Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bé Hạo Nam ở Đồng Tháp: Võ sư Đoàn Bảo Châu xuyên tạc sự thật.

Cuteo@

Cách đây 3 ngày, anh võ sư Đoàn Bảo Châu viết bài "Lỗi tại ai?" đăng trên Fb cá nhân. Bài viết nói về vụ tai nạn của bé Thái Lý Hạo Nam ở Đồng Tháp. Ngoài phần thể hiện sự thương cảm và trách nhiệm thì như thường lệ, anh Đoàn Bảo Châu lại tiếp tục giở giọng đá đểu bằng cách đổ lỗi cho công ty xây dựng có công trường mà bé Hạo Nam bị lọt vào lõi của trụ cọc bê tông sâu tới 35m. 

Trích nguyên văn một đoạn trong bài viết của Đoàn Bảo Châu: "Đây là lỗi của người lớn. Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ, một sự cẩu thả hay gặp ở Việt Nam" - Thôi trích.

Phải nói thế này, lên án sự cẩu thả, tắc trách của cơ quan, tổ chức hay cá nhân nào đó dẫn đến tai nạn cho người khác, đặc biệt là tai nạn như trường hợp của bé Hạo Nam là cần thiết, đáng hoan nghênh. Việc anh Đoàn Bảo Châu lên án sự tắc trách cẩu thả của công ty xây dựng (nếu có) làm tôi ưng cái bụng, vậy nên tôi ban khen cho anh.

Nhưng tôi cũng chê anh vì anh lại tiếp tục viết cẩu thả, phát ngôn bừa bãi, quy chụp linh tinh mà không có bằng chứng nào.

Xin hỏi, anh Đoàn Bảo Châu dựa vào đâu mà dám nói "Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ", hả?

Tôi trích một đoạn, kèm theo ảnh chụp màn hình một bài báo trên tờ Công Luận (Cơ quan ngôn luận của Hội Nhà báo Việt Nam) có tựa đề "
Vẫn chưa tiếp cận được cháu bé bị rơi xuống trụ bê tông 35m ở Đồng Tháp" để thấy rằng anh là thằng mất nết, chuyên xuyên tạc sự thật để kích động người dân chống chế độ.

Tôi trích nguyên văn từ tờ Công Luận: "Về trách nhiệm của nhà thầu, ông Lê Hoàng Bảo cho hay xung quanh công trường có rào dây, cắm biển báo, camera giám sát song đơn vị sẽ chấn chỉnh, đảm bảo an toàn khi thi công. Sau khi hoàn tất cứu hộ, ngành chức năng sẽ điều tra rõ nguyên nhân, xử lý sai phạm nếu có." - Hết trích.

Như vậy đã rõ. Công trường xây dựng có rào chắn, có cắm biển báo, có camera giám sát và có cả bảo vệ, chứ không phải là "
Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ" như anh Đoàn Bảo Châu vu cáo.


Trích như thế hẳn anh Đoàn Bảo Châu đã biết rằng, anh đang xuyên tạc, tuyên truyền sai sự thật, làm ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của đơn vị thi công. 

Hành vi tuyên truyền sai sự thật của anh Đoàn Bảo Châu là vi phạm pháp luật và cần bị xử lý.

Chú thích: Ảnh 1 là bài viết của anh Đoàn Bảo Châu, trong đó, vùng khoanh đỏ là vùng tôi trích. Ảnh 2 là bài báo của tờ Công Luận. Vùng khoanh đỏ chứa đoạn văn mà tôi trích ở trên. Ảnh 3 là kết quả tra cứu cho thấy hàng loạt bào báo đều nói công trình có rào chắn, có biển báo và có camera giám sát.

9 nhận xét:

  1. công trường cũng có những biện pháp bảo vệ an toàn rồi, có thể nói đây là một trường hợp bất khả kháng , hy hữu xảy ra chứ không phải do lỗi của ai, còn khi mà sư việc đã xảy ra như vậy thì các cơ quan cũng như mọi người đều đang rất cố gắng để đưa được cậu bé lên sớm nhất có thể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải, tất cả các lực lượng đều đã cố hết sức trong công tác cứu hộ cháu bé. Còn vấn đề rào cản hay biển báo, thì dù có chăng mắc, cắm đặt mà cháu bé vẫn một mực leo vào để nhặt phế liệu thì cũng không ai cản được... khi xem xét một vấn đề không chỉ nhìn vào mỗi mặt khách quan.

      Xóa
  2. Nếu thông tin đến được với những người có hiểu biết thì không sao. Chỉ sợ một số người không biết lại tin là thật thì biết làm thế nào? Những trường hợp này đã nhiều lần đăng tin sai sự thật, cần xem xét xử phạt nặng hơn, thậm chí truy tố hình sự để răn đe!

    Trả lờiXóa
  3. Vụ này ai sai cũng đều phải bị xử lý

    Trả lờiXóa
  4. chuyện không may, dù rất thương tiếc cháu, tôi cũng không muốn đổ lỗi cho cháu vì cháu đã mất rồi, lẽ ra thay vì để yên cho cháu an nghỉ, thì nhiều người cố tình nhắc, dùng cháu để viết bài, lợi dụng để lái sang vấn đề khác. rõ ràng công trường đã che chắn cẩn thận. nhưng cháu đi vào, rồi xảy ra sựu cố là điều không may, sao có thể nói là công trường không đảm bảo an toàn được

    Trả lờiXóa
  5. chuyện anh Châu lên tiếng nói về trách nhiệm của ban quản lý công trường thì tôi thấy rất đồng tình, nếu ban quản lý có sai phạm thì phải xử lý ngay, tuy nhiên anh Châu nói dưới góc độ không có bằng chứng, không có chứng cứ gì thì rất không tốt, bởi việc gì thì cũng cần nói đúng sự thật, anh ở mỹ, làm sao anh biết công trường có bảo vệ anh không mà viết bài như thế được, anh cứ mang cai tư tưởng xuyên tạc, fake new như thế là không tốt

    Trả lờiXóa
  6. Tư duy của những kẻ ngu ngục, chống phá là mang nặng tư tưởng chống phá, xuyên tạc những thông tin đúng để từ đó lên án, rồi bỉ bôi, rồi đánh tráo cho rằng những tội lỗi mà chế độ gây nên. Nhìn thẳng ra mà nói những kẻ như vậy không xứng đáng làm người, không chấp nhận sư bỉ ổi như thế

    Trả lờiXóa
  7. một phần lỗi đúng là do công trình đã không có những biện pháp rào chắn bảo vệ an toàn trong khu vực công trình cũng như những biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân xung quanh đó, nếu là người ngoài họ sẽ không biết đến sự tồn tại của những cái hố đó, em bé này là một sự cố thật sự hy hữu

    Trả lờiXóa
  8. Công trường xây dựng có rào chắn, có cắm biển báo, có camera giám sát và có cả bảo vệ, chứ không phải là "Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ" như anh Đoàn Bảo Châu vu cáo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog