Chia sẻ

Tre Làng

Bắt 2 nữ Phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam Nguyễn Lan Anh và Nguyễn Thị Ngọc (đều là Phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Bà Nguyễn Lan Anh và Nguyễn Thị Ngọc trước khi bị bắt. (Ảnh: SGGP).

Trước đó, ngày 6/11/2021, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Kết quả điều tra vụ án xác định, Nguyễn Minh Quân (SN 1973, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Nguyễn Văn Lợi, SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm) đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Nguyễn Minh Quân bị cáo buộc đã nhiều lần đưa hàng triệu USD cho các bị can Bùi Trung Kiên (cựu cán bộ Cục Cảnh sát kinh tế - C03 Bộ Công an), Bùi Thị Hồng Giang (luật sư), Lê Thanh An (cựu cán bộ Cục C03) nhờ hối lộ cho những người có thẩm quyền để không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tổng cộng, Quân đưa cho Kiên gần 2,7 triệu USD và được Kiên hứa hẹn giúp "chạy án". Tuy nhiên, trên thực tế Kiên không được giao nhiệm vụ gì trong vụ án này. Sau khi cầm tiền, Kiên cũng không nhờ vả hoặc đưa tiền cho ai khác để "chạy án".

Sau khi thấy việc không hiệu quả, Quân nhiều lần đòi nhưng Kiên chỉ trả lại 1,15 triệu USD. Cáo trạng xác định, sau khi bị bắt, Kiên đã thành khẩn khai báo và khắc phục hoàn toàn hậu quả vi phạm.

Khi không nhờ được Kiên, Nguyễn Minh Quân qua người giới thiệu đã liên hệ với Trần Văn Long và luật sư Bùi Thị Hồng Giang. Hai bị can Long và Giang đã nhận hơn 1,6 triệu USD và đưa cho Lê Thanh An 1,5 triệu USD nhờ "chạy án".

Sau đó, Lê Thanh An gặp Nguyễn Ngọc Triệu, khi ấy đang là trụ trì chùa Nôm để nhờ giúp việc của Quân. Bị can Triệu nhận 400.000 USD và hứa tìm người tác động để Quân không bị xử lý. Kết quả điều tra xác định, Triệu và An chưa liên hệ được hoặc đưa tiền cho ai để giúp việc của Quân.

Ngày 17/9/2022, TAND Hà Nội xét xử Bùi Trung Kiên về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ chạy án cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân.

Năm bị cáo khác hầu tòa về tội "Môi giới hối lộ", gồm Lê Thanh An, Trần Văn Long, Nguyễn Ngọc Triệu, Bùi Thị Hồng Giang và Hà Duy Tuấn (Chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty CP Đầu tư Long Thịnh).

***
Nguồn: Minh Tuệ

1 nhận xét:

  1. Không được việc mà cũng dám nhận tiền, đó là lòng tham vượt quá khả năng của bản thân nên dẫn đến gian dối để lấy tiền của người khác, với cách thức lấy tiền doanh nghiệp của Kiên thì hẳn vị này cũng không phải lần đầu thực hiện tội phạm, cần điều tra mở rộng ra các vụ việc khác để xử lý triệt để

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog