Chia sẻ

Tre Làng

Hung Thoòng - Kiệt tác hang động mới được phát hiện ở Quảng Bình

Sau nhiều lần khảo sát và khám phá, các chuyên gia hang động đã tìm ra một hệ thống hang động mới tạo ra một sản phẩm du lịch mạo hiểm mới nữa cho Quảng Bình. 


Hệ thống hang Hung Thoòng nằm sâu trong vùng lỏi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với nhiều hang động độc đáo như hang Tròn, hang Hùng, hồ trên núi, hang Thung, hố sụt Nightmare được các chuyên gia hang động đánh giá là hệ thống hang động rất độc đáo và khác biệt.

Những hang động này nằm bao quanh suối Hung Thoòng - một dòng suối xanh ngắt và rất đẹp. Đặc biệt hơn, hồ trên núi được hình thành ngay trong một hang động giữa đỉnh núi với nguồn nước trong xanh quanh năm.

Khám phá Hung Thoòng là một hành trình rất mới và chỉ được bổ sung vào danh sách những sản phẩm du lịch mạo hiểm từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.

Hung Thoòng hứa hẹn là một điểm đến mới cho những bạn đam mê mạo hiểm bởi chính sự bí ẩn và độc đáo cũng như sự hoang sơ nguyên vẹn của hệ thống hang động này.










Nguồn: Maybe You will love to stay here.

20 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:51 11/1/23

    Cảnh sắc đẹp không thua gì các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, mong rằng sớm hình thành các tua du lịch đến nơi đây để du khách gần xa được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của hang động mới được khám phá thành công và chắc hẳn sẽ ghi điểm lớn trong mắt du khách nước ngoài khi đến đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú ý đầu tư cho cảnh quan, sửa sang tân trang một chút là có thể thu hút được bao nhiêu du khách đó, đặc biệt là người nước ngoài, họ thích những khung cảnh địa danh kiểu hùng vĩ hoang sơ như này lắm, vì đất nước họ rất ít những nơi cảnh núi non hang động tuyệt đẹp như vậy

      Xóa
  2. Phải nói là tuyệt phẩm. Với phần hang động mới được khám phá này sẽ tạo ra giá trị kinh tế không nhỏ cho nền du lịch, giờ chỉ cần thời gian kiểm tra, đảm bảo an toàn và đưa vào danh sách tour, chắc hẳn sẽ là một lựa chọn nổi bật trong mắt du khách nước ngoài

    Trả lờiXóa
  3. Du lịch hang động là một lĩnh vực mới mẻ, nhưng đầy triển vọng ở Việt Nam. Hiện nay, ngoài những hang động nổi tiếng đã được công nhận là di sản ở các cấp đang thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khám phá, thăm quan thì du lịch hang động cũng đang được nhiều địa phương quan tâm khai thác, bước đầu đạt được kết quả nhất định.

    Trả lờiXóa
  4. Để khai thác triển vọng du lịch hang động ở miền núi, vùng DTTS, thì mỗi địa phương sở hữu di sản cần có chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch và đầu tư bài bản, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình bền vững. Ví vụ như kết hợp sản phẩm du lịch mạo hiểm khám phá hang động, bảo tồn sinh thái với mô hình Homestay, Farmstay, dã ngoại, thăm quan nghỉ dưỡng, gắn với việc khai thác bản sắc văn hóa của cộng đồng DTTS…

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian qua, dù không được đầu tư, quảng bá bài bản, các điểm du lịch hang động của Việt Nam vẫn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ghé đến vì những chứng tích, vẻ đẹp độc đáo riêng.

    Trả lờiXóa
  6. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng (Quảng Bình) nổi tiếng với hệ sinh thái rừng tự nhiên và hang động lớn nhất thế giới, gần đây đã được người dân bản địa tìm thấy thêm một hệ thống hang động tuyệt đẹp bao gồm hang Hùng, hang Tròn, hang Thung nằm trong cùng thung lũng Thoòng, các tên của hang động hoàn toàn do chính người tìm ra chúng đặt tên dựa theo tên của họ.

    Trả lờiXóa
  7. Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Với địa hình thay đổi liên tục từ đi bộ xuyên rừng, leo qua các núi đá, bơi qua các hang động ngầm, luồn lách trong các hang khô và cắm trại giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác ngâm mình trong các dòng suối mát lạnh.

    Trả lờiXóa
  8. Ẩn sâu cuối cùng trong hang Thung là một không gian mới mà chưa thể khám phá có lẽ nó sẽ là kết thúc mở cho sự bí ẩn của hang. Khám phá hung Thoòng được xếp vào cấp độ khó về trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

    Trả lờiXóa
  9. dịch bệnh bây giờ đã được kiểm soát ổn định, những hang động đẹp như này cần được bảo tồn giá trị nguyên bản của nó, mình rất thích những cảnh đẹp hoang sơ thiên nhiên hoang dã như vậy, thế thì du khách quốc tế mới chiêm ngưỡng được Việt Nam kì vĩ như thế nào

    Trả lờiXóa
  10. nước ta ngày càng khám phá ra nhiều cảnh đẹp, nhiều địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch kể cả là trong nước hay ngoài nước, thiên nhiên Việt Nam thật là hùng vĩ, có được địa thế trời ban này, cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động bảo tồn những khu di tích, phong cảnh đẹp như vậy để phục vụ phát triển kinh tế cho vùng và cả nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn những bức ảnh chụp cứ ngỡ là trong phim kiếm hiệp của Trung Quốc, không nghĩ rằng Việt Nam mình cũng có những nơi đẹp như thế này, cần được bảo tồn và sớm có kế hoạch hình thành điểm du lịch cho người dân muốn khám phá, chắc chắn sẽ thu hút đông đảo du khách

      Xóa
  11. Hang Thung là hang đẹp nhất cũng là điểm khám phá mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng nhất. Để vào hang Thung phải băng rừng và đi qua con suối nhỏ, thời tiết vẫn mưa nhỏ kèm với địa hình núi đá sắc nhọn như những mũi Chông nhọn hoắt làm độ khó và nguy hiểm được tăng lên, mỗi bước di chuyển đều phải rất chắc chắn và chính xác vì nếu chỉ ngã 1 lần có thể nguy hiểm tới tính mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên trong hang Thung có hệ thống hồ nước lớn, để di chuyển vào sâu hơn bắt buộc phải bơi qua hồ nước rộng khoảng 100m, sau đó tiếp tục đu dây để leo lên vị trí cao hơn mặt hồ 15-20m.Trải qua những hoạt động mạo hiểm ấy sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hồ nước xanh thẳm những loài cá kỳ lạ những khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi, tất cả hoà vào hệt như một cung điện trong sứ thần tiên.

      Xóa
    2. Ẩn sâu cuối cùng trong hang Thung là một không gian mới mà chưa thể khám phá có lẽ nó sẽ là kết thúc mở cho sự bí ẩn của hang. Khám phá hung Thoòng được xếp vào cấp độ khó về trải nghiệm du lịch mạo hiểm.Tham gia sẽ được sự hỗ trợ của đơn vị, nhằm đảm bảo chuyến đi an toàn, và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách tham gia

      Xóa
  12. Nhắc tới hệ thống hang động tự nhiên nổi tiếng trên thế giới nói chung hay ở Việt Nam nói riêng, đa phần du khách sẽ nhớ ngay tới cái tên Sơn Đoòng.Với tổng chiều dài gần 9km, vòm hang rộng lớn, thể tích lên đến 38,5 triệu mét khối cùng những dòng sông ngầm, hành lang hóa thạch, các hố sụt hay bức tường Việt Nam nổi tiếng, hang Sơn Đòong dần trở thành địa điểm yêu thích và đáng mơ ước của các tín đồ của du lịch thám hiểm.

    Trả lờiXóa
  13. Hang hung Thoòng hay còn gọi là thung lũng Thoòng từng được coi là nơi hoang sơ nhất của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khi nơi đây trước kia chưa từng có du khách nào đặt chân tới. Hệ thống hang bao gồm nhiều hang động khác như hang Tròn, hang Hùng, hồ trên núi, hang Thung hay hố sụt Nightmare. Theo các chuyên gia đánh giá, đây là hệ thống hang độc đáo và rất khác biệt. Sở dĩ hang có tên là hung Thoòng bởi nó nằm bao quanh dòng suối cùng tên.

    Trả lờiXóa
  14. Bên trong những hang động lớn và sâu hun hút là những khối thạch nhũ có niên đại hàng nghìn năm với nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Ngoài ra, ở hang Hùng, người ta có phát hiện những hệ thống ống hút như pha lê với đầu mỗi ống nhũ luôn có một giọt nước.

    Trả lờiXóa
  15. Vào sâu bên trong hang sẽ còn là hồ nước ngầm. Ví dụ như trong hang Tròn là hồ nước xanh biếc, dài khoảng hơn 1km. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm bơi tại hồ hoặc trèo thuyền SUP thư giãn. Đu dây, leo qua các vách đá hay cắm trại cũng là những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm hung Thoòng.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam mình nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều vẻ đẹp, nét đẹp vô cùng trân quý. Nước Việt nam từ khói lửa, rũ bùn đứng dậy sáng lòa, thế nhưng trong gian nan vẫn toát lên những vẻ đẹp, có nhiều địa chỉ đẹp để người dân thưởng thức và tham quan. Hy vọng chúng ta có nhiều vẻ đẹp hơn để cùng được chiêm ngưỡng và khám phá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog