Chia sẻ

Tre Làng

Nga kiểm soát bờ tây sông Bakhmutka, đe dọa tuyến cung cấp chính của Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh hôm nay (7/4) cho biết, Nga đã kiểm soát bờ tây của sông Bakhmutka, đe dọa nghiêm trọng tuyến đường tiếp tế chủ chốt của Ukraine.

Binh sĩ Nga. Ảnh: CNN

Theo Reuters và Pravda, trong bản tin thường kỳ, Bộ Quốc phòng Anh viết: "Nga đạt được nhiều thắng lợi đáng kể và hiện có thể đã tiến vào trung tâm thành phố Bakhmut...Tuyến đường tiếp tế chính 0506 của Ukraine ở phía tây thành phố đang bị đe dọa nghiêm trọng".

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine Serhiy Cherevatyi hôm nay cho biết, Nga đang tập trung mọi nỗ lực để giành thành phố Bakhmut nhưng các lực lượng Ukraine vẫn đang cầm cự dù Nga đang có ưu thế về quân số.

Quan chức này nói thêm, Ukraine hiểu ý định của Nga.

Nga bắt giữ đặc vụ Ukraine đang do thám

Theo hãng tin Tass, cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) hôm nay cho biết, họ đã bắt giữ một đặc vụ của Ukraine và trợ lý của nhân vật này vì do thám thông tin về các địa điểm, số lượng các đơn vị của lực lượng vũ trang Nga ở Kherson.

Theo FSB, dữ liệu về các tuyến đường di chuyển, loại thiết bị quân sự và vũ khí được dùng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, có liên quan đến bản đồ khu vực và tọa độ địa lý đã được gửi tới các nhân viên của cơ quan an ninh Ukraine.

Nga cáo buộc Kiev dùng thông tin thu được để chuyển cho lực lượng bán quân sự nhằm điều chỉnh các cuộc tấn công bằng pháo, tên lửa vào các vị trí của quân Nga.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 11 tên lửa do hệ thống pháo phản lực HIMARS phóng đi và phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraine trong ngày 5/4. Ngoài ra, quân Nga cũng vô hiệu hóa ba nhóm Ukraine tại vùng Kupyansk.

9 nhận xét:

  1. Trong bài phát biểu của mình tổng thống Uk cũng đã ám chỉ việc quân đội của họ không đủ sức chống trả trước quân Nga và khả năng cao sẽ phải rút quân rồi, vấn đề ở đây là thời gian và lý do rút như thế nào cho hợp lý.

    Trả lờiXóa
  2. "Ukraine sẽ giành lại bán đảo Crimea trong 7 tháng", Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - ông Mikhail Podoliak cho hay. Theo ông, văn hóa Nga sẽ bị cấm ở Crimea nếu Ukraine giành quyền kiểm soát bán đảo này. Ông cũng cho biết Kiev đang lên kế hoạch đưa ra một số hình phạt với những người có hộ chiếu Nga hoặc những "kẻ phản bội" trong khu vực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cục diện xung đột Nga và Ukraine thay đổi nếu Kiev phản công tổng lực: Nhà phân tích Daniel L. Davis cho rằng, điều quan trọng là xem xét những gì xảy ra tiếp theo sau cuộc phản công của Ukraine, đặc biệt là tương quan lực lượng giữa hai bên trên chiến trường.Phản ứng của Nga khi Ukraine đề cập đàm phán về Crimea: Ukraine đề cập các cuộc đàm phán về tình trạng bán đảo Crimea để chuyển hướng sự chú ý khỏi những thất bại mà các lực lượng của nước này đang đối mặt, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Quốc tế của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Leonid Slutsky cho hay ngày 6/4.

      Xóa
  3. Ukraine cố thủ ở Bakhmut bất chấp Nga tuyên bố kiểm soát thành phố: Quân đội Ukraine vẫn chưa rút khỏi Bakhmut, Giám đốc công ty quân sự tư nhân Wagner - ông Yevgeny Prigozhin cho hay ngày 6/4."Để tôi làm rõ, đối phương không đi bất kỳ đâu. Họ thiết lập các phòng tuyến trong thành phố, đầu tiên là dọc các tuyến đường sắt và quanh các tòa nhà cao tầng ở phía Tây thành phố", ông Prigozhin cho hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ông, Ukraine đang tìm cách kiểm soát các vị trí phòng thủ gần Chasov Yar và khu vực ngoại ô Bakhmut. Trước đó, tối 3/4, Giám đốc công ty quân sự tư nhân Wagner cho biết, lá cờ của Nga đã dược treo trên tòa nhà chính quyền thành phố Bakhmut và khẳng định, về mặt pháp lý, thành phố đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

      Xóa
  4. Ukraine đưa "rồng phun lửa" UR-77 tới Bakhmut, Nga đáp trả bằng "hỏa thần" TOS-1A: Ukraine được cho là đã triển khai tổ hợp phá mìn UR-77 có sức công phá lớn tại Bakhmut, còn Nga sử dụng hệ thống pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-1A phóng tên lửa nhiệt áp cực mạnh vào cứ điểm của đối phương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen16:48 8/4/23

      Cả hai bên vẫn tích cực triển khai các loại vũ khí ra chiến trường và tiêu hao một số lượng lớn sinh lực tại đây, cho thấy bakmut là một nơi trọng yếu mà bên nào cũng muốn có được, việc UK thất thủ tại cứ điểm này có thể sẽ gây lên làn sóng phẫn nộ trong người dân trong và ngoài nước khi quốc gia này đang để mất dần đất đai chỉ vì ông tổng thống hung hăng

      Xóa
  5. "Bakhmut vẫn là hướng chính trong các cuộc tấn công của đối phương. Chỉ trong một ngày, có khoảng 302 cuộc nã pháo dọc tiền tuyến Bakhmut và 32 cuộc đụng độ", ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn nhóm tác chiến phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phòng tuyến này tốn khá là nhiều đạn dược của cả hai bên đấy chứ, cho thấy bên nào cũng muốn chiếm được vị trí này, nếu UK thất thủ thì số vũ khí được tài trợ sẽ giải trình như thế nào với các nước nhỉ

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog