Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố vụ án đưa tin sai lệch về sự việc tại Trường Quân sự Quân khu 7

Các cơ quan chức năng đã xác định được những người trực tiếp chỉnh sửa, đăng tải, phát tán các clip chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội.

Sáng 1-1, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự các đối tượng đưa thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng "sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đang học giáo dục quốc phòng - an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 nhảy lầu tự tử do bị xâm hại".

Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 yêu cầu các cơ quan chức năng sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, kiên quyết xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các đối tượng vu khống, xuyên tạc sai sự thật.

Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 yêu cầu các cơ quan chức năng sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, kiên quyết xử lý nghiêm minh những người xuyên tạc sai sự thật.

Căn cứ tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7 gây dư luận xấu làm giảm uy tín của Quân đội và Trường Quân sự Quân khu 7 xảy ra vào ngày 11-1-2023 tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Tội đưa trái phép thông tin mạng máy tính” quy định tại khoản 1, Điều 288 Bộ luật Hình sự; căn cứ Điều 36; Điều 143; khoản 1 Điều 153; Điều 154 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tội đưa tin trái phép thông tin mạng máy tính" xảy ra tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Hiện các cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng trực tiếp chỉnh sửa, đăng tải, phát tán các clip chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội. Phòng Điều tra Hình sự Quân khu 7 tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ sự việc, xử lý đúng người, đúng tội.

theo Báo Quân khu 7

4 nhận xét:

  1. Đúng và mấy con sâu bọ, chỉ đợi dịp và vùng lên chống phá, chọc ngoáy chế độ. Thông tin đến quá nhanh và quá ồ ạt làm cho nhiều người tin theo những luận điệu xuyên tạc đó, suýt nữa đã làm mất đi hình ảnh của Quân đội Nhân dân. Nếu lực lượng chức năng đã xác định được các đối tượng trên thì phải tăng cường điều tra sâu hơn để thêm tội tống chúng vào tù, để nhởn nhơ thì rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May10:10 15/1/23

      Bài viết đưa lên là các lạo rận chủ từ từ thằng có học cho đến thằng ít học thi nhau chia sẻ quan điểm trái chiều, may mà đính chính thông tin sớm nếu không dư luận xã hội đặc biệt là các anh hùng bàn phím lại được dịp thêu dệt câu chuyện theo nhiều hướng khác nhau làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Quốc phòng.

      Xóa
    2. Lúc tin mới được đưa lên ai ai cũng nhảy vào đọc để chia sẻ, rao rao như ta đây biết nhiều lắm, nhưng chó đào được xương, các page cũng tranh nhau đăng bài để tăng tương tác, vô tình làm thông tin xuyên tạc được truyền đi nhanh chóng. Cũng may thông tin nhanh chóng dc đính chính. Cần có biện pháp nào đó để kiểm duyệt và ngăn chặn những thông tin thiếu chính xác như vậy

      Xóa
  2. Việc khỏi tố các đối tượng có hành vi vi phạm liên quan đến vụ việc kể trên là kịp thời, cần được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để từng người dân đều được biết cũng như cảnh cáo những kẻ đang âm mưu một ngày nào đó sẽ đưa thông tin thất thiệt lên mạng xã hội để nổi tiếng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog