tư pháp ra quyết định về việc kỷ luật viên chức đối với ông Đào Văn Hội vì đã "không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu dẫn đến những vi phạm của báo Pháp luật Việt Nam được nêu trong kết luận thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông, ban hành tháng 6/2022".

Ngày 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông ban hành quyết định số 47/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Pháp Luật Việt Nam về 13 lỗi vi phạm, trong đó xử phạt cảnh cáo đối với hai hành vi, xử phạt bằng tiền 11 hành vi với tổng số tiền 325 triệu đồng.

Thanh tra bộ quyết định tước quyền sử dụng giấy phép số 303/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp trong thời hạn 3 tháng đối với báo Pháp Luật Việt Nam điện tử kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Nguồn: Đoàn Bổng

2 nhận xét:

  1. Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị cơ quan chủ quản của báo chỉ đạo, giám sát báo này chấp hành nghiêm nội dung kết luận thanh tra và quyết định xử phạt vi phạm hành chính, có biện pháp chấn chỉnh hoạt động, khắc phục những tồn tại, hạn chế; rà soát, sắp xếp lại các sản phẩm báo chí đảm bảo khoa học, hợp lý nhằm nâng cao chất lượng và tránh trùng lặp nội dung, chấn chỉnh các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú…

    Đề nghị cơ quan chủ quản căn cứ tính chất, mức độ, nguyên nhân sai phạm, chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, xem xét làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các thiếu sót của tập thể, cá nhân có liên quan, nhất là trách nhiệm của ban biên tập, người đứng đầu cơ quan báo chí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân20:00 14/12/22

      Theo kết luận thanh tra, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá việc Báo Pháp luật Việt Nam để xảy ra nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động báo chí (về nội dung, về hoạt động tác nghiệp báo chí, về giấy phép, về quảng cáo…), đặc biệt là có các bài viết sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng và “rất nghiêm trọng” nhưng trong thời gian dài không chấn chỉnh, khắc phục.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog