Chia sẻ

Tre Làng

Sẽ nêu tên Chủ tịch quận, huyện để xảy ra lấn chiếm vỉa hè

Khoai@

Chiều nay 9/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu công khai các Chủ tịch quận, huyện, thị xã; Chủ tịch xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường trên địa bàn tại các cuộc họp báo của UBND thành phố hàng tháng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: "Tập trung chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng, UBND các phường, xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện; duy trì, tạo lập được nếp sống văn minh đô thị “dành hè phố cho người đi bộ".  Ông Thanh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hè phố, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, để vật liệu xây dựng không đúng quy định.

Chủ tịch Thành phố yêu cầu lực lượng chức năng tháo dỡ mái che, mái vẩy, bục bệ làm cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện trái phép, không đúng quy định. Cùng với đó, các đơn vị rà soát, sắp xếp chỗ để xe đạp, xe máy trên hè phố của các hộ gia đình, cá nhân để không làm cản trở giao thông, dành diện tích hè phố cho người đi bộ.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các chủ hộ kinh doanh, nhà hàng, doanh nghiệp trên địa bàn phải bố trí, sắp xếp khu vực dừng đỗ, trông giữ phương tiện đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị, không lấn chiếm hè phố, lòng đường làm nơi đỗ xe, trông giữ phương tiện trái quy định.

Công an thành phố, Sở GTVT, Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường. Các trường hợp đỗ xe, trông giữ xe ô tô, xe máy không đúng quy định, đặc biệt là trên các tuyến phố, khu vực điểm nóng về ùn tắc giao thông cần có biện pháp xử lý kiên quyết.

20 nhận xét:

  1. vì cuộc sống văn minh và hình ảnh tươi đẹp, cảnh quan, mỹ quan đô thị của thủ đô, những trường hợp cố tình vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh hay những hoạt động khác cũng nên bị xử lí theo đúng quy định, trả lại yên bình cho người đi bộ trên vỉa hè và hình ảnh của thủ đô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế, làm thật chặt chẽ thì mới đảm bảo tình trạng này sẽ không tái phạm nữa, chứ như nhiều lần trước cũng có đưa vào xử lí thôi nhưng đâu vẫn đấy, không hiệu quả nhiều, phải chặt chẽ từ trên mới được

      Xóa
    2. vỉa hè hiện tại ở Hà Nội hầu như đều chật kín với các quán ăn vỉa hè, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thậm chí là chiếm luôn cả dưới lòng đường để đỗ xe và các phương tiện khác, đã quá nhiều lần xử lí mà chưa có thấy kết quả rõ rệt, mong lần này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

      Xóa
  2. Chuyện chiếm dụng vỉa hè không có gì mới. Câu chuyện này chỉ thực sự nóng lại khi Hà Nội đang ra quân để dọn dẹp vỉa hè, trả cho vỉa hè đúng những công năng, công dụng vốn có và cơ bản nhất, đó là để dành cho người đi bộ. Hàng chục năm nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen23:53 9/3/23

      Đợt ra quân này có vẻ như lãnh đạo thành phố rất quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người dân, cũng đã có động thái thông báo cho các cá nhân để chủ động trả lại vỉa hè sớm và bước nêu tên lãnh đạo quận này có vẻ như là bước tiền trạm cho việc đánh giá thi đua của các vị lãnh đạo quận không hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao lần này

      Xóa
    2. vỉa hè là một nơi lỹ tưởng được sử dụng để các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ có thể mở ra và hoạt động, tận dụng làm chỗ để xe của cơ sở đó, người đi bộ thì không có lối đi, lại phải đi tràn xuống lòng đường, xong đến khi bị tai nạn thì lỗi là của người đi bộ đi xuống lòng đường, đúng là không biết nói kiểu gì

      Xóa
  3. Chỉ còn 1 m2, nhưng vỉa hè cũng được rao để cho thuê. Chiếm dụng vỉa hè là vi phạm pháp luật tuy nhiên trên mạng xã hội lại xuất hiện các hội nhóm chia sẻ và cho thuê vỉa hè. Nhu cầu rất lớn. Xẻ thịt vỉa hè là có thật. Vỉa hè không phải của chung, mà của mình, là tâm lý của nhiều hộ kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  4. Dù ngày nào cũng chiếm dụng vỉa hè, nhưng mọi thứ sẽ lại sạch bóng ngay khi lực lượng chức năng đi kiểm tra. Khi lực lượng chức năng rời, đâu lại vào đấy.Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở nhắc nhở, thì không sao, nhưng cứ xử phạt, loạt tâm tư lại phải giãi bày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Gia đình em cũng đại diện cho pháp luật. Chồng em cũng được tặng bằng khen các thứ. Anh cần thiết em bê bằng khen các thứ của chồng em cho các anh xem, nên thôi cuộc sống các anh đánh trước chúng em chạy sau. Thế là thoải mái. Vì tất cả ở đây đều thế chứ có riêng gì mình em đâu", một người dân nói.

      Xóa
  5. Để đối phó với cơ quan chức năng, người vi phạm phải cơ động nhất có thể nên khôn ngoan là phải chạy trước. Còn tinh vi hơn, các đối tượng sẽ biến những thứ vô dụng thành công cụ để hành nghề."Các đối tượng bây giờ xách theo 1 cái làn, mang 1 cái chai nước đi thì tính cơ động rất cao, khi lực lượng đến thì họ dọn dẹp xong rồi", ông Đặng Minh Chính, Phó Chủ tịch phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội, cho biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, nhiều cơ sở buôn bán có vẻ như họ đã quá quen với việc lực lượng trật tự đô thị đến để giải tỏa khu vực kinh doanh của họ, nên họ đã chuẩn bị rất kĩ, mỗi khi có lực lượng đến là chỉ trong nháy mắt đã dọn dẹp sạch sẽ rồi di chuyển nhanh

      Xóa
  6. Những cuộc chiến chỉ chực chờ là bùng lên, nhưng dù không ai làm gì, nó cũng đã luôn diễn ra âm ỉ. Mới đây, một bà cụ 70 tuổi đã bị 1 tiểu thương lấn chiếm vỉa hè đánh tới tấp chỉ vì tranh chỗ bán hàng. Nếu không có những biện pháp quyết liệt trong một thời gian dài thì vấn đề này vẫn chưa thể giải quyết được

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa khi ông Nguyễn Đức chung làm chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng đã từng nêu tên từng chủ tịch, bí thư, những ông này bà nọ đứng đằng sau những quán sá vỉa hè nhằm chiếm lòng lề đường. do vậy, việc nghiêm minh xử lý và nêu tên những bộ như này cần được xử lý dứt điểm

    Trả lờiXóa
  8. Dù đã tiếp nhận phản ánh về việc vỉa hè phố cổ Hà Nội bị hàng quán "xẻ thịt" nhưng dường như chính quyền sở tại không có bất cứ động thái xử lý nào, khiến vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến… nghiêm trọng hơn khi về đêm.

    Trả lờiXóa
  9. Dưới lòng đường, nhiều nhân viên của nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tất bật mời chào khách đi đường. Không chỉ dừng lại ở vỉa hè, thậm chí lòng đường cũng bị "xẻ thịt".

    Trả lờiXóa
  10. Cần kiên quyết xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường bằng hình thức xử phạt với phương châm "thượng tôn pháp luật để xây dựng trật tự đô thị, trậ tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường"; "không có vùng cấm, không ngoại lệ, không bao che vi phạm".

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay, việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là tình trạng chung trên cả nước không chỉ riêng địa bàn tp Hà Nội. Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ.

    Trả lờiXóa
  12. Vỉa hè bị tận dụng thành nơi giữ xe, đặt biển hiệu quảng cáo, để bàn ghế hàng ăn, nước uống, bày bán các loại hàng hóa rau củ, hoa quả, tạp hóa...; lòng đường trở thành điểm kinh doanh của các xe đẩy, hàng rong và thành nơi đậu đỗ xe của người mua hàng.

    Trả lờiXóa
  13. Dù hầu hết người dân đều nhận thức được hành vi lấn chiếm lòng, lề đường là sai quy định nhưng họ vẫn cố tình xem thường pháp luật. Dù biết việc kinh doanh, buôn bán liên quan đến mưu sinh của người dân, nhưng vấn nạn này vẫn cần phải sớm khắc phục để trả lại bộ mặt cảnh quan cho đô thị.

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc chiến dành lại vỉa hè nói chung là nhiều vấn đề khi đây là căn bệnh trầm kha của tuyệt đại quận, huyện trên địa bàn thành phố. và nếu như không ra quân mạnh mẽ trấn áp và dành lại sự yên ổn này thì sẽ không là đảm bảo được trật tự, an toàn xã hội. phải kiên quyết dành sự vỉa hè cho người đi bộ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog