Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ninh thông tin về vụ bắt thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc Công an Hải Phòng

(NLĐO) - Mở rộng vụ án “Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước” xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, Công an tỉnh Quảng Ninh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giữ đối với một số đối tượng liên quan. 

Liên quan đến thông tin thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên giám đốc Công an TP Hải Phòng, vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh tạm giữ để xác minh, làm rõ một số vấn đề có liên quan đến vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, chiều 19-2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành công tác điều tra, tố tụng theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tổ chức khám xét nhà riêng của ông Đỗ Hữu Ca.

UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh đã điều tra mở rộng vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Từ đó, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giữ đối với một số đối tượng liên quan.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 18-2, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh tạm giữ thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên giám đốc Công an TP Hải Phòng, để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức khám xét 2 nơi ở của ông Đỗ Hữu Ca tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên và ngôi biệt thự ở Khu đô thị Ngã năm sân bay Cát Bi (phường Đằng Lâm, quận Hải An), thuộc TP Hải Phòng.

Lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu tại nhà ông Đỗ Hữu Ca.

Theo ghi nhận Báo Người Lao Động, cho đến khoảng gần 1 giờ sáng ngày 19-2, lực lượng chức năng mới rời khỏi nhà riêng ông Đỗ Hữu Ca ở Khu đô thị Ngã năm sân bay Cát Bi (phường Đằng Lâm, quận Hải An) và bê nhiều thùng được cho là tài liệu.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, ông Đỗ Hữu Ca hiện bị tạm giữ do có liên quan đến việc nhận tiền "chạy" vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước" nhưng bất thành

3 nhận xét:

  1. trước sau gì thì cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi, chạy đâu cho thoát khỏi vòng vây lao lí, lại còn là cựu giám đốc công an thì đúng là quá khét rồi, đào ra kiểu gì cũng có một số sai phạm, cần xử lí ngay để làm gương cho những đối tượng sau

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cũng là một tay giám đốc có số má một thời ở Hải phòng, thực chất ông cũng vì bản tính tham lam mà dẫn đến mức như hôm nay. Ông Ca nổi tiếng từ vụ của Đoàn Văn vươn khi ông xem vụ cưỡng chế đất ông Vươn là "một trận đánh đẹp", thật khó chấp nhận được hành vi như này. Người HP nghe nói cũng hoan hỉ lắm

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Công an Quảng Ninh, Công an Hải Phòng đã chủ động báo cáo lên Bộ Công An, cùng phối hợp điều tra, làm rõ những sai phạm của ông Thiếu tướng Ca, nguyên GĐ CA Hải Phòng, điều này khẳng định rằng sẽ không bao giờ có khái niệm hạ cánh an toàn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog