Chia sẻ

Tre Làng

Long An: Một thiếu tá CSGT hy sinh khi đang làm nhiệm vụ

Khoai@

Sau khi bị xe ô tô của tội phạm ma túy tông trúng, Thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào (nhiều báo đăng là Nguyễn Thanh Hào) ở tỉnh Long An bị chấn thương rất nặng và hy sinh tại bệnh viện..

Chiều tối nay 21/4/2023, Công an tỉnh Long An cho biết một cán bộ CSGT công an huyện Đức Hòa đã hy sinh (Có báo đăng là tử vong) trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh hiện trường vụ việc.

Một cán bộ công an tỉnh cho biết, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An và Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đang trên đường đến hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát trên đoạn đường Tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một ôtô 7 chỗ lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn.

CSGT đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành mà nhấn ga tông thẳng vào tổ công tác. Chiếc ô tô chạy trốn đã đâm trúng thiếu tá Nguyễn Xuân Hào, công tác tại Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa, sau đó tiếp tục lao đi rồi đâm vào hàng loạt phương tiện rồi lật giữa đường. 

Cú đâm của chiếc xe ô tô với tốc độ cao đã khiến Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào bị chấn thương rất nặng. Ngay sau đó anh được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi.

Update:

Đến 20 giờ ngày 21/4, Công an tỉnh Long An cho biết, liên quan đến vụ chặn bắt xe nghi chở hàng cấm vào chiều nay, ngoài Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi, CSGT Công an huyện Đức Hòa) đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, còn có hai người dân đi đường bị thương rất nặng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong.

Theo thông tin chúng tôi có được, hai nạn nhân đi đường bị chiếc xe ô tô đâm tử vong là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi, thường trú phường 2, quận 5, TP.HCM) tử vong tại bệnh viện Xuyên Á (Củ Chi, TP.HCM) và Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi, thường trú phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. HCM).

Cả hai nạn nhân hiện là công nhân trong Khu công nghiệp Thái Hoà (ấp Đức Hạnh 2, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).

Được biết ô tô biển số 49C-296.01 đăng ký chủ sở hữu tên Nguyễn Xuân Kỳ ở xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. 

10 nhận xét:

  1. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT thường xuyên bị người tham gia giao thông chống đối, không chấp hành hay thậm chí là có những hành động thách thức, cố tình vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. do đặc thù công việc nên lực lượng CSGT thường xuyên thực hiện công tác tuần tra kiểm soát trên đường và nhiều khi phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm mà ít ai biết đến. Thế nhưng để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nỗ lực, cố gắng hết mình vì công việc.

      Xóa
  2. Ngay cả khi đứng trước lực lượng công an, đại diện của pháp luật, các đối tượng vẫn thể hiện sự côn đồ, hung hãn của mình, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho xã hội đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự uy tín của ngành công an và cả tisng mạng của người CSGT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ, bảo đảm cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an toàn cho nhân dân, người chiến sĩ công an luôn phải sẵn sàng gánh chịu mọi rủi rõ có thể xảy ra trong lúc làm nhiệm vụ, đó là tinh thần của anh hùng lực lượng vũ trang

      Xóa
  3. tình trạng chống đối lực lượng CSGT diễn ra liên miên như vậy là do luật cũng như chế tài của chúng ta không đủ răn đe, chưa phù hợp với sự phát triển của xã hội, dẫn đến việc người vi phạm "nhờn" hay thậm chí là tỏ ra hung hãn, côn đồ bất chấp pháp luật. Việc cần làm là sửa luật theo hướng xử lý nặng những người gây mất trật tự nơi công cộng và đặc biệt nặng đối với chống đối người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  4. Lực lượng CSGT luôn nỗ lực hết mình với mong muốn hạn chế tối đa thiệt hại vì tai nạn giao thông, để mọi gia đình luôn hạnh phúc, không phải chịu nỗi đau mất người vì tai nạn giao thông, nhưng nhiều đối tượng ngổ ngáo, không chấp hành pháp luật, chống đối CSGT với nhiều hình thức khác nhau như tông xe vào CSGT, tấn công vũ lực

    Trả lờiXóa
  5. cần có sự vào cuộc của toàn xã hội lên án hành vi chống đối CSGT đây là hành vi đi ngược lại với lợi ích xã hội. Cần trang bị thêm cho lực lượng CSGT những trang thiết bị vũ khí, công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ và tự vệ khi cần thiết

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát trên Đường tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm, ma túy. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe ô tô bán tải lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP HCM có nhiều biểu hiện khả nghi vấn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật là thương cảm với gia đình và người thân của người chiến sĩ giao thông, hy sinh vì nhiệm vụ cao cả của đất nước, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, những tên tội phạm như này cần bị trừng phạt một cách nghiêm khắc trước pháp luật

      Xóa
  7. Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào phối hợp với tổ nghiệp vụ chặn bắt phương tiện nghi chở hàng cấm trên đường tỉnh 824, đoạn qua địa phận trên. Dù cảnh sát giao thông đã tín hiệu dừng xe kiểm tra, nhưng lái xe bán tải BKS 49C-296.01 không chấp hành hiệu lệnh mà nhấn ga tìm đường thoát nên tông vào xe gắn máy do 2 người điều khiển rồi tông vào Thiếu tá Hào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog