Chia sẻ

Tre Làng

Núp bóng Nguyễn Lân Thắng để chửi chế độ là hành động bỉ ổi!

Bài chép của Fb Hồ Ngọc Thắng

Từ Việt Nam, một người bạn hỏi tôi, anh nghĩ gì về phát biểu của ông Mạc Văn Trang (xem ảnh chụp trang FB). Tất nhiên là tôi không đồng tình. 

Nhưng trước khi phê phán ông MVT, người ta nên biết, liệu ông ta có quan hệ họ hàng mật thiết với NLT hay không? Bởi vì theo đạo lý lâu đời của người VN, khi người trong gia đình gặp nạn, đặc biệt là ai đó rơi vào vòng lao lý, nên tìm cách hỗ trợ. Nhưng có một ranh giới nhất định, chỉ được phép đưa ra bằng chứng để chứng minh vô tôi hoặc làm giảm nhẹ tội lỗi và từ đó giảm xuống hình phạt. 

Điều đáng lên án là việc đưa ra những phát biểu hay hành động có tính chất hùa theo. Ở một chừng mực nào, người hùa theo bị coi là một kẻ đồng lõa.

Xét về mặt ngôn từ, phát biểu của ông MVT rõ ràng là một câu chửi đổng. Xét về mặt tâm lý học, người đọc cảm nhận được rằng trong lòng ông ta đang hun đúc một nỗi bực tức, vì thế nên thích chửi, kiếm cớ để chửi. 

Về phương diện trí tuệ, ông MVT cũng biểu hiện sư non kém. Bởi vì một người TỬ TẾ không bao giờ ghét chế độ. Theo quan niệm của người Việt Nam, tử tế là tỏ ra có lòng tốt trong đối xử với người khác và với đất nước. Theo tôi, người tử tế trước tiên phải thông cảm cho chế độ trước những khó khăn, bất cập và cương quyết đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu. 

Liệu NLT xấu hay tốt, chúng ta nên để quan tòa phán quyết. Việc ông nhấn mạng đến chi tiết „xử kín“ cho thấy ông không có kiến thức pháp lý. Chỉ bọn ít học hoặc vô học mới công kích tư pháp Việt Nam bằng cách chọc ngoáy vào điểm này. Bởi vì ở các quốc gia ở phương Tây, vị thẩm phán với tư cách là chủ tọa phiên tòa có thể cho xử kín theo quy định được ghi trong Bộ luật tố tụng hình sự.

Bất chấp học vấn và nghề nghiệp, địa vị xã hội, cách hành xử để người khác nói, già mà dại là điều đáng xấu hổ. Khi cao tuổi mà bị người đời kinh thường vì lời ăn tiếng nói thì đó là một điều vô cùng nhục nhã.

12 nhận xét:

  1. Nặc danh16:41 13/4/23

    Thử tưởng tượng NLT là người Bắc Triều tiên đang ở Bắc Triều Tiên hay ở một nước Hồi giáo cực đoan có dám nói như thế về lãnh tụ không ? có được 6 năm tù giam hay không hay là thân sẽ phân thành 6 khúc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trẻ thì chả nói làm gì, đây gì sắp xuống lỗ đến nơi mà vẫn còn mơ mộng về cía thứ gọi là dân chủ, để rồi đi chống phá lại tổ quốc ở cái tuổi xế chiều, sức đâu mà còn tuyên truyền những câu nói rỗng tuếch vậy chứ

      Xóa
  2. Nói về mạc văn trang thì mình cũng không cần bàn nhiều, thứ những người như này mà cũng vỗ ngực thì cho mình là sư này sư nọ, nhưng cái thứ chỉ biết hằn học, chửi bới chế độ, chỉ biết bực dọc chửi đổng a dua cho cái đống phản động. thật là loại không ra gì, thứ bỉ ổi vô liêm sỉ như này không xứng đáng được tôn trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạc Trang bây giờ không còn là người được mến mộ như ngày xưa nữa mà trở thành kẻ phản động chính hiệu, hắn cũng như các tên rận chủ khác, cứ có đồng bọn nào bị tòa xét xử là lên tiếng phản đối.

      Xóa
  3. vẫn chỉ là đồng lõa, tòng phạm của những kẻ phản động, chống lại chính quyền, chống lại đất nước, lấy đâu ra tự hào vẻ vang khi đăng tải những câu nói đó lên mạng xã hội chứ, hành động bỉ ổi không ai bằng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. già đến nơi còn ăn nói xằng, thiếu suy nghĩ như vậy sao, lại còn móc bới tư pháp của cả một quốc gia, ông tự nghĩ xem liệu ông có đúng không đây, núp sau cái bóng của người phản động, rồi lại buông lời chọc ngoáy, liệu có được ích gì không

      Xóa
  4. Những năm gần đây Mạc Văn Trang đã làm ô uế, xấu mặt dòng họ Mạc. Đối tượng này đã thường xuyên thể hiện tư tưởng chống đối Đảng, chống đối chính quyền khi luôn đăng tải, chia sẻ các bài viết trên trang facebook cá nhân nhiều bài viết với cái nhìn tiêu cực, phiến diện, phản đối đường lối lãnh đạo đất nước của Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy, hoạt động của Mạc Văn Trang đã gây bức xúc trong chính những người của dòng học Mạc tại xã Nam Đồng, mà đỉnh điểm là ngày 03/3/2020 tại lễ giỗ tổ dòng họ Mạc, con cháu trong họ đã tẩy chay, không cho Mạc Văn Trang tham dự buổi giỗ tổ vì những hoạt động chống Đảng thời gian qua.

      Xóa
    2. tên Mạc Văn Trang, tuy tuổi đã cao nhưng lại thích bàn luận về chuyện chính trị, song lại không hiểu gì về chính trị thì cuối cùng cũng sẽ đến cái đích đáng tiếc giống như những người đã đứng ngoài lợi ích chính đáng của dân tộc và Nhân dân, mà vừa mới đây chính là Nguyễn Lân Thắng

      Xóa
  5. Nhìn chung những tên ăn theo như Mạc Văn Trang cũng chỉ là quyền lợi của riêng mình mà thôi nhưng vì cái quyền lợi của cá nhân hay một số nhóm người mà bỏ qua lợi ích của toàn dân tộc.và toàn vẹn lãnh thổ thì đây chính là những kẻ tội đồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những con người này thì không đáng để chúng ta quan tâm, loại người không còn một chút vương vấn gì với quê hương đất nước của mình thì không cần phải đấu tranh nói năng gì nhiều, tư tưởng thì mãi vẫn vậy

      Xóa
  6. Bọn họ chỉ lanh chanh để tỏ thái độ chính trị của mình và quên mất rằng.khi đất nước này lâm vào cảnh rối ren thì có nghĩa là các đảng phái_ dân tộc_ tôn giáo sẽ không tìm được tiếng nói chung, hệ quả là đất Việt chia sẻ ba bè bảy bối đây là một cơ hội cho những con kền kền can thiệp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog