Chia sẻ

Tre Làng

Bỏ mẹ rồi: Giám thị bắt học sinh cởi đồ để kiểm tra

Ngày 15-4, trên các diễn đàn và mạng xã hội xôn xao trước thông tin một giám thị Trường Phổ thông Dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TPHCM) bị giám thị yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra.

Cụ thể, qua lời kể của học sinh, một giám thị vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn đang đứng lớp cho một số học sinh nam qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất.

Sau khi nhóm học sinh này qua phòng giám thị để được kiểm tra cặp thì thầy giám thị này tiếp tục yêu cầu học sinh cởi quần áo trên người ra để kiểm tra.

Theo nhóm học sinh, sự việc vừa xảy ra tại Trường Phổ thông Dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TPHCM).

Ngay sau khi đăng tải, vụ việc đã thu hút nhiều quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng hành động của giám thị đã xâm phạm quyền riêng tư và thân thể học sinh.

Trao đổi với báo chí, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phổ thông Dân lập Hermann Gmeiner, xác nhận sự việc nói trên xảy ra tại trường vào chiều 12-4.

Trong đó, giám thị có hành vi nói trên là một thầy giáo vừa tốt nghiệp, được trường ký hợp đồng làm công tác giám thị.

Tại thời điểm nói trên, thầy giám thị nhận được tin báo cho rằng có một số học sinh nam lớp 10 và 11 có mang theo thuốc lá điện tử đến lớp. Vì vậy, thầy giáo này đã vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn cho học sinh này lên phòng giám thị để kiểm tra.

Trước đó, đây là những học sinh đã vi phạm rất nhiều lần nội quy của trường.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc liên quan đến học sinh nên giám thị này đã yêu cầu một học sinh cởi áo của các học sinh khác, còn mình thì đứng giám sát.

Vào buổi tối cùng ngày, phụ huynh của những học sinh này đã trình báo sự việc với ban giám hiệu nhà trường.

Ngày 13-4, trường đã lập biên bản sự việc, đồng thời thầy giám thị cũng đã làm bản tường trình, thừa nhận hành vi của mình là không đúng quy định.

Theo bà Võ Thị Lan Hương, giám thị này đã có đơn xin nghỉ việc vì nhận thức hành vi của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhà trường chưa giải quyết đề nghị thôi việc của giáo viên do đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, ban giám hiệu cùng giáo viên chủ nhiệm đã gửi lời xin lỗi đến nhóm học sinh nói trên.

Nguồn: Thu Tâm/SGGPO

7 nhận xét:

  1. giáo viên là đại diện cho nền giáo dục, là đại sứ cho nền giáo dục nước nhà, không thể vì một chút nông nổi như thế được, kể cả học sinh có hư đến mấy cũng có những biện pháp xử lí phù hợp chú không được xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May21:10 16/4/23

      Vị giám thị này cũng vì muốn ngăn chặn việc học sinh trong trường sử dụng thuốc lá điện tử, gây hại sức khỏe và ảnh hưởng đến môi trường chung nên mới làm thế, nhưng tiếc là quá non kinh nghiệm nên hành động mà không lường trước được hậu quả

      Xóa
  2. Theo đó, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, giáo viên cần rút kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống kiểm tra, xử phạt học sinh theo hướng tích cực, tránh nóng vội ảnh hưởng đến học sinh.Song song đó, nhà trường cần tăng cường giáo dục, quản lý học sinh để phòng tránh những vi phạm, nhất là việc sử dụng những sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi, ảnh hưởng sức khỏe và bị cấm sử dụng trong trường học.

    Trả lờiXóa
  3. Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, tới đây sở này sẽ tổ chức tập huấn để hướng dẫn giáo viên các kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm trong việc giáo dục, kỷ luật học sinh.Trước đó, theo báo cáo của ban giám hiệu Trường THPT Hermann Gmeiner, sự việc giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ xảy ra vào chiều 12-4.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ thể, thầy giáo này đã nhờ một học sinh trong ban thi đua yêu cầu các nam sinh nói trên tự cởi đồ kiểm tra trong thời gian ngắn, sau đó cho các em về lớp. Sau khi nhận thông tin phản ánh sự việc từ phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, sáng 13-4, bà Võ Thị Lan Hương, Hiệu Phó phụ trách Trường THPT Hermann Gmeiner, đã tổ chức cuộc họp với bộ phận giám thị.

    Trả lờiXóa
  5. Tại buổi họp, lãnh đạo nhà trường yêu cầu giám thị tường trình và lập biên bản sự việc để có hình thức xử lý kỷ luật. Trong buổi làm việc, thầy giám thị đã nhận khuyết điểm, đồng thời nhận thức được hành vi gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường nên chủ động xin nghỉ việc.

    Trả lờiXóa
  6. bà Võ Thị Lan Hương thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc quản lý chưa tốt. Bên cạnh đó, nhà trường khẳng định sẵn sàng công khai sự việc và hướng xử lý trước dư luận, không né tránh sai sót trong công tác quản lý cũng như tránh gây hoang mang cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog