Chia sẻ

Tre Làng

Nga tuyên bố về điều kiện cho hòa bình ở Ukraine

Khoai@

Nói về Nga ra điều kiện để khôi phục hòa bình ở Ukraine, tờ Quốc tế viết rằng "Nga 'hiến kế" cho hòa bình ở Ukraine". Từ 'hiến kế' không chính xác vì nó không phản ánh đúng vị thế cũng như thái độ của Nga. Nội dung các bài viết trên các báo trong và ngoài nước đều coi đó là điều kiện mà phía Nga đưa ra để nhanh chóng chấm dứt xung đột, khôi phục hòa bình tại Ukraine và thực tế các báo khác đều dịch là "Nga tuyên bố 'những điều kiện' cho hòa bình ở Ukraine".


Nói về việc khôi phục hòa bình ở Ukraine, ngày hôm qua 18/3/2023, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (ảnh trên) tuyên bố: 
"Để đảm bảo hòa bình bền vững, cần phải nhanh chóng chấm dứt hoạt động cung cấp vũ khí và điều động lính đánh thuê tới Ukraine, chấm dứt hành động thù địch, đưa Ukraine trở lại tình trạng trung lập, không liên kết, sự công nhận của quốc tế đối với quyền tự quyết của dân tộc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh, Ukraine phải được phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa; tất cả các mối đe dọa phát sinh từ lãnh thổ Ukraine phải được loại bỏ; vị thế quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân cũng như quyền của cộng đồng và các dân tộc thiểu số nói tiếng Nga phải được đảm bảo.

Bà Maria Zakharova cũng nói rõ, "việc hủy bỏ mọi lệnh trừng phạt và kiện tụng bất hợp pháp nhằm vào Nga tại các tòa án quốc tế nên trở thành một phần không thể thiếu của thỏa thuận hòa bình".

Hiện chưa rõ phản ứng của phía Ukraine và phương Tây về tuyên bố trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog