Chia sẻ

Tre Làng

Về phát biểu gây bão mạng của Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều

Khoai@

Tôi không đồng tình với ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều liên quan đến kinh tế đêm và xử phạt nồng độ cồn của lực lượng CSGT, tại một Hội nghị  do Thành ủy TP Bạc Liêu tổ chức hôm 27/4/2023.

Trong đoạn clip, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị lực lượng công an, văn hóa... phải xem lại, hạn chế việc giới hạn giờ buôn bán, vui chơi của người dân và du khách trước 23 giờ.

Ông Phạm Văn Thiều nói: "Khách đến Bạc Liêu mà chơi tới 11 giờ phải nghỉ, quán phải đóng cửa thì sao được. Người ta nói tới Bạc Liêu chơi vậy sao thoải mái được, phải vui chơi hơn giờ đó mới hiệu quả... Tôi đề nghị lực lượng công an, văn hóa phải hạn chế cái này". 

Ông Thiều cũng nhắn nhủ lực lượng CSGT dừng việc "canh bắt phạt" khách đi nhậu tại các quán. Ông cho rằng cần phải tuyền truyền, giáo dục ý thức; canh người vi phạm để phạt không giải quyết được cái gốc của vấn đề mà chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho du lịch địa phương.

Xem clip 3 phút trên mạng, nhiều người bình luận: "Hay quá bác ơi", "Triệu like cho bác Thiều", "Tuyệt vời, Bạc Liêu mãi đỉnh. Ủng hộ bác, hồn ai nấy giữ", "Bác mãi đỉnh, Bạc Liêu là phải thế", "Phát biểu hợp lòng dân", "Mạnh dạn ủng hộ bác vụ này, canh hoài quán nào bán được". Tuy nhiên, ý kiến phản đối không ít vì phát biểu của ông không phù hợp với các quy định của pháp luật.

Hôm nay 30/3, ông Phạm Văn Thiều đã phải giải thích: "Tôi có vài lời trăn trở muốn nhắn gửi đến các đồng chí trong hội nghị về những điều còn bất cập trong phát triển kinh tế đêm, thu hút du lịch của tỉnh nhà. Tôi không nghĩ phát biểu của mình lọt ra bên ngoài, được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội và thông tin rộng rãi trên báo chí, thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Cho đến bây giờ, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm trong bài phát biểu đó, chúng ta cần phải thay đổi, cởi mở hơn để phát triển". Ông Thiều cho biết, ông không chuẩn bị trước, nên có vài chỗ chưa rõ cần giải thích thêm: "Tôi không có chuẩn bị trước vấn đề này, khi đọc tham luận của ngành công an và văn hóa, tôi thấy trăn trở nên nói luôn. Trong đó có 2 vấn đề chính là giới hạn giờ hoạt động kinh doanh ban đêm và kiểm tra nồng độ cồn của khách tại các quán nhậu".

Về vấn đề giới hạn thời gian hoạt động kinh doanh trước 23 giờ đêm tại TP Bạc Liêu, ông Thiều không đồng tình và cho rằng: "Thời tiết Bạc Liêu hơi nóng, buổi trưa rất ít người đi chơi nên hoạt động về đêm là hợp lý. Du khách đến đây, có khi đến buổi trưa thì họ phải nghỉ ngơi tới chiều tối mới đi chơi, khách ở xa khi đến Bạc Liêu thì đã tối, tắm rửa, thay đồ xong ra chơi chưa kịp ăn no thì hết giờ, các quán đóng cửa hết thì họ biết đi đâu. Trong khi ở sát bên ta, tỉnh Cà Mau đã mở toang rồi. Như vậy, khách sẽ đi thẳng Cà Mau luôn chứ ai còn muốn ghé Bạc Liêu chi nữa"- ông Thiều trăn trở.

Ông Thiều nói: "Tôi cho rằng việc "canh bắt phạt" nồng độ cồn gần các quán nhậu là không cần thiết. Yếu tố về kinh tế, du lịch thì không cần phải bàn rồi, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Còn về vấn đề an toàn thì những người có năng lực hành vi, có ý thức trách nhiệm chắc chắn họ biết tự bảo vệ mình sao cho an toàn, đâu có ai muốn chết và muốn gây tai nạn. Số người uống rượu say lái xe kiểu bất chấp tính mạng của mình và người khác là rất cá biệt.

Hầu như khi có rượu bia trong người, ai cũng biết khả năng mình có chạy xe được hay không mà tự tìm cách về nhà. Bởi họ còn có công việc, gia đình... nên không ai đánh đổi như thế.

Nên tập trung bắt các đối tượng chạy xe đánh võng, lạng lách trên đường; kiểm tra nghiêm ngặt đối tượng điều khiển xe không có bằng lái và đầu ra sát hạch lái xe mới là vấn đề căn cơ..."- ông Thiều khẳng định.

3 nhận xét:

  1. Trong khi cả nước hưởng ứng việc Cảnh sát giao thông xử phạt người vi phạm về nồng độ cồn thì ở một tỉnh nọ, có vị chủ tịch nọ yêu cầu Cảnh sát giao thông xem lại việc xử phạt người dân sử dụng rượu bia, cái tỉnh nọ đang cho thấy một vị chủ tịch thiếu hiểu biết về pháp luật, yêu cầu lực lượng hành pháp bỏ quả hành vi vi phạm pháp luật để đổi lấy kinh tế

    Trả lờiXóa
  2. Đang tiến lên Nhà nước pháp quyền thì phải thượng tôn pháp luật. Ai có rượu bia mà vẫn muốn cầm lái thì rõ ràng là cướp miếng cơm của xe ôm, taxi . Về thời gian hoạt động chợ đêm tôi ủng hộ ông Chủ tịch . Tuy nhiên, vấn đề lực lượng CA phải kiểm tra để hạn chế người có rượu bia tham gia giao thông Ông Chủ tịch nói như vậy là chưa chuẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Mở cửa thâu đêm cho chơi bời ăn nhậu để thu hút khách và tăng nguồn thu cũng tốt. Chắc chắn dân knh doanh dịch vụ về đêm rất khoái. Nhưng thay gì "hạn chế kiểm tra nồng độ cồn", thì phải chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn xử lý tệ nạn do bia rượu gây ra. Kinh tế ban đêm càng phát triển thì tình hình ANTT càng phức tạp. Đâu thể thả cửa, "xả dàn" chấp nhận "đánh đổi" như thế được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog