Chia sẻ

Tre Làng

Phil Robertson lại la liếm vụ Nguyễn Lân Thắng

 Lâm Trực@

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi tòa tuyên Nguyễn Lân Thắng 6 năm tù giam, 2 năm quản chế thì đám ngợm dân chủ trong và ngoài nước thi nhau hộc lên, tấn công vào hệ thống tư pháp và chế độ chính trị tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến gã 
Phil Robertson, phó giám đốc phân ban châu Á của Human Rights Watch (ảnh bên).

Dễ hiểu thôi, trong bối cảnh những đầu lĩnh dzân chủ cuội như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và trước đó là Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điều cày), Nguyễn Văn Đài... đã lần lượt xộ khám và được xuất khẩu sang trời Tây, thì kẻ duy nhất đem lại hi vọng để chúng chăm bẵm nhằm tạo dựng ngọn cờ chống phá Việt Nam là Nguyễn Lân Thắng bị bắt, lĩnh án tù, hết cơ hội làm thủ lĩnh. Cái mầm phản tặc vừa mới nhú đã bị cắt phăng, làm gì mà không tức hộc máu mồm ra à cơ.

Trên RFA, gã Phil Robertson cho rằng, bản án 6 năm tù đối với Nguyễn Lân Thắng là "quá đáng và không thể chấp nhận được và cho thấy nhân quyền ở Việt Nam ngày nay hoàn toàn không được tôn trọng". 

Gã Phil Robertson cay cú nói rằng, "Việt Nam đang triệt hạ và bỏ tù một cách có hệ thống mạng lưới các nhà hoạt động chính trị và lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ dám thực hiện quyền của mình để đòi cải cách và cải thiện đất nước" và không quên kích động rằng, "Người dân Việt Nam sẽ là những người thua cuộc cuối cùng trong trò chơi này khi các bộ máy đảng lợi dụng việc trừng phạt những người tố cáo để nhân đôi nạn tham nhũng thân hữu của đảng cầm quyền".

Có lẽ phát biểu trên là ngu học nhất mà tôi từng chứng kiến. Ngoại trừ việc thể hiện sự hằn học, tức tối với Việt Nam ra thì nó không chứng tỏ được ông ta có kiến thức tối thiểu về pháp luật Việt Nam và quốc tế. Như thường lệ, cáo buộc mà 
Phil Robertson đưa ra là vô căn cứ, không dựa trên bất kỳ một cơ sở nào, kể cả quy định của pháp luật lẫn thực tiễn. 

Dựa vào đâu mà nói bản án 6 năm tù đối với Nguyễn Lân Thắng là "quá đáng và không thể chấp nhận được?

Căn cứ vào đâu mà nói 
"Việt Nam đang triệt hạ và bỏ tù một cách có hệ thống mạng lưới các nhà hoạt động chính trị và lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ dám thực hiện quyền của mình để đòi cải cách và cải thiện đất nước" để rồi quy kết Việt Nam vi phạm nhân quyền? 

Trả lời đi?

Người Việt có câu "không biết thì dựa cột mà nghe" và đừng "cố đấm ăn xôi". Ông đã không biết thì làm ơn câm mõm lại, đừng cố bênh vực cho kẻ chống phá nhà nước có hệ thống như Nguyễn Lân Thắng.

Không có nhà nước nào tự dưng đưa công dân tử tế của mình vào tù, đó là quy luật. Nhà tù ở mọi quốc gia được lập ra là để trừng trị, cải tảo những tê tội phạm và Nguyễn Lân Thắng là một kẻ như thế. 

Nguyễn Lân Thắng bị truy tố về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Việt Nam, được quy định tài điều 117 BLHS. Tội danh mà Thắng bị cáo buộc nằm trong nhóm tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia. Chính vì thế mà Tòa án chọn hình thức xét xử kín để đảm bảo bí mật nhà nước. Phil Robertson nếu biết đọc và biết hiểu tiếng người thì hãy tham khảo luật pháp của các quốc gia trên thế giới, kể cả Mỹ để biết người ta vẫn xét xử bằng hình thức này khi liên quan đến bí mật quốc gia.

Cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội cho thấy, từ ngày 13/6/2018 đến ngày 31/12/2020, Nguyễn Lân Thắng trực tiếp tham gia trả lời phỏng vấn các trang mạng, được đăng tải lên internet 12 video clip có nhiều nội dung tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước. Trong đó có 11 nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; 8 nội dung tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 4 nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Nguyễn Lân Thắng tàng trữ 2 tài liệu dạng sách có 3 nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; 14 nội dung tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 14 nội dung tuyên truyền thông tin gây chiến tranh tâm lý; 12 nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Phiên tòa dù xét xử kín, nhưng đảm bảo đúng quy định của pháp luật và bản án là công khai, minh bạch. Vợ của Nguyễn Lân Thắng cũng tham dự và Luật sư Lê ĐÌnh Việt là ngươi mà Nguyễn Lân Thắng mời bào chữa cho mình.

Phần tranh tụng, tự bào chữa cho mình với sự giúp đỡ của luật sư Lê Đình Việt, nhưng Nguyễn Lân Thắng không thể chứng minh mình vô tội. Những gì anh ta phát biểu là cảm tính không dựa trên cơ sở pháp luật. 

Đừng có nói bản án đó là quá nặng khi quy định tại điều 117 BLHS về "Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" có khung hình phạt từ 5 năm đến 20 năm tù. Thực tế Nguyễn Lân Thắng chỉ bị phạt từ 6 năm và 2 năm quản chế, là mức phạt gần như nhẹ nhất với loại tội phạm này. Tính nhân văn, nhân quyền nó nằm ở đó, Phil Robertson ạ.

Tôi không lạ gì cái tổ chức HRW của ông đâu. Đó là tổ chức đội lột theo dõi nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, rồi khoác áo quan tòa phán xét nhân quyền ở Việt Nam với những cáo buộc vô căn cứ, thậm chí vô luân và khuyến khích các phần tử bất mãn, cơ hội chống phá nhà nước Việt Nam. 

***Mời các anh chị đọc thêm bài: Một số tổ chức bình phong của CIA chuyên về cách mạng màu và bạo loạn lật đổ

Nói thẳng ra, hành vi của HRW là vi phạm công ước và nguyên tắc quốc tế, cụ thể là điều 2 Hiến chương LHQ 1945 về không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền là bản chất của HRW, đó đó không lạ gì khi Phil Robertson, phó giám đốc phân ban châu Á của Human Rights Watch tỏ ra hằn học, cay cú khi người (Nguyễn Lân Thắng)mà các ông chấm chọn, chăm bẵm, cổ súy để tạo dựng ngọn cờ hòng lật đổ chế độ chính trị Việt Nam bị tuyên án phạt tù. 

Từ góc nhìn khác, việc Nguyễn Lân Thắng phải ngồi tù chính là do có bàn tay lông lá, và cái mồm tanh tưởi và não trạng vô luân của các ông đấy. Tính ra, các ông đã giúp Việt Nam đưa được khá nhiều những phần tử cặn bã như Nguyễn Lân Thắng vào tù rồi đấy.

P/s: Còn nữa...

12 nhận xét:

  1. lân thắng hay đoan trang cũng y như con rối trong tay của mẽo, cái thằng mà được hà hơi tiếp sức để chống đối chế độ, để bôi nhọ lãnh tụ là việc làm không chấp nhận được, một sự chà đạp lên gia đạo của gia đình nguyễn lân. éo biết cái gia đình nọ giúp được gì cho tổ quốc, đất nước nhưng chỉ cần có thằng con vô liêm sỉ như này thì éo chấp nhận được rồi. 6 năm là nhẹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết có tài cán gì, có nhận thức, hiểu biết rõ về pháp luật và chính quyền của Việt Nam không mà cứ phát biểu như thật vậy. Toàn đi la liếm bênh vực những con người xứng đáng bị như thế, thậm chí là hơn thế

      Xóa
  2. HRW là tổ chức tội phạm chứ không phải tổ chức phi chính phủ về theo dõi nhân quyền quốc tế.Tôn chỉ, mục đích của HRW từ khi thành lập chỉ là tổ chức công cụ của Phương Tây nhắm vào Liên Xô và các nước thuộc khối XHCN, ngày nay Liên Xô đã tan rã, tổ chức HRW nên giải thể.

    Trả lờiXóa
  3. Và tôi xin nói thêm là HRW hoạt động dựa vào Tuyên Ngôn Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, trong đó có điều khoản quy định về các quyền tự do của công dân không được ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của cộng đồng, HRW phải tuân theo quy định, nguyen tắc cơ bản này chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những đối tượng như này thì lời lẽ của chúng chỉ là những luận điệu xuyên tạc, vô nghĩa, thể hiện sự vô tri, không đáng quan tâm và không có tầm ảnh hưởng nào đối với sự bền vững của nhà nước Việt Nam

      Xóa
  4. Quan điểm của tôi là việc một nhà nước độc lập xét xử tội phạm dựa vào hệ thống luật pháp của quốc gia là công việc nội bộ của đất nước ấy nhằm đảm bảo tính công bằng, bình đẳng của mọi công dân trong xã hội và chẳng liên quan gì đến HRW và bản thân ông Phil Robertson

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HRW trước giờ cũng chưa từng đưa ra một phát biểu khách quan nào cho tình hình dân chủ nhân quyền trong nước ta chứ đừng nói gì cái ông phó phụ trách đấy, không chỉ với việc xét xử Nguyên Lân Thắng mà rất nhiều vụ trước đây cơ quan này cũng đều lên tiếng phản đối, chỉ trích nhưng không hề đưa ra được một bằng chứng nào thuyết phục

      Xóa
  5. Đề nghị tổ chức HRW và cá nhân ông Phil Robertson, Phó Giám đốc Ban Á châu của HRW không nên can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, chấm dứt các hoạt động thù địch vô lối và vô căn cứ nhằm vào nhà nước, vào nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, chuyện nội bộ, những vấn đề nội bộ của một quốc gia khác thì ông không nên động vào, làm như mình quan trọng và có tầm ảnh hưởng lắm đó, nói đúng thì đã đành, đây lại đi bênh vực cho một kẻ phản động thì tốt nhất nên im lặng

      Xóa
    2. Vụ việc xét xử tại Việt Nam không có liên quan gì đến các cá nhân tổ chức ở nước ngoài cả, việc lên tiếng can thiệp của họ là trái với quy định của luật pháp quốc tế, ngườinhư Phill mà bất chấp thì nên xem lại tư cách của nghị sỹ

      Xóa
  6. Không ai và bất kỳ ai là ông gì bà gì cũng không có quyền nhận xét và đánh giá pháp luật là thế này thế nọ của một đất nước có chủ quyền ,ai phạm tội đã có pháp luật trừng trị mà đã là luật thì không có quyền du di hay ưu tiên một ai cả

    Trả lờiXóa
  7. Bản thân Chính tổ chức HRW và cá nhan ông Phil Robertson mới là người trơ trẽ vì không hiểu pháp luật và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Ông lại tiếp tục can thiệp vào nội bộ bằng những lý lẽ vi phạm nguyên tắc quốc tế, nhất là nguyên tắc cơ bản của Liên Hợp Quốc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog