Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp vụ thầy bói vừa ra tù được làm linh mục ở Giáo phận Vinh

Tôi đã được email hồi đáp từ phía Phi Luật Tân, đó là Hoà không tự gởi mình cho Đức cha địa phận Maasin phong chức, mà Hoà được đức cha giáo phận Vinh viết uỷ nhiệm thư nhờ Đức Cha giáo phận Maasin phong chức để làm linh mục cho giáo phận Vinh.

Trong lễ phong chức ngày 7/12/2022, trước khi chức được phong, bức thư uỷ nhiệm đó cũng đã được tuyên đọc công khai. Thư uỷ nhiệm ký ngày 20/11/2022.

Tôi cũng đã tìm được thông tin Hoà cũng được truyền chức phó tế vào lúc 16:00 ngày 8/9/2022 tại Nhà thờ Visitation Lintaon, Baybay, Phi Luật Tân cùng 5 thầy người nước ngoài.

Xin nhớ, Hồ Hữu Hoà bị bắt nhốt vào tháng 3 năm 2019, bị bỏ tù vì tội môi giới hối lộ trong đại án Vũ Nhôm đến tháng 11 năm 2021 mới được thả tự do. Trước năm 2019, Hồ Hữu Hoà chưa từng là chủng sinh của Đại chủng viện, cũng như không phải là thầy dòng của bất cứ dòng tu nào. Thời điểm trước bị bắt, Hoà là một thầy bói có tiếng, hành nghề bói toán và xem phong thuỷ để sống. Hoà cũng là một đại gia giàu có vào thời điểm bị bắt.



Vì lý do gì, một người như vậy có thể được vị giám mục giáo phận đưa đi nước ngoài cho chịu chức phó tế sau có tám chín tháng và chức linh mục ngay sau đó có thêm bốn tháng nữa?

Nguồn: Hai Le

4 nhận xét:

  1. Hoa Co May13:47 10/2/23

    Cho ông này vào hàng ngũ rồi ông môi giới làm loạn luôn của ban điều hành thì lúc đó lại vạ lây cho mà xem, thiếu gì người được đào tạo tại đại chủng viện mà phải vớt vát cái ông mới ra tù này nhỉ, làm thế giáo dân họ cũng bức xúc chứ, con cái họ dạy dỗ toàn cái hay cái đẹp, giờ tự dưng đi nghe thằng ra tù giảng dạy, rồi con họ có lấy lm Hòa làm gương để noi theo không

    Trả lờiXóa
  2. mình cứ tưởng người đứng đầu tổ chức tôn giáo phải là người học cao hiểu rộng, vừa có tri thức, vừa có đạo đức thì mới có ý nghĩa răn dạy cho giáo dân điều hay lẽ phải chứ, kiểu này bảo sao nhiều giáo dân trở nên quá khích, thường xuyên phạm pháp luật, gây rối, gây mất trật tự công cộng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen17:30 27/2/23

      Đúng như thường lệ là sẽ như thế đó bạn, vụ việc Hồ Hữu Hòa chỉ là trường hợp đắc biệt khi một người rất lớn trong công giáo bảo vệ và đề cử mà được, trách thì trách người rất lớn kia thiếu tôn trọng giáo dân khi đưa một kẻ tù tù lên bục để mọi ngừi gọi bằng cha.

      Xóa
  3. Phải chăng vì Hồ Hữu Hòa là một người từng rất giàu có trước thời điểm bị bắt nên đã có người vì tiền mà làm ngơ tiền án của hắn ta mà đề cử, dọn đường sạch sẽ cho vị trí linh mục được thụ phong một cách khá là dễ dàng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog