Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Bùi Thanh Hiếu và phe nhóm bóc phốt Đường Văn Thái lừa đảo

Ong Bắp Cày

Nhân chuyện một đối tượng có tên Đường Văn Thái bị bắt khi đang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam mình nhắc lại câu chuyện Bùi Thanh Hiếu (Fb Thanh Hieu Bui) cũng đồng bọn bóc phốt một người cũng tên là Đường Văn Thái (trên mạng hay gọi là Thái Văn Đường) lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một "chiến hữu" có tên Khánh Đặng vào năm 2019 và lừa đảo người dân trong nước biểu tình.

Bùi Thanh Hiếu tức Hiếu Nghiện chửi Đường Văn Thái (FbThái Văn Đường) như sau:  

"Đấu tranh bây giờ thông minh hơn những năm trước rất nhiều. Người đấu tranh ngày xưa đầu đất đi biểu tình là cứ nhằm trụ sở cộng sản, công an giăng đầy mà giơ biểu ngữ.

Sau này người đấu tranh khôn hơn, tuy chả bị o ép gì nhưng ngồi nhà giơ khẩu hiệu là xong (Phạm Thanh Nghiên biểu tình tại nhà), nhưng đám sau nữa mới thực sự cao thủ, tuy ở nước ngoài nhưng cố tìm khung cảnh nào giống Việt Nam, rồi chụp giơ khẩu hiệu hô hào dân trong nước biểu tình phản đối này nọ.

Nhà dân chủ Thái Văn Đường sau khi lừa trọn 5 nghìn Usd của Khánh Đặng bên Mỹ, giờ trốn sang Thái Lan xin tị nạn, tiếp tục diễn bài vờ như ở Việt Nam kêu gọi người dân Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc. Toàn nhà đấu tranh khôn như Thái Văn Đường này thì phong trào dân chủ bảo sao ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nhiều so với thời "Câu lạc bộ nhà báo tự do".

Ngay khi Hiếu Nghiện đăng status trên, một loạt "dân chủ" nhảy vào comment ủng hộ. Xin trích nguyên văn cho anh chị đọc:

Hong Thai Hoang Trước hắn gặp e trong 1 lần e ở SG về HN chơi. A đưa 1 đứa trẻ tới gặp e và xin e tài trợ (ủng hộ tt) nhưng e im lặng. Sau đó hắn phối hợp với Đỗ Đức Hợp tấn công e, rồi sau đó hắn lại bị DĐH tấn công. Sau này e biết hắn nhờ Vũ Hằng tìm đường cho hắn đi nước ngoài (VH có gửi tn của hắn cho e đọc).. Quả thật hắn tài quá .

Lê Hoàng Hoàng Ngọc Sơn sang hàn quốc học một khoá làm báo rồi về Việt Nam! Giờ chạy qua Thailand lập an toàn khu chờ suất tị nạn đó bạn.

Ban Nguyen Huu Hôm trước anh viết về nó mà cả sư đoàn Ak vào chửi bới, thằng này rất đáng nghi. Ko có liên quan thì tại sao cả một sư đoàn cùng một khoảng thời gian anh đăng bài lại mò vào được.

Julian Nguyen Thằng này nó là em của thủ tướng Phan Anh, hồi kêu gọi quyên góp xây trường vùng cao nó cũng đã làm một mớ để sau đó có tiền đi Hàn, ước mơ của em là trời Âu, chứ bây giờ em còn nghe thấy tên đảng tự do Muôn Năm,thì cũng đến lạy anh à

Thao Teresa Thằng này vô liêm sỉ hết mức. Nó nghĩ tìm được khung cảnh giống VN và chụp vài tấm hình là ngta sẽ tin, nhưng có điều lạ là nhiều người ở VN vẫn tin nó sái cổ. Em đọc quả caption của nó mà buồn cười :”ra ngoài đường là phải check in ..” ngoài đường bên Thái chứ có phải VN đâu. Đm thằng lưu manh .

Thao Teresa Ai chưa biết vụ Thái Văn Đường tủm 5 ngàn usd từ thiện xong té qua Hàn Quốc mấy năm trước thì xem bài viết lẫn cmt trong đây. Có đủ bằng chứng cả:


Nguyễn Quốc Chính Đường Văn Thái này là mật vụ giả đấu tranh , có gốc đi lên từ Cán bộ Đoàn TN Đông Anh , qua công tác ở Cty Qui Hoạch Ruộng Đất Đông Anh. Nó có giọng dẻo, lưu manh hơn cả Bí thư đảng, có tướng diện lì lợm hơn cả bọn anh chị bất động sản. Tướng diện nó cũng vậy. Nó nổi lên đc trên truyền thông cũng do No U lăng xê PR cho nó mà :v

Vy Duc Chau Biên lai Thái Văn Đường nhận 5 ngàn usd từ thiện xong tủm luôn rồi biến qua Hàn Quốc đây (xem ảnh bên):


Nói gì thì nói, bên cạnh những bài viết bịa tạc, vu cáo thì cũng phải công nhận Hiếu Nghiện đã bóc phốt đúng nhiều trường hợp, trong đó có trường hợp của Đường Văn Thái. Status này của Hiếu Nghiện ngắn gọn nhưng chọc đúng tim đen của Thái Văn Đường.

Không chỉ một mình Hiếu Nghiện mới biết, mà hầu hết chúng ta đều biết Đường Văn Thái là tên lưu manh chính trị cáu cạnh, luôn cảnh giác, luôn biết che đậy tung tích bản thân và cũng luôn tìm mọi cơ hội để lừa người dân. Tuy ở nước ngoài nhưng Đường Văn Thái luôn cố tình tìm khung cảnh nào giống ở Việt Nam để chụp ảnh, giơ khẩu hiệu hô hào dân trong nước biểu tình, làm ra vẻ đang ở trong nước.

Thủ đoạn che dấu tung tích của Thái Văn Đường thì nhiều người biết, nhưng chuyện Đường Vă Thái lừa đảo ngay cả "anh em dân chủ" để chiếm đoạt tiền bạc thì không phải ai cũng rõ. Hiếu Nghiện đã không hổ danh là một tay giang hồ đường phố khi có đầy đủ chứng cứ chuyện Thái Văn Đường lừa 5000 Usd của Khánh Đặng bên Mỹ. Bạn FB của Hiếu Nghiện là Vy Duc Chau cũng đã cung cấp Biên lai Thái Văn Đường nhận 5000 Usd từ thiện xong tủm luôn rồi biến qua Hàn Quốc như ta thấy trong hình.







Tất nhiên, "chó chê mèo lắm lông", chuyện làng dân chủ lừa đảo nhau tiền bạc, hoặc biển thủ tiền từ thiện hay quỹ này quỹ khác là chuyện quá bình thường, ngay cả Hiếu Nghiện cũng từng bị "anh em dân chủ" bóc phốt những vụ tương tự. Mèo mả gà đồng gặp nhau thì sớm muộn chuyện như thế này cũng sẽ xảy ra.

Theo thông báo của Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm 16/4 thì công an tỉnh này phát hiện và bắt một "đối tượng không có giấy tờ tuỳ thân, xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh". Người bị phát hiện là Đường Văn Thái, sinh năm 1982, ở thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, có danh tính trùng khớp với một đối tượng phản động thuộc dạng cộm cán, đang lẩn trốn ở Thái Lan.

Trước đó vào hôm 14/4/2023, một số đối tượng phản động hiện sống lưu vong ở Thái Lan đã đăng tải thông tin Đường Văn Thái mất tích. Một số đối tượng khác đã ngay lập tức bịa đặt ra chuyện "Đường Văn Thái đã bị an ninh Việt Nam sang Thái Lan bắt cóc mang về Việt Nam sau khi người này rời nhà trọ đi đón bạn vào sáng ngày 13/4 ở sân bay và từ đó biệt vô âm tín. Mọi liên lạc điện thoại với người này vào chiều cùng ngày đều không có trả lời. Những người bạn của Đường Văn Thái đến nhà trọ vào tối ngày 14/4 thì thấy cửa khoá và không có ai ở nhà".

Liệu rằng đối tượng bị bắt khi đang xâm nhập trái phép vào Việt Nam và Đường Văn Thái có phải là một người hay không, chúng ta cùng chờ thông báo của công an Hà Tĩnh.

5 nhận xét:

  1. Nói gì thì nói, bên cạnh những bài viết bịa tạc, vu cáo thì cũng phải công nhận Hiếu Nghiện đã bóc phốt đúng nhiều trường hợp, trong đó có trường hợp của Đường Văn Thái. Tuy nhiên tên Hiếu này phốt cũng chỉ vì cái thầy Thái Văn đường là đối thủ trên con đường ăn xin donate của hiếu thôi

    Trả lờiXóa
  2. bản chất của tên Đường Văn Thái, còn có tên gọi khác là thái văn đường đó là “đấu tranh dân chủ” mà theo kiểu Anh hùng núp. Đường tìm cách trốn sang Thái Lan để chờ xin vé đi tỵ nạn chính trị ở các nước phương Tây.thế mà chắc do yêu nước nên đường lại tìm cách quay trở lại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói Thái Văn Đường cũng giống như nhiều "nhà zận chủ" trẻ khác, là một điển hình của những người bị đầu độc bởi các quan điểm sai trái, bị các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam dụ dỗ, lôi kéo vào con đường chống đối.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. khi phần nào nhận thấy những hành động của mình đã vượt quá giới hạn của pháp luật và có thể bị Công an “sờ gáy” bất cứ lúc nào, Đường lúc này lại tìm cách trốn sang Thái Lan để chờ xin vé đi tỵ nạn chính trị ở các nước phương Tây. CÒn ở trong nước thì quay lưng, vạch rõ bản chất chông phá của đường

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog