Chia sẻ

Tre Làng

Luật sư Đào Kim Lân bị điều tra vì phát tán lên mạng video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm

Khoai@

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (A05) Bộ Công an liên quan luật sư Đào Kim Lân, một trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ Tịnh thất Bồng Lai.

Theo nội dung của tin báo tội phạm, luật sư Đào Kim Lân đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Toàn bộ nội dung tin báo tội phạm đã được cơ quan tố tụng tỉnh Long An tiếp nhận và thụ lý, nếu đủ dấu hiệu tội phạm sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng lai tại tòa hồi tháng 11/2022. Ảnh: Dương Trang.

Liên quan vụ việc, đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đơn vị đã nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp từ luật sư Đào Kim Lân đề ngày 28/2.

Trong đơn kêu cứu của luật sư Lân thể hiện: Ông Lân và một số luật sư trong quá trình bào chữa cho các bị cáo vụ Tịnh thất Bồng Lai (địa chỉ 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã sử dụng kênh Youtube để ghi chép các hoạt động, hành trình liên quan vụ án.

Luật sư Lân xác nhận ông đã nhận được thông báo số 53/TB- VPCQCSĐT ngày 3/2 của Công an tỉnh Long An với nội dung: Ông Đào Kim Lân đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói bài viết có dấu hiệu tội phạm về Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của luật sư Lân vào ngày 5/3, phía Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đã làm việc với ông Lân và một số luật sư liên quan, đồng thời yêu cầu luật sư này gỡ ngay các video trên mạng xã hội Youtube. Ngoài ra, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẵn sàng phối hợp và cử đại diện làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Long An trong trường hợp cần thiết về nội dung theo tin báo về tội phạm của Cục an ninh mạng.

Trong vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, có 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo gồm luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Ngô Thị Hoàng Anh và Đào Kim Lân (Đoàn luật sư TP.HCM).

Hồi 11/2022, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng Lai, tuyên y án sơ thẩm 5 năm tù đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Cùng tội này, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương mỗi người nhận 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù và Cao Thị Cúc 3 năm tù.

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:54 9/3/23

    Ông Lân là người hiểu luật, hiểu hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật và thấy rõ nhiều cá nhân đã bị xử lý trong thời gian qua vì đưa thông tin xấu bẩn, độc hại, sai sự thật lên mạng sẽ như thế nào mà vẫn dám tiếp tục thực hiện, chứng tỏ thái độ coi thường pháp luật, cố ý đến cùng thực hiện mục tiêu của bản thân ông ta

    Trả lờiXóa
  2. Luật sư Đào Kim Lân nếu có trình độ thì nên bào chữa thành công cho thân chủ của mình, lúc đó tiếng tăm sẽ tự lan rộng khắp xã hội, chứ không phải bằng cách lên youtube, facebook nói hàm hồ, động chạm đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức làm gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog