Chia sẻ

Tre Làng

Anh trọc Lê Tùng Vân được Tòa mời đi giám định tình trạng sức khỏe

Khoai@

Anh Lê Tùng Vân, còn gọi là 'Thầy Ông Nội' ở 'Tịnh Thất Bồng Lai' nổi tiếng khắp cõi mạng, mới được Tòa mời đến Trung tâm giám định Y khoa Long An để Hội đồng giám định sức khỏe, bệnh tật làm căn cứ hoãn chấp hành hình phạt tù. Đây là lần thứ hai anh Vân được mời đi giám định sức khỏe. Lần trước Tòa đã mời, nhưng anh không đến.

Hẳn các anh chị còn nhớ, hôm 5/12/2022, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ra quyết định thi hành án phạt tù 5 năm đối với bị án Lê Tùng Vân tức anh trọc Lê Tùng Vân, về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân", thời hạn phạt tù tính từ ngày 3/11/2022. 

Nhưng ngày 19/12/2022, anh Lê Tùng Vân gửi đơn hoãn chấp hành hình phạt tù tới TAND huyện Đức Hòa, với lý do tuổi già, sức yếu, mang nhiều bệnh tật kinh niên như tăng huyết áp, đái tháo đường tupe 2, thiếu máu mạn, hẹp mạch vành, hội chứng viêm loét dạ dày tá tràng… Trong đơn anh trọc  cũng đề nghị chánh án cho kiểm tra, xem xét hoàn cảnh và sức khỏe thực tế để ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù.

Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, xem xét hoàn cảnh và sức khỏe thực tế của Lê Tùng Vân, làm căn cứ để ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù đối với Lê Tùng Vân, vào ngày 22/12/2022, TAND huyện Đức Hòa đã ra quyết định trưng cầu giám định và đề nghị Trung tâm giám định y khoa tỉnh Long An tiến hành giám định tình trạng bệnh đối với bị án Lê Tùng Vân. 

Tuy nhiên, cho đến tận thời điểm này, anh Vân trọc vẫn không đến để giám định. Vì thế, TAND huyện Đức Hòa tiếp tục có thông báo đề nghị anh Lê Tùng Vân đến Trung tâm giám định y khoa tỉnh Long An để giám định tình trạng sức khỏe và bệnh lý. Theo thông báo thì anh trọc sẽ phải có mặt tại Trung tâm Giám định Long An lúc 9 giờ 30 phút ngày 16/1 tại địa chỉ số 19A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa để Hội đồng giám định y khoa tỉnh Long An tiến hành giám định.

Lần trước anh Lê Tùng Vân đã được thông báo tương tự, nhưng anh đã cố tình không đến và cũng không giải thích lý do. Dân mạng cho rằng, anh lấy lý do bệnh tật là để trốn tránh thi hành án. Không rõ, lần này anh vẫn không đến Trung tâm giám định để giám định tình trạng bệnh thì Tòa sẽ ứng xử như thế nào. 

Nói gì nói, cá nhân tôi thấy anh Vân trọc mà đủ sức khỏe để ngồi tù 5 năm thì anh em Giám thị và Quản giáo cũng khổ vãi lồng ra vì chăm sóc sức khỏe cho lão này. Anh trọc tuổi cao, nay ốm, mai đau, chẳng may anh ấy giở chứng mà giá hạc quy tiên chỉ vì một cơn gió nhẹ là bọn phản động mồm dọc lại gào lên là công an giết người trong trại, và đám nhân quyền mồn lồm lại lồng lộn lên như cha chết cho mà xem.

4 nhận xét:

  1. Ông nói là nhiều năm nay, ông chỉ có thể nằm trên võng đung đưa, sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người nhà chăm sóc và khẳng định "tôi không đủ sức khỏe để đi tù". Yếu như ông mà đẻ con nhiều hơn lợn đẻ nữa á.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng đã là lần thứ 2 cố tình không đi giám định mà không thông báo hay có lí do gì thì thiết nghĩ nên áp dụng biện pháp cưỡng chế đi. Cưỡng chế ở đây là cưỡng chế giám định. Chứ không để cái loại già khọm này nó làm càn ý lại tuổi cao mà không cao ai ra gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May12:32 19/1/23

      Kêu sức khỏe yếu, không chấp hành được án phạt tù nhưng gọi đi giám định thì lại không dám dến vì sự lộ bài, ông sư thầy này cũng thuộc loại cáo già lươn lẹo chứ chẳng phải tử tế gì, không có cơ quan công an thì có lẽ dư luận đang tôn sùng ông này lăm đây.

      Xóa
  3. ayda từng đánh đông dẹp tây, phá nam bình bắc, sức khỏe sinh sản tốt như vậy mà lại không đi giám định sức khỏe được. Thôi mà nếu ông bệnh thật thì cũng nên ở ngoài luôn đi chứ vào trong tù mấy anh quản ngục đúng ốm vì ông thật =))))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog