Chia sẻ

Tre Làng

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Ông Lê Tùng Vân có 7 ngày để trình diện

Hôm nay 19/12, Chánh án TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã ký Thông báo số 33 sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quyết định số 270 về thi hành bản án hình sự đối với ông Lê Tùng Vân trước đó cũng do tòa án này ban hành.

Trước đó TAND huyện Đức Hòa đã ban hành Quyết định thi hành bản án hình sự số 270/2022/QĐ-CA ngày 7/12/2022 đối với bị án Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ quận 6, TPHCM, nơi ở hiện nay tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Theo Quyết định này, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hoà (Long An) sẽ tổ chức thi hành bản án hình sự phúc thẩm số 191/2022/HSPT ngày 3/11/2002 của TAND tỉnh Long An đối với bị án Lê Tùng Vân.

Mới đây, Chánh án TAND huyện Đức Hòa quyết định sửa một phần nội dung của Quyết định 270, từ “Đối với người bị kết án đang bị tạm giam” thành “Đối với người bị kết án đang được tại ngoại”. Ngoài ra, theo nội dung của Quyết định 270: “Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thi hành quyết định này và thông báo cho gia đình người bị kết án biết nơi người đó chấp hành hình phạt tù”.

Tại Thông báo số 30, Chánh án TAND huyện Đức Hòa sửa đổi và bổ sung nội dung như sau:

“Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, người bị kết án phải có mặt tại cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để chấp hành án. Nếu quá thời hạn trên mà không có mặt tại cơ quan Công an để chấp hành án thì người bị kết án sẽ bị giải đến Trại tạm giam để chấp hành án.

Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thi hành quyết định này và thông báo bằng văn bản cho TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long an biết kết quả”.

Ông Lê Tùng Vân bị kết án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân” với mức án phải thi hành là 5 năm tù giam.

Như đã đưa tin, ngày 3/11, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Long An tuyên án phúc thẩm, giữ nguyên mức án phiên tòa sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo trong vụ án.

Theo đó, bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù. Các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), mỗi bị cáo bị tuyên phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị phạt 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) chịu mức án 3 năm tù.

Theo nội dung bản án, ông Lê Tùng Vân đã phát triển điểm tu tại gia của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc thành ‘Tịnh thất Bồng Lai’, sau đó đổi tên thành ‘Thiền am bên bờ vũ trụ’. Bị cáo Lê Tùng Vân có vai trò tổ chức, chỉ đạo các bị cáo còn lại lập, quản lý, sử dụng, đăng tải trên các kênh Youtube, chỉ đạo quay clip, dựng rồi duyệt để đăng lên các trang mạng xã hội, đăng 5 clip trên Youtube có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của đơn vị Công an huyện Đức Hoà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và cá nhân ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ).

14 nhận xét:

  1. Cụ Vân tưởng cãi là thoát tội ai ngờ vẫn phải chịu hình phạt, già ngần đấy tuổi mà vẫn phải ngồi trại là một nỗi nhục về tinh thần chứ không chỉ ràng buộc về thể xác đâu, trong trại cố gắng mà tu tỉnh sống cho đúng con người để sau này thành người có ích cho xã hội với bớt phát ngôn linh tinh chọc cười cư dân mạng.

    Trả lờiXóa
  2. Thông báo thi hành án hình sự đối với bị cáo Lê Tùng Vân được TAND H.Đức Hòa ký ngày 19.12. Theo quy định, trong thời gian 7 ngày, tính từ ngày có thông báo, nếu không có lý do chính đáng để tạm hoãn thi hành án thì bị cáo Lê Tùng Vân sẽ bị dẫn giải đến một trong các trại giam thuộc quản lý của Cục C10 (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng của Bộ Công an).

    Trả lờiXóa
  3. Trong đơn xin tạm hoãn chấp hành án, bị cáo Lê Tùng Vân xin tạm hoãn với lý do: "tuổi già, sức yếu, thân mang nhiều bệnh tật kinh niên: tăng huyết áp, đái tháo đường, thiếu máu mạn, hẹp mạch vành, viêm loét dạ dày... Nhiều năm nay, tôi chỉ có thể nằm trên võng đung đưa, sinh hoạt cá nhân tôi đều phải nhờ người nhà chăm sóc và tôi không đủ sức khỏe để đi ở tù".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà lúc leo lên cano để đi lướt sóng thì cụ hăng lắm, lướt không biết mệt, đã thế còn thị tẩm bao nhiêu người nữa, ra tòa còn mạnh miệng nói rằng mình còn độc thân muốn lấy vợ, cụ làm một đường mà nói một nẻo quá, lươn lẹo quá mức, dù biết là tuổi đã già mà phải vào trại nhưng thật sự là không thể thương được

      Xóa
  4. Theo TAND H.Đức Hòa, những căn bệnh bị cáo Lê Tùng Vân nói trên đều sẽ được đối chứng với danh mục loại bệnh, tình trạng bệnh để được cho tạm hoãn chấp hành án phạt tù để chữa bệnh. Tuy nhiên, những bệnh mà Lê Tùng Vân nêu trong đơn chỉ được xem xét khi bị cáo cung cấp đủ các tài liệu về bệnh sử, hồ sơ bệnh án trong thời gian còn hiệu lực được cơ quan y tế có đủ thẩm quyền đã ban hành.

    Trả lờiXóa
  5. Lão này còn mặt dày trình đơn tạm hoãn chấp hành án. Ngày 20.12, tin từ TAND H.Đức Hòa (Long An), cơ quan này đang xem xét đơn xin tạm hoãn chấp hành án phạt tù của Lê Tùng Vân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen20:51 29/12/22

      Ông này vẽ ra đủ lý do để xin hoãn chấp hành án luôn, trong khi trước lúc vụ việc bị phát hiện ông còn khỏe như vâm, đi chơi bời các kiểu có biết mệt là gì đâu, ra tòa còn bảo mình độc thân có nhu cầu lấy vợ cơ mà.

      Xóa
  6. Các bị cáo đã quay phim, dàn dựng, đăng nhiều video có nội dung ảnh hưởng không tốt đến dư luận, thông tin sai sự thật; xúc phạm danh dự uy tín tập thể, cá nhân; trực tiếp xâm phạm đến Công an huyện Đức Hòa, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, thượng tọa Thích Nhật Từ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những video xuyên tạc, trái pháp luật của các bị cáo đã được chia sẻ trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội

      Xóa
    2. Một sự thật được phơi bày, cho thấy phía sau các video, clip đăng trên mạng của "Tịnh thất Bồng Lai - Thiền am bên bờ vũ trụ” là sự xúc phạm, phỉ báng tôn giáo, nhằm thu hút lượt người xem, số lượng người truy cập để trục lợi số tiền lớn. Nhưng cũng phải nói đến nguồn cơn xuất phát từ đâu mà "Tịnh thất Bồng Lai - Thiền am bên bờ vũ trụ” lại nổi tiếng rồi bước vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong thời gian dài như vậy: Đó chính là việc "đi lên" từ các chương trình gameshow của các nhà đài.

      Xóa
  7. Nhớ cái thời mà khi hàng triệu khán giả xem truyền hình qua tivi hoặc Internet về hình ảnh "5 chú tiểu", rồi "ca sĩ sư thầy" Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên..., khiến sự ngưỡng mộ được đẩy lên cao. Quả là cú lừa lớn xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai"

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi của nhóm đối tượng gây ảnh hưởng xấu đến Phật giáo Việt Nam, làm cho nhân dân hoang mang, mất niềm tin vào Phật giáo, ảnh hưởng đến uy tín, vị thế của Phật giáo Việt Nam đối với cộng đồng Phật giáo trên thế giới

    Trả lờiXóa
  9. buồn cười, dựa vào tinh thần nhân dân để rồi thực hiện hành vi thao túng tâm lý, truyền đạt tư tưởng xấu, nhằm chống phá nhà nước, đảng và chính quyền, lại còn xuyên tạc những thông tin sai sự thật về nhà nước, đó đã phạm phải những tội nặng nhất trong bộ luật, vì vậy cần phải có những hình thức xử lý chặt chẽ và nghiêm minh nhất cho bản án này

    Trả lờiXóa
  10. già rồi mà còn làm ăn thất đức, sắp xuống lỗ đến nơi mà còn âm mưu tính toán thao túng tâm lí người dân, xuyên tạc bịa đặt sự thật, nhằm chống chính quyền nhân dân, lại còn giả danh sư thầy, thật quá thất đức, đề nghị pháp luật sẽ cho con người này một bản án xứng đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog