Chia sẻ

Tre Làng

Vụ xuyên tạc lịch sử dân tộc: Nói thêm về Lương Hoàng Anh


Tôi thực sự thất vọng với chị Lương Hoàng Anh, người vợ cũ của diễn viên Huy Khánh. Hết lần này đến lần khác, chị lên mạng chém gió loạn cào cào và hỡi ôi, toàn những tút vi phạm pháp luật, kiểu dìm hàng Việt Nam, chê bai hoa hậu, bịa đặt về tỏi Lý Sơn, bỉ bôi gạo Việt Nam xuất khẩu,... khiến cơ quan công an phải vào cuộc. Mới đây nhất, chị lên tút nhân ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 với luận điệu xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc bản chất cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nói thật, tôi khinh!

Như đã viết trong entry trước (xem ở đây) không thể tin nổi một người với 2 bằng cử nhân khoa học Xã Hội lẫn KH Tự Nhiên, cộng thêm bằng Thạc Sỹ quốc tế, với kinh nghiệm biên tập viên mảng kinh tế chính trị thế giới của nhật báo" mà thể hiện trình độ văn hóa, lịch sử, chính trị và thái độ ứng xử như thế này.

Chỉ một tút ngắn tũn như dương cụ xong việc, mà có đến cả chục lỗi sơ đẳng về chính tả lẫn lịch sử và chính trị. 

Tôi không tin với trình độ thạc sĩ quốc tế mà chị Lương Hoàng Anh không hiểu đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi là giải phóng. Tôi cũng không tin với 2 bằng cử nhân, một bằng thạc sĩ quốc tế mà lại không biết non sông thu về một mối, Bắc Nam xum họp một nhà là thống nhất. Những gì chị Lương Hoàng Anh đã viết là xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và kích động người dân chống phá chế độ.

Những phân tích chính trị sẽ dành cho cơ quan điều tra của Bộ Công an, Bộ Thông tin & Truyền thông và các cơ quan hữu trách. Chỉ xin nói thêm chút về những gì chị này đã bị dư luận phản ứng khi biên những tút thiểu năng, quay lưng lại với dân tộc.

Vào Facebook của chị, tôi thấy ngoài việc công kích lãnh đạo đất nước chị còn lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi và bịa đặt trắng trợn "Tỏi Cô đơn Lý Sơn bị phun thuốc trừ sâu" với mục đích làm cho người dùng sợ hãi mà phải mua tỏi Cô đơn của chị. Có lẽ nhân cách của chị cũng bé tẹo tèo teo như nhánh tỏi Cô đơn và thái độ của chị thì lồi lõm hơn cả phường lưu manh thảo khấu. Nhân cách ấy, thái độ ấy tôi coi chị  chả ra đ/éo gì. Thật luôn.

Vụ tỏi Lý Sơn chị viết: "Năm nay toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này" và "để biết sản lượng tỏi Cô Đơn Lý Sơn, thì mỗi một thửa đất 80m2 một năm trồng 3 vụ hành + 1 vụ tỏi, thì 1 vụ tỏi thu hoạch max 100 ký tỏi, trong đó chỉ được 500gr – 700gr tỏi Cô Đơn. Tức là trung bình mỗi gia đình chỉ thu hoạch được 500gr-700gr/năm, và mỗi gia đình chỉ được phân 1 lô đất trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn trồng tháng 9 Âm lịch, và gặt vào tháng Giêng, sau một tháng gặt là tỏi cô đơn mọc mầm hết. Nên ai nói có hàng tấn tỏi cô đơn và có bán quanh năm, thì đó là tỏi Lý Thông, không phải tỏi Lý Sơn. Vì diện tích đất trồng tỏi được rất ít".

Khỏi dài dòng, lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn khẳng định, thông tin về tỏi cô đơn trên Facebook Lương Hoàng Anh là thất thiệt, gây ảnh hưởng đến kinh tế người dân. Dòng tút của chị nghe đơn thuần là nhận xét hoặc thông báo có tính cá nhân, nhưng lại là cú đánh cực mạnh vào kinh tế của người dân Lý Sơn, là đón chí mạng vào thương hiệu Việt: Tỏi Cô đơn Lý Sơn.

Vụ này, với sự táng tận lương tâm, chỉ vì bán hàng online mà đá nồi cơm của nông dân Lý Sơn, dìm chết thượng hiệu tỏ nổi tiếng của xã đảo này, chị bị phạt 12.5 triệu đồng.

Với bản chất con buôn của mình, chị không bỏ bất cứ cơ hội nào để trục lợi, cho dù phải đá đêỏ chính quyền hay ăn trên xương máu. la liếm trên tang thương của đồng bào, đồng loại. Ảnh chụp màn hình bên cạnh đã cho thấy chị cho rằng chính quyền thông tin sai lệch và rằng bệnh viện chữa khỏi cúm cho một người Trung Quốc là bịa. Bằng cách này chị tự xếp mình vào những hội nhóm chỉ vì tiền mà quay lưng với dân tộc.

Còn nhớ, những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, Bộ Y tế đã công khai một loạt số điện thoại nóng để người dân tiếp cận được thông tin chính thức thì chị đã thể hiện sự lưu manh của mình bằng cách dán các số điện thoại này vào một status rồi gắn link trang bán nước mắm online của mình vào đó. Mục đích là để người dân bấm vào số điện thoại của Bộ Y tế thì sẽ phải vào trang bán nước mắm của chị. 

Việc làm bất lương này đã bị các Fbker mà chị gọi là DLV và An ninh mạng bóc mẽ. Cay cú vì bị bóc mẽ và tố cáo, chị chửi những người bóc mẽ là DLV rồi dọa rằng chị thuộc "gia đình danh giá, có chú làm tình báo quân đội, chú làm tình báo công an" và tuyên bố sẽ tìm ra người vào phản đối hoặc viết bài bóc phốt chị. Tởm chưa?!

Dọa người không được, chị đã khóa facebook cá nhân để trốn chạy. Chị chạy lên giời, "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt". Toàn bộ các status chị viết Ong bắp Cày đã chụp ảnh màn hình và đưa vào kho lưu trữ. 

Lần này chị đã đi quá xa và công an sẽ sơm mời chị trở về!

4 nhận xét:

  1. Nặc danh19:29 30/4/23

    Có một bà học cao hiểu rộng trình độ cở sĩ sĩ gì đó nói rằng trên thế giới VN là một dân tộc duy nhất dùng chiến tranh để thống nhất đất nước mà lại hãnh diện trong khi các nước chê cười cho là cuộc chiến huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt gây chia rẻ dân tộc mặc dù bề ngoài họ cũng ra vẻ hụ hợ ngợi khen ra vẻ tán thành để thủ lợi.Bà nói bằng chứng các nước Nam Hàn Bắc Hàn, Trung Quốc , Đài Loan mặc dù ngoài mặc nhiều khi đấu khẩu nhau dữ dội nhưng luôn tránh đánh nhau bởi như thế sẽ làm cho thiên hạ cười chê và dân tình chia rẻ và nước Đức có lý do để tự hào dân tộc bởi trong quá khứ , Đức từng đánh Châu Âu, Mỹ, Liên Xô nhưng Đông Đức, Tây Đức không bao giờ đánh nhau bất kể ai xúi mà tìm cách thống nhất trong hòa bình để vẫn thành một nước Đức hùng mạnh, giàu có, phát triển vượt bực sẵn sàng giúp thế giới , khiến thiên hạ tâm phục khẩu phục..Còn VN như bị một thế lực vô hình siêu nhiên nguyền rủa tiếp tục ăn mừng ca cẩm về cuộc chiến gây chia rẻ dân tộc mà mãi đến bây giờ gần 50 năm sau hệ lụy vẫn không nguôi với bằng chứng là hàng triệu triệu người vẫn nhớ về chế độ cũ bằng cách này hay cách khác và rõ đây là một thất bại của bên thắng trận dù đã huy động guồng máy tuyên truyền hết mức để biện minh cho cuộc chiến bởi do miền Nam đang sống yên bình phồn vinh nên nào ai muốn giải phóng!
    Này bà học cao hiểu rộng , thí dụ cứ cho là những gì bà nói là đúng đi nhưng đấy là bánh xe lịch sử, bánh xe quá khứ thì làm sao quay lại quá khứ để sửa chữa này nọ và hôm nay sẽ thành lich sử của ngày mai.Cái cách nhận định của bà làm cho người ta nghi ngờ về màu tóc bạc của bà và giá trị thật về tấm bằng thạc sĩ hay sĩ sĩ gì gì đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Lương Hoàng Anh với độ tuổi đã khá nhiều nhưng nhận thức hết sức thấp kém, với những phát ngôn của chị đủ hiểu con người này đứng về phe nào, rất may là trình độ của chị cũng chỉ thuộc dạng thấp kém, nếu là người giỏi quả thực là đáng lo

      Xóa
  2. Con mụ này bị chồng bỏ là đúng, mà cũng may cho HK đã bỏ kịp thời. Nhìn trong tởm từ ngoài vào trong. Thái độ con buôn mất dạy cùng với tư tưởng chống phá nhà nước, me tây bố láo. Mong chính quyền sớm cho con mụn này lên đồn ăn cơm muối, nằm cho muỗi đốt, để biết không thể nói bừa, nói vu khống, để trục lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:19 2/5/23

    Mới có bốn mươi mấy tuổi mà trông như bà già nên ức lòng lắm đây !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog