Chia sẻ

Tre Làng

Giọng điệu tởm lợm những những kẻ "Rước voi về giày mả tổ"

Cuteo@

Với tính thần tương thân tương ái, tinh thần quốc tế cao cả, Việt Nam đã cử các đoàn cứu nạn cứu hộ của Công an và Quân đội sang Thổ Nhĩ Kỳ giúp nhân dân nước bạn tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng ấy. Nghĩa cửa cao đẹp ấy được cộng đồng quốc tế và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận, đánh giá cao. 

Ngay sau khi trận động đất khủng khiếp xảy ra, hai đoàn cứu hộ, cứu nạn, gồm 24 cán bộ chiến sĩ Công an và 76 cán bộ chiến sĩ Quân đội đã đến Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ hỗ trợ nước bạn khắc phục hậu quả thảm họa động đất. Việc tham gia hỗ trợ nhân đạo, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thảm họa động đất thể hiện chính sách đối ngoại ưu việt, trách nhiệm cao cả của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam trước cộng đồng quốc tế. Việc làm này cũng khẳng định uy tín, vị thế, tinh thần trách nhiệm và năng lực cứu hộ cứu nạn của chúng ta trước các vấn đề an ninh phi truyền thống và góp phần thực hiện chính sách đối ngoại vì hòa bình của Việt Nam.

Tiếc thay, nhiều thành phần của tổ chức khủng bố Việt Tân, của bè lũ phản động Hội anh em dân chủ và cả những đối tượng khóa áo trí thức ở trong nước lại tỏ ra tức tối, hằn học, liên tục phủ nhận đóng góp chân tình của đoàn cứu nạn cứu hộ, buông những lời dè bỉu dành cho những chiến sĩ của chúng ta. Đó là những luận điệu sai trái, lạc lõng và vô nhân tính.

Những kẻ lạc loài đó cho rằng, tham gia cứu hộ, cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ là việc làm không cần thiết. Chúng coi việc cứu trợ nhân đạo đó là "Khôn nhà dại chợ" hay "Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng. Bẩn tưởi hơn chúng viết trên Fanpage của Việt Tân là Việt Nam đang đánh bóng tên tuổi bằng cách lợi dụng thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ", thậm chí chúng còn xuyên tạc rằng, vụ Thủy điện Rào Trăng xảy ra hồi thnags 10/2020 thì chậm trễ, sao vụ Thổ Nhĩ Kỳ thì nhanh thế".v.v...

Người viết bài không hiểu những luận điệu sai trái, vô cảm đó là suy nghĩ của giống gì và rằng chúng có phải là con người hay không. Trên thực tế, dù ít hay nhiều, những luận điệu sai trái cũng tạo ra tâm lý nghi ngờ, bất an đối với một bộ phận người dân, nhất là một số thân nhân, gia đình có người thân sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cứu hộ, cứu nạn. Nhunwgxl uận điệu ấy cũng bôi đen hình ảnh người chiến sĩ Công an, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, xuyên tạc bản chất cao đẹp của lực lực vũ trang Việt Nam.

Cần nhớ, đây không phải lần đầu lực lượng Công an và Quân đội của chúng ta thể hiện tinh thần tương thân tương ái, và tinh thần quốc tế. Suốt chiều dài lịch sử, từ khi thành lập đến nay, ngoài việc phụng sự Tổ quốc và Nhân dân, thì Công an và Quân đội vẫn luôn sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quốc tế ở các cấp độ khác nhau, dưới nhiều hình thức khác nhau, đóng góp vào hòa bình, phát triển của nhân loại và được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Trong số những đóng góp ấy, sự cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, để rồi hồi sinh mạnh mẽ như ngày nay là một ví dụ điển hình.

Trở lại vấn đề, với tinh thần trách nhiệm, năng lực nghiệp vụ và kết quả hoạt động của 2 đoàn cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an và Bộ Quốc, chính quyền và người dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng như quốc tế đánh giá cao. Ngày 20/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm 2 tỉnh Hatay và Kahramanmaras để đánh giá thiệt hại cũng như các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ thảm họa động đất. Tại Hatay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp tới cảm ơn lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam và các nước vì những nỗ lực không mệt mỏi hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn sau thảm họa động đất tại nước này.

Tổng thống Tayyip Erdogan cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam khi bắt tay Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó chánh Văn phòng Thường trực Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và nhấn mạnh thảm họa động đất một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của tình đoàn kết quốc tế Tổng thống Recep Tayyip Erdogan khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không bao giờ quên tình bạn đó.

Những lời cảm ơn của 
Tổng thống Tayyip Erdogan là minh hcunwgs thuyết phục, sống động, bác bỏ mọi luận điệu sai trái nhảm nhí của những kẻ khủng bố và những kẻ đã và đang mưu đồ "rước voi về dày mả tổ".

1 nhận xét:

  1. Việc chính quyền cử người sang giúp đỡ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả của trận động đất cho thấy tinh thần quốc tế cao cả cũng như sự đồng hành, chia sẽ với những đau thương mất mát của các quốc gia một cách kịp thời

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog