Chia sẻ

Tre Làng

Nếu tiếp tục chống phá, Huỳnh Thị Tố Nga sẽ sớm trở lại nhà tù

Ong Bắp Cày

Đúng như dự đoán mà tôi đã viết trong bài, "Giọng điệu của Việt Tân sau khi Huỳnh Thị Tố Nga mãn hạn tù" đăng trên Tre Làng (trelangblog.com) vào hôm 1/4/2023, sau khi được tự do, Huỳnh Thị Tố Nga đã lại trở mặt, trơ tráo nói rằng, "không có tội với đất nước và nhân dân dù bị kết án năm năm tù giam về tội danh Tuyên truyền chống nhà nước" và ngang nhiên khẳng định "các hoạt động của mình có mục đích tốt cho dân tộc cho dù có thể có hại cho Đảng Cộng sản cầm quyền". 

Khác với nhiều quốc gia khác, sự tồn tại, vững mạnh của nhà nước ở Việt Nam gắn liền với sự tồn tại, vững mạnh của Đảng mà không tách rời. Tuyên bố của Huỳnh Thục Nga cho thấy cô ta sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước và công nhiên thách thức dư luận cũng như các cơ quan chức năng.

Phát biểu của Huỳnh Thị Tố Nga được Đài Á Châu Tự Do (RFA) dẫn lại trong bài viết "Cựu TNLT Huỳnh Thị Tố Nga: Tôi không có tội với nhân dân" vào tối qua 26/4/2023.

Thực ra, Huỳnh Thị Tố Nga trở mặt để rồi 'ngựa quen đường cũ" là câu chuyện được dự báo trước, bởi bản tính của cô ta và bởi sự lôi kéo, chăm bẵm của các đối tượng chống phá cả trong và ngoài nước, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân, trong điều kiện mà hầu hết các đối tượng cộm cán đã vào tù, đang thiếu vắng những lựa chọn để chúng tạo dựng ngọn cờ chống phá đất nước.

Xin được nhắc lại, hôm 28/3 tổ chức khủng bố Việt Tân có bài viết ve vãn Huỳnh Thị Tố Nga khi cô này được trả tự do sớm hơn 10 tháng trong một bản án 5 năm tù giam về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước theo điều 117, BLHS. Trong bài viết đó, Việt Tân tâng bốc Huỳnh Thị Tố Nga, "là một cây viết "đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Những bài viết của cô đã gây được nhiều tiếng vang trong công luận không chỉ bởi kiến thức phong phú, tầm nhìn sâu sắc mà thông điệp cô phát đi cũng rất mạnh mẽ và phù hợp đúng với những diễn biến của thời cuộc". Về bản chất, bài viết là chiêu trò khích lệ, động viên của Việt Tân với những kẻ đang chống lại đất nước mà thôi, nhưng nó có thể làm họ tưởng thật, dẫn đến ngáo bản thân và tiếp tục quay lại con đường phản phúc.

Huỳnh Thị Tố Nga là em gái ruột của tên phản động Huỳnh Minh Tâm và là chủ tài khoản Facebook Selena Zen và Facebook Diệu Hằng. Những tài khoản này dùng để loan tải các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội và dùng để liên lạc với các phần tử phản động, chống phá nhà nước ở cả trong và ngoài nước. Tất nhiên, hoạt động của các tài khoàn này đã được cơ quan điều tra theo dõi.

Ngày 1/1/2019, một nhóm chống phá nhà nước ở TP.HCM bao gồm 5 tài khoản Fb đã phát tán "Cương lĩnh Chính trị 2019", còn gọi là "Chính nhân Cương lĩnh", kêu gọi lật đổ chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam lên mạng xã hội. Các tài khoản này gồm: Lý Đông Nhân, Huỳnh Trí Tâm (tức Huỳnh Minh Tâm, là anh trai của Huỳnh Thị Tố Nga), Selena Zen (tức Huỳnh Thị Tố Nga), Người Đà Lạt Xưa và Anh Hai Thanh. 

Trong "Cương lĩnh Chính trị 2019" có màu sắc mê tín này, nhóm trên trích dẫn tư tưởng của "Thái Dịch Lý Đông A" Nguyễn Hữu Thanh - một nhân vật nửa chính trị, nửa tôn giáo từng sáng lập đảng chống Cộng mang tên "Trường Việt Duy Dân Ðảng" trước năm 1945.

Ngày 23/1/2019, nhóm này tiếp tục tán phát bản "Thông điệp Hoạch định Hành động", trong đó hướng dẫn các "cảm tình viên" lập từng nhóm không quá 10 người, để hoạt động nhằm lật đổ chế độ. Khi cần, những nhóm nhỏ này sẽ phối hợp với nhau để thực hiện các chiến dịch lớn. Mời xem ảnh chụp màn hình dưới đây.



Một nhóm có tổ chức từ trên xuống dưới, có sự phân công vai trò, vị trí cho từng cá nhân, có Cương lĩnh hoạt động và các kế hoạch hoạt động với mục đích lật đổ chế độ chính trị của một nhà nước, đồng nghĩa với lật đổ chính quyền, thì chắc chắn là một tổ chức phản động có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Đây là lý do dẫn tới việc các đối tượng bị bắt.

Theo cáo trạng, Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga sử dụng Facebook móc nối với các đối tượng phản động trong và ngoài nước để viết và đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc thực tế, kích động, kêu gọi người dân chống đối chính quyền, lật đổ chế độ chính trị hiện tại ở nước ta.

Từ tháng 5/2016 đến tháng 1/2019, Huỳnh Minh Tâm đã sử dụng 2 tài khoản facebook là "Huỳnh Trí Tâm” và “Huỳnh Tâm”, trong khi đó Huỳnh Thị Tố Nga sử dụng 2 tài khoản facebook là “Selena Zen" và “Diệu Hằng”. Các tài khoản này thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, phỉ báng, bôi nhọ chế độ, bóp méo và xuyên tạc lịch sử dân tộc. Ngoài ra, hai đối tượng còn gửi lời kêu gọi đến những người bạn trên facebook tham gia nhóm kín “Đảng cộng hòa”, kêu gọi, kích động người dân biểu tình, lật đổ chế độ, chống phá Nhà nước.

Cũng theo cáo trạng, ngoài hành vi làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước thì anh em Huỳnh Minh Tâm còn vận động quyên góp tài chính phục vụ cho hoạt động của “nhóm kín” chống Nhà nước và nhận 10.000 đô la của FBker "Văn Đoàn" để ám sát một lãnh đạo UBND quận Tân Bình bằng súng và lên kế hoạch bắt cóc con tin gửi cho những đối tượng khác trong nhóm. Tuy nhiên, mọi kế hoạch mới được vạch ra thì Huỳnh Minh Tâm bị bắt.

Kết thúc điều tra, anh em Huỳnh Minh Tâm bị truy tố với tội danh "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" được quy định tại Điều 117 BLHS 2015. Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Huỳnh Minh Tâm 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Tố Nga 5 năm tù giam. Và như đã nói ở phần trên của bài viết, do quá trình chấp hành án phạt tù, Huỳnh Thị Tố Nga đã tỏ ra ăn năn, hối cải, thậm chí lập được thành tích khi tố giác bạn tù, nên được trả tự do trước thời hạn 10 tháng.

Dài dòng như thế để các anh chị thấy Huỳnh Thị Tố Nga không phải là một "Tù nhân lương tâm" hay "Nhà dân chủ đấu tranh ôn hòa" cũng không phải là "Nữ nhi anh hùng" như Việt Tân, RFA đang đánh bóng để khuyến khích, lôi kéo cô ta tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước. 

Tôi tin rằng với mục đích tấn công vào Đảng Cộng sản Việt Nam như tuyên bố của Huỳnh Thị Tố Nga với RFA, thì chắc chắn, chỉ cần một hai hành động, cô ta sẽ sớm quay trở lại nhà tù và lần này bản án không phải là 5 năm mà có thể là gấp đôi hoặc hơn.

3 nhận xét:

  1. Quan Nguyen21:36 27/4/23

    Huỳnh Tố Nga khi ra tù rất được các tổ chức phản động săn đón, đưa không ít tin bài để tung hô như một người hùng bước ra, và để đáp lại ả ta cũng tung một loạt phát biểu thể hiện sự chống đối chế độ, với thái độ như vậy, chỉ cần cộng thêm vài hành động nữa thì khả năng ả ta nói tạm biệt lần 2 với xã hội là khá cao đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ra tù mà đã có hứa hẹn hậu thuẫn thế này rồi thì bảo sao lại đi vào con đường lầm lỗi cũ, tẩy não hết thì bây giờ chỉ có đi làm tay sai cho bên đấy thôi, mà không hiểu thấy được cái lợi lộc gì cho dân tộc như bả nói cơ chứ

      Xóa
  2. nuôi ong tay áo như này thì thả cho nó biến sang bển đi cho đỡ đất chật người đông, chứa chấp làm gì cho mệt, rồi lại mất công khởi tố, mất công giam giữ, xét xử, không biết đã bị tẩy não đến mức nào nữa rồi đây mà sao lại lú lẫn như vậy chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog