Chia sẻ

Tre Làng

Vai trò của Trần Vũ Linh trong tổ chức phản động Nhà xuất bản Tự do" và "Dự án 88"

Cuteo@

Liên quan đến cái gọi là "Nhà xuất bản Tự do", một bài viết trên tờ
Công an đã chỉ ra, đây là tổ chức bất hợp pháp,
 vi phạm tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam và thực chất là công cụ của những kẻ chống phá đất nước, nhưng che dấu mục đích bẩn thỉu dưới hình thức "xã hội dân sự". 

Bài viết cũng chỉ rõ, tổ chức này còn tàng trữ, tán phát các tài liệu có nội dung vu cáo, xuyên tạc, bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, ra sức tuyên truyền, cổ súy cho dân chủ kiểu tư sản phương Tây; tuyên truyền xuyên tạc, phát tán tài liệu chống phá Đảng, Nhà nước cũng như thực hiện các hoạt động bảo kê, dung dưỡng, cổ xúy, kích động cho các đối tượng chống phá nhà nước, lật đổ chính quyền nhân dân bằng phương pháp phi bạo động. Ngoài ra, Nhà xuất bản Tự Do cũng móc nối chặt chẽ với các tổ chức phản động khác, là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, Voice (Của Trịnh Hội), Dự an 88 (The 88 Project) cùng nhiều NGO nước ngoài có hoạt động chống phá Việt Nam dưới chiêu bài, tự do, dân chủ, nhân quyền.

Đáng chú ý, đề cập đến những đối tượng khởi xướng và thành lập, Báo Công an viết: "Tổ chức này do đối tượng Phạm Đoan Trang cầm đầu và đối tượng có tên là Nam Khánh đại diện tổ chức Nhà xuất bản Tự do thực hiện thời gian qua".

Phạm Thị Đoan Trang bị bắt hôm 7/10/2020 tại một địa điểm trên đường Cách mạng tháng Tám thuộc phường 10, quận 3, TPHCM và bị Tòa tuyên phạt 9 năm tù vào hôm 14/12/2021. 

Như vậy đối tượng cầm đầu đã bị bắt và trả giá, nhưng còn đối tượng Nam Khánh vẫn bặt vô âm tín, và cho đến thời điểm này, nhiều người còn chưa biết Nam Khánh là ai.

Nam Khánh mà tờ Công anh Nhân dân nhắc đến có tên thật là Trần Vũ Linh, sinh 
5/9/1992 ở phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Theo profile của Trần Vũ Linh của Tổ chức phản động Dự án 88, thì Trần Vũ Linh, thường được gọi là Nam Khánh hoặc Lucas Trần, "là một nhà hoạt động dân chủ làm việc để thúc đẩy các quyền cơ bản ở Việt Nam bằng cách tổ chức các khóa đào tạo nhân quyền trực tuyến và tham gia vào các hoạt động xuất bản".

Với bề dày thành tích chống phá cách mạng Việt Nam, vào năm 2019, do liều lĩnh và cực đoan, Trần Vũ Linh được các Dự án 88 đánh giá là "hoạt động dũng cảm và đóng góp cho phong trào dân chủ ở Việt Nam" và nhờ đó, Trần Vũ Linh đã được nhận thực tập tại văn phòng của Chris Hayes, một nghị sĩ chống cộng mù quáng tại Úc.

Đáp lại, kể từ 2018, Trần Vũ Linh đã tham gia giảng dạy cho các khóa huấn luyện bất bạo động để lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam với vai trò là trợ giảng, sau đó là quản trị viên của tổ chức phản động Cánh Én Việt (CEV) - Đâu là một CSO ngầm cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến miễn phí cho các đối tượng chống phá nhà nước từ Việt Nam sang học. Chủ đề các khóa học đó bao gồm nhưng không giới hạn ở chính trị, dân chủ và các phương pháp phản kháng bất bạo động chiến lược. Chính vì thế Cánh Én Việt có quan hệ tương hỗ với Voice của Trịnh Hội.

Ngày 14/2/2019 Trần Vũ Linh đồng sáng lập Nhà xuất bản Tự do cùng với Phạm Đoan Trang và một số đối tượng khác  tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, ngoài vai trò đồng sáng lập Trần Vũ Linh còn là người đại diện của tổ chức bất hợp pháp này, chịu trách nhiệm tìm kiếm các nguồn tài trợ và phục trách bán sách của Nhà xuất bản Tự do.

Đây là hình Trần Vũ Linh, đại diện Nhà xuất bản Tự do cùng đaiị diện tổ chức Voice của Trịnh hội đi Úc vận động tài trợ

Với vị trí ấy, Trần Vũ Linh tích cực móc nối với nhiều đối tượng chống phá chế độ ở trong ngoài nước để xuất bản sách có nội dung xấu, in và chuyển sách tới người mua. Tại Việt Nam, nhiều đối tượng tiếp tay có chủ đích cho Trần Vũ Linh đã bị công an bắt và xử lý. Cùng với đó cơ quan an ninh yêu cầu đóng băng 3 tài khoản của tổ chức Nhà xuất bản Tự do. Thực tế 3 tài khoản này đều mang tên Trần Vũ Linh. Điều này có nghĩa Trần Vũ Linh chỉ là người đứng thứ 2 sau Phạm Đoan Trang ở Nhà xuất bản này.

Chính vì sự tích cực của Trần Vũ Linh, chỉ chưa đầy 16 tháng hoạt động, vào ngày 3/6/2020, Nhà xuất bản Tự do đã được trao giải Voltaire của Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế (IPA) vì đã tham gia "lĩnh vực xuất bản dũng cảm".

Theo các đối tượng trong Dự án 88 thì vì lý do nội bộ tranh giành lợi ích kinh tế và biển thủ tiền quỹ tài trợ, ngày 10/7/2020, Trần Vũ Linh đã chính thức thôi việc tại Nhà xuất bản Tự do. Tuy nhiên, dưới mồm miệng của những kẻ chống phá đất nước thì lý do Linh rời Nhà xuất bản Tự do là "do bị công an sách nhiễu và gia tăng áp lực đối với anh, đồng nghiệp và gia đình anh".

Điều đáng chú ý, sau khi rời Nhà xuất bản Tự do, Trần Vũ Linh vẫn tiếp tục ở Thái Lan, Philippines để tổ chức các buổi tập huấn đào tạo phản kháng phi bạo lực, nhân quyền và chính trị cho nhiều người trong nước thông qua hình thức online và cũng kêu gọi thành lập quỹ tài chính để hoạt động. Theo một nguồn tin (chưa kiểm chứng) ở Thái Lan, Trần Vũ Linh đã tham gia một đảng phái chính trị tại hải ngoại để gặp gỡ, lôi kéo người khác tham gia chống phá đất nước và xin tài trợ.

Dưới đây là một Hợp đồng tài trợ của một NGO ở Séc cho Trần Vũ Linh để tổ chức khóa đào tạo chính trị nền tảng bằng phương pháp online không đồng bộ tại Manila, Philippines. Bạn đọc có thể bấm vào đây [CA.pdf] để đọc toàn văn bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Bản Hợp đồng tại trợ này có đầy đủ thông tin với họ tên thật của Trần Vũ Linh. Theo hợp đồng này, Trần Vũ Linh nhận 4,500 USD để mở lớp huấn luyện chính trị và phản kháng phi bạo lực.

Còn đây là Hợp đồng Trần Vũ Linh nhận 5400 Euro 
cho 3 người khác là thành viên của Nhà xuất bản Tự do để tổ chức hoạt động in sách có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam:


Đây cũng là lần Trần Vũ Linh ký tên là Lucas Trần, trong khi nếu trả lời phỏng vấn của VOA hay RFA thì sẽ lấy tên là Nam Khánh.

Qua một vài người bạn được biết, hiện Trần Vũ Linh đang ở Thái Lan: Địa chỉ: Chung cư cao cấp Lumpini Ville đường On Nuch 46, Băng Cốc. Đây cũng là nơi hắn tổ chức các buổi huấn luyện bất bạo động từ xa cho người trong nước.

Như vậy đã rõ nhân vật thứ hai sau Phạm Đoan Trang là Trần Vũ Linh, có tên gọi khác là Nam Khánh, hoặc Lucas Trần. Hiện Trần Vũ Linh vẫn tiếp tục nhận tài trợ của các tổ chức và cá nhân thù địch với Việt Nam để tổ chức các khóa huấn luyện "cách mạng màu" nhằm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam.

Còn nữa....

12 nhận xét:

  1. Hoạt động của Nhà xuất bản Tự Do và một số văn nghệ sĩ có biểu hiện phiến diện, cực đoan, đang gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh, ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:24 25/2/23

      Hoạt động của nhà xuất bản tự do có liên quan đến một loạt các đối tượng chống cộng cực đoan mà thời gian gần đây đã bị lực lượng công an bắt xử lý, cho thấy sự ảnh hưởng tiêu cực mà nhà xuất bản này gây ra cho xã hội chúng ta, bất kể cá nhân nào có liên quan đến nhà xuất bản này đều là những thành phần bất hảo

      Xóa
  2. Tuyên bố thành lập vào ngày 14/2/2019, Nhà xuất bản Tự Do tiến hành một số hoạt động chính là xuất bản in và phát hành các ấn phẩm có nội dung kích động, bạo lực chống đối Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà xuất bản Tự Do ra đời với mục đích để phục vụ nhu cầu của một bộ phận chống đối, bất mãn trong xã hội. Những ấn phẩm của các đối tượng chủ yếu nói về các bất mãn cá nhân, tiêu cực, thậm chí là giả tạo tình huống, cảm xúc để đánh lừa cộng đồng bằng những ngôn từ mỹ miều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể thấy rõ động cơ từ phía Nhà xuất bản Tự Do cố tình gây dựng một đơn vị làm đối trọng với các nhà xuất bản chính thống trong nước, tuyên truyền, quảng bá những xuất bản phẩm gây nguy hại, kích động, hoang mang trong dư luận, thậm chí là bôi nhọ và vu cáo, nhằm mục đích chung là chống phá thể chế của Nhà nước ta

      Xóa
  4. “Nhà xuất bản tự do” là nơi tụ tập một bộ phận chống đối, phản động và cơ hội chính trị. Chúng công khai “hoạt động độc lập, không chịu sự kiểm duyệt của chính quyền Việt Nam”. Nhà xuất bản này đã cho ra đời hàng nghìn ấn phẩm đen như “Chính trị bình dân,” “Cẩm nang nuôi tù,” “Phản kháng phi bạo động”… kể về những bất mãn cá nhân bằng thái độ tiêu cực

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người nên lưu ý, Nhà xuất bản tự do không phải một cơ quan nhà nước được cấp phép, đây là một tổ chức dân sự trá hình, chuyên xuất bản, in ấn và phát hành các ấn phẩm có nội dung tiêu cực, xuyên tạc, kích động bạo lực, chống phá Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một đơn vị tự phong, được lập ra để phục vụ cho việc xuất bản chui các sản phẩm không được lưu hành trong nước, hay nói cách khác đây chỉ là một quán photocopy trá hình mà thôi, nhưng lấy cái mác nhà xuất bản để có danh tiếng hơn, việc dùng từ ngữ để đánh bóng bản chất là việc thường làm của nhà rận mà

      Xóa
  6. Bây giờ mới lộ ra cái bản chất như thế này hóa ra cái gọi là nhà xuất bản cũng hủ hóa, cũng mang tiếng là chống phá ác liệt như này. Bây giờ, phải nhìn lại vấn đề khi ai là người cấp phép cho NXB này hoạt động và nhận thức đúng hành vi chống phá phản động của chúng

    Trả lờiXóa
  7. Cái quan trọng là nhận thức của nhân dân trước các thông tin sai lệch, xuyên tạc, trước các ngôn từ mỹ miều của bọn phản động này. Đối với những người cso tri thức và hiểu biết thì không sao, nhưng với những người thiếu hiểu biết mà tiếp xúc với những thông tin sai lệch như vậy sẽ rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy nên mới cần giáo dục về cả lịch sử và tư tưởng chính trị cho nhân dân, để mỗi người thấy được những công lao và tầm quan trọng của Đảng, của Nhà nước ta trong công cuộc giành độc lập, dựng nước và giữ nước, và phải nhận thức được việc nếu Đảng không còn lãnh đạo nữa thì cuộc sống sẽ khổ như thế nào

      Xóa
    2. Mỗi tội để giáo dục và phổ cập những bộ môn này cho nhân dân là không hề dễ dàng. Lịch sử, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng,... là những môn tăng cường nhận thức và tư tưởng chính trị, tuy nhiên nó lại khá khô khan đối với học sinh, sinh viên, khó đem lại hứng thú cho quá trình học tập của hs,sv

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog