Chia sẻ

Tre Làng

Ông Biden ca ngợi nhầm Trung Quốc trước Quốc hội Canada

Ông Joe Biden hôm 24/3 đã vô tình ca ngợi nhầm Trung Quốc, thay vì Canada, giữa lúc phát biểu trước Quốc hội Canada. Sự cố này khiến nhiều người có mặt phải bật cười.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Quốc hội Canada ngày 24/3. Ảnh: Reuters.

“Hôm nay, tôi hoan nghênh Trung Quốc đã đẩy mạnh…”, Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cập tới chính sách nhập cư của Canada.

Ngay lập tức, tổng thống Mỹ đã đính chính và nói: “Xin lỗi, tôi hoan nghênh Canada… Quý vị có thể biết tôi đang nghĩ gì - về Trung Quốc”. Theo Kyodo, nhiều người có mặt nghe bài phát biểu tại Quốc hội Canada đã bật cười trước sự nhầm lẫn này.

Ông Biden đang có chuyến thăm 2 ngày tới Ottawa. Chuyến thăm bắt đầu bằng cuộc gặp với Toàn quyền Mary Simon, đại diện chính thức của Vua Charles III tại Canada. Bà đã chào đón tổng thống khi ông bước xuống chiếc chuyên cơ Air Force One, CBC đưa tin.

Sau đó, ông Biden và phu nhân Jill tới dinh thự của Thủ tướng Justin Trudeau và có "cuộc gặp gỡ thân mật" theo cách gọi của Nhà Trắng. Trong tuyên bố chung, 2 nhà lãnh đạo nhấn mạnh Mỹ và Canada “thừa nhận thách thức nghiêm trọng lâu dài với trật tự quốc tế” do Trung Quốc gây ra.

Tổng thống Mỹ nhiều lần nhấn mạnh ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc đặt ra “thách thức chiến lược lớn nhất” ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và nhiều nơi khác. Tạo lợi thế trước cuộc cạnh tranh với cường quốc châu Á được coi là ưu tiên hàng đầu của chính quyền ông Biden.

Trong khi đó, quan hệ giữa Canada và Trung Quốc rất căng thẳng trong những năm gần đây. Hồi năm 2018, Trung Quốc đã tức giận khi Canada bắt giữ Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu theo đề nghị của Mỹ.

Nguồn: Phương Linh

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:27 25/3/23

    Nhiều dẫn chứng của các tờ báo quốc tế cho thấy Biden đang có dấu hiệu lú lẫn trong các bài phát biểu của ông ta, điều này cũng dấy lên lo ngại về khả năng đảm đương công việc của vị tổng thống này, phải chăng nhiệm kỳ tới nên thay một người khác để minh mẫn hơn

    Trả lờiXóa
  2. ông tổng thống mà người dân mỹ bầu lên đây sao, người mỹ được tự do bầu cử rồi cưới cùng bầu một ông già lẩm cẩm lên làm tổng thống thì có ý nghĩa gì. tôi đang nghĩ là chắc có thể lực nào thao túng kết quả bầu cử đưa ông này lên làm bù nhìn để thao túng thì có

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog