Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Nga quyết định ra đòn trả đũa mới

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đưa tài sản của các quốc gia không thân thiện vào diện quản lý hành chính để đáp trả hành động tịch thu tài sản của Moscow ở nước ngoài.

Tổng thống Nga quyết định thực hiện các biện pháp khẩn cấp trả đũa việc Mỹ và đồng minh tịch thu tài sản của Moscow. (Nguồn: Reuters)

Văn kiện được công bố và có hiệu lực từ ngày 25/4. Phần mở đầu của văn kiện nhấn mạnh, sắc lệnh được thông qua do “cần phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp” để đáp trả những hành động của Mỹ và các quốc gia khác liên quan việc tịch thu tài sản của đất nước, các công ty và công dân Nga.

Tài sản của nước Nga và những loại tài sản - bao gồm chứng khoán và cổ phần trong vốn điều lệ của các công ty Nga - thuộc các thực thể từ các quốc gia “không thân thiện” sẽ bị đặt vào diện quản lý hành chính tạm thời.

Quyết định trên nhằm đề phòng trường hợp xảy ra những hành động “không thân thiện” hoặc xuất hiện “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, kinh tế, năng lượng và các loại hình an ninh khác” cũng như năng lực quốc phòng.

Cơ quan Quản lý tài sản nhà nước Liên bang Nga (Rosimushchestvo) sẽ là đơn vị quản lý hành chính mặc định, chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ của chủ sở hữu tài sản, “ngoại trừ quyền loại bỏ tài sản”.

Theo sắc lệnh mới, “các chi phí, liên quan công tác quản lý hành chính đối với tài sản, sẽ được chi trả bằng thu nhập từ hoạt động sử dụng tài sản đó. Diện quản lý hành chính có thể bị chấm dứt theo quyết định của Tổng thống Nga”.

Sắc lệnh cũng đính kèm một bản danh sách các tài sản được đặt dưới quyền quản lý bên ngoài - gồm 3 mục, liên quan cổ phần của các cổ đông nước ngoài trong công ty phân phối điện Unipro (thuộc sở hữu của Uniper SE có trụ sở tại Đức) và công ty năng lượng Fortum

theo báo Thế Giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog