Chia sẻ

Tre Làng

Không biết thì đừng bi bô, anh Đoàn Bảo Châu à

Mới đây, anh võ sư Đoàn Bảo Châu (Fb Chau Doan) bi bô để thể hiện sự hiểu biết của mình trên mạng bằng một bài viết có tựa đề: "Yêu" - Mỹ từ của những con vật mang hình hài con người, việc này liên quan gì tới ngành giáo dục hiện nay?". Trong bài viế, anh này lấy ví dụ trường hợp của Nguyễn Đức Nghĩa chặt đầu người yêu cũ và vài vụ "giết tình địch, giết người yêu..." để rồi giải thích lý do có những vụ giết người man rợ như thế là do nền giáo dục nước nhà.

Nguyên văn Chau Doan viết như sau: "
Lý do một phần ở một nền giáo dục đào tạo rô-bốt sinh học khi mà học sinh chỉ cắm đầu vào học vẹt, nhớ công thức, tính toán rồi học, thi một cách đối phó" và rằng "Một nền giáo dục giả dối khi mà nhiều kẻ đứng đầu bộ giáo dục thực chất là vô giáo dục, không có lý tưởng về giáo dục, những loại "lưu manh giả danh cán bộ" để câu kết kiếm lợi".

Tôi không hiểu chuyện "
học sinh chỉ cắm đầu vào học vẹt, nhớ công thức, tính toán rồi học, thi một cách đối phó" hay chuyện người "đứng đầu Bộ Giáo dục thực chất là vô giáo dục, không có lý tưởng về giáo dục, những loại "lưu manh giả danh cán bộ" để câu kết kiếm lợi" thì liên quan gì đến giết người? 

Nếu nói nguyên nhân dẫn đến giết người là do giáo dục thì anh Đoàn Bảo Châu giải thích thế nào, khi mà ngay buổi sáng 1/1/2023, tờ Washington Post đã đưa tin "
Hai vụ xả súng diễn ra ngay trong ngày đầu tiên của năm mới ở Mỹ". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh làm bằng chứng.

Tôi trích một đoạn:

"Hai vụ xả súng đã diễn ra tại bang Florida và Alabama của Mỹ khiến 16 người thương vong ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2023.

Vụ xả súng ở Ocala, Florida, diễn ra vào rạng sáng ngày 1/1 khiến hai người thiệt mạng và 4 người bị thương. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra hiện trường vụ án nhưng cảnh sát cho biết hiện không có mối đe dọa tức thời nào đối với cộng đồng địa phương. Vụ xả súng diễn ra khi có khoảng 100 người tập trung tại hiện trường vụ án.

Trong khi đó, 1 người chết và 9 người bị thương do bị bắn trong một bữa tiệc đón năm mới ở bang Alabama cùng ngày. Danh tính của các nạn nhân hiện chưa được xác định và cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân tử vong và kẻ gây án có thể có quen biết với nhau."

Vậy lý do nào khiến những tên giết người hàng loạt lại hành động vào ngày đầu năm mới 2023. Phải chăng là do nền giáo dục Mỹ "
đào tạo rô-bốt sinh học khi mà học sinh chỉ cắm đầu vào học vẹt, nhớ công thức, tính toán rồi học, thi một cách đối phó"?

Hỏi tức đã trả lời.

Và đây, chỉ cần gõ cụm từ, "xả súng tại Mỹ" thì có hàng triệu kết quả hiện ra. Tôi sẽ trích một đoạn trong bài viết của Washington Post có tựa đề "Mỹ ghi nhận hơn 600 vụ xả súng hàng loạt trong 3 năm liên tiếp" - Mời xem ảnh chụp màn hình bài báo ngay bên cạnh để thấy tôi nói có sách, mách có chứng, chứ không phải nói khơi khơi như anh Châu, không có bằng chứng nào. Nguyên văn như sau: 

"Theo tổ chức phi chính phủ Gun Violence Archive chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ, nước này đã ghi nhận hơn 610 vụ xả súng hàng loạt tính từ đầu năm đến nay.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Mỹ chứng kiến hơn 600 vụ xả súng hàng loạt. Các vụ xả súng hàng loạt được tính khi có từ 4 nạn nhân tử vong trở lên và con số này ở Mỹ trong năm 2022 được dự báo sẽ ở mức 675. Số vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ trong năm 2021 là 690 và năm 2020 là 610. Tính trung bình, Mỹ ghi nhận 1,68 vụ xả súng hàng loạt mỗi ngày tính tới thời điểm hiện tại của năm 2022.

Ngay trong tuần này, 5 người đã bị bắn chết trong một câu lạc bộ cho người đồng tính ở bang Colorado trong khi đó 6 người khác đã thiệt mạng khi bị bắn trong một siêu thị Walmart ở bang Virginia. Theo dữ liệu của tổ chức phi chính phủ Gun Violence Archive, số ca tử vong liên quan tới súng đạn ở Mỹ trong năm 2022 đã lên tới gần 39.900, 18.000 trong số đó là các vụ giết người, số còn lại là tự sát". Hết trích.

Thưa anh Đoàn Bảo Châu, nguyên nhân nào dẫn đến có hơn 600 vụ xả súng hàng loạt trong 3 năm liên tiếp tại Mỹ? Phải chăng do quan chức đứng đầu Bộ Giáo dục Mỹ cũng "thực chất là vô giáo dục, không có lý tưởng về giáo dục, những loại "lưu manh giả danh cán bộ" để câu kết kiếm lợi" ?

Hỏi tức đã trả lời.

Vậy nên, khuyên anh Đoàn Bảo Châu, đã không biết, không hiểu thì nên im miệng lại, đừng bi bô ra vẻ ta đây hiểu biết mới là người có trí tuệ.

5 nhận xét:

  1. đúng là có lớn mà chẳng có khôn, con người ăn nói gì mà hồ đồ, không biết suy nghĩ gì cả, không hiểu kiểu gì mà đi viết lách linh tinh rồi bị dư luận lên án, tỏ vẻ ta đây là người hiểu biết nọ kia nhưng thật ra ông chả biết cái méo gì về ngành giáo dục của nước nhà cả

    Trả lờiXóa
  2. là một đọc giả, tôi không hiểu những điều mà anh Châu viết ra có ý nghĩa gì, đang nói về vấn đề gì, mở đầu thì nói đến từ " Yêu " nội dung lại nói đến giáo dục, kết luận lại nói về cán bộ, thú thật là đọc xong bài viết tôi cũng không hiểu rõ anh này đang nói cái gì nữa

    Trả lờiXóa
  3. ở Mỹ dễ thấy nhất trên mặt báo là các vụ xả súng, có thể nói tội phạm thì ở đâu cũng có, nhưng tôi thấy xả súng ở mỹ xảy ra rất man rợn, khi có người có í đồ xả súng, tôi tin lúc ấy anh ta đang trong trạng thái tinh thần tốt nhất, bởi việc mang theo sung và đàn thì cần phải có sự chuẩn bị, vậy nên chứng tỏ anh ta đang bất mãn về điều gì đó, có lẽ anh Châu nên lên bài giải thích người Mỹ bất mãn gì mà xả súng thì hay hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  4. mà kể cũng lạ, một người ở tận bên Mỹ thì hiểu gì về giáo dục Việt Nam mà lên tiếng viết bài nhỉ, viết như thế vừa không đúng sự thật vì đó không phải những gì tác giả trải qua, chưa kể những vấn đề ông Châu đặt ra khi viết thật chẳng liên quan gì đến nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó viết để bợ đít anh Mẽo đó bạn, kiểu sính ngoại đội lên đầu nó thế, chứ nó thừa biết bản thân làm sao đủ hiểu biết về tình hình trong nước ta để bình luận, im lặng thì không ai biết nó khôn hay ngu chứ nói ra là biết ngay đúng thằng chân tay bù đầu óc

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog