Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng: Thông tin nhà nước vinh danh “Hưng 33” trên mạng xã hội là bịa đặt

Thông tin đầu bếp Hưng 33 ở Hải Phòng được Nhà nước vinh danh xuất hiện trên mạng xã hội là sai sự thật.

Ngày 14/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết Sở đã phối hợp với Phòng PA03 (Công an thành phố Hải Phòng) mời ông T.V.H đến làm việc để xác minh thông tin liên quan đến nội dung đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, Ngày 10/1/2023, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện, lan truyền hình ảnh, clip có ghi mô tả 1 đầu bếp tại TP Hải Phòng được "Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vinh danh vì những đóng góp, đặc biệt là món heo quay dát vàng rất ngon phục vụ trong kỳ Đại hội đảng XIII". Thông tin này lập tức đã gây bức xúc trong dư luận.

Qua xác minh, ông T.V.H xác nhận, hình ảnh trong video được một người bạn ghi lại khi ông H được mời tham dự sự kiện "Gặp mặt chào Xuân 2023" diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/01/2023, video này được ông H đăng tải lên 2 trang mạng xã hội cá nhân.

“Hưng 33” được nhà nước vinh danh là thông tin bịa đặt, sai sự thật (Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng)

Clip do ông H đăng tải không chứa nội dung và không kèm theo thông tin mô tả đến việc "được cơ quan nhà nước vinh danh". Đến ngày 10/1/2023, nhiều người xem clip có tương tác tiêu cực, ông H đã tự gỡ video này trên 02 kênh mạng xã hội cá nhân.

Thanh tra Sở đã yêu cầu ông T.V.H có trách nhiệm chủ động kiểm soát nội dung bình luận, chia sẻ đối với các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội đang sở hữu, sử dụng; Đảm bảo việc cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng đúng quy định pháp luật.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng khuyến cáo: Người dùng mạng xã hội, đặc biệt là cá nhân có lượng người theo dõi lớn phải tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật khi tham gia sử dụng mạng xã hội, không cung cấp, chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, bịa đặt, sai sự thật trên không gian mạng.

Huyền Trang

4 nhận xét:

  1. Một pha bịa đặt để tăng lượt xem đây mà. Tiếc là lượt xem chẳng có bao nhiêu mà còn bị lên Phòng CA làm việc :DD. Còn cả trăm người đang cố gắng cống hiến cho đất nước và xã hội ngoài kia còn chưa được nhà nước vinh danh tới, huống chi là ông đầu bếp nấu được một món ngon phục vụ cho đại hội Đảng =)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen10:02 15/1/23

      Ông Hưng kia cũng chẳng dại mà trực tiếp đưa thông tin đâu, cái bộ phận xem video của ông ta rồi tự thêu dệt nên câu chuyện mới là chủ chòm, bên BQP mới khởi tố vụ đưa thông tin sai sự thật, đến lúc nên xem xét khởi tố các cá nhân đưa tin thất thiệt lên không gian mạng rồi

      Xóa
    2. Vấn đề là ông Hưng đấy bị gọi lên chứ có phải là mấy cái ông thêu dệt đâu. Như vụ ở trường QSQK7 hai nữ sinh kia đăng video lên nhưng bọn phản động lại thông qua mạng xã hội xuyên tạc ra một câu chuyện khác.

      Xóa
  2. Mạng xã hội thời gian gần đây cho lên quá nhiều thông tin thất thiệt, tuy bộ phận lớn người dân nhận thức được tính đúng sai nhưng vẫn còn một bộ phận nhỏ cứ nhìn là tin đó là thật rồi lan truyền, chia sẻ công thêm một số kẻ đưa tin với nội dung xuyên tạc, ác ý nữa, tạo thành một môi trường thông tin bẩn cho người đọc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog