Chia sẻ

Tre Làng

BPSOS xuyên tạc vụ Đường Văn Thái

Ong Bắp Cày

Liên quan đến thông báo của Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm 16/4/2023 về việc bắt giữ một đối tượng xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Việt Nam, có cùng danh tính với đối tượng phản động Đường Văn Thái đã trốn sang Thái Lan sống lưu vong và có nhiều hoạt động chống phá nhà nước... Ngay sau đó, các đối tượng, tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, Đức và Thái Lan đã ngay lập tức quy chụp rằng, Đường Văn Thái bị mật vụ Việt Nam bắt cóc tại Thái Lan và được "Dẫn độ về bằng cách xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam". Một trong số đó là tổ chức "lên án việc bắt cóc Đường Văn Thái" là tổ chức BPSOS (Boat People SOS) của Nguyễn Đình Thắng, hiện sống kiếp vong quốc ở Mỹ.

Hình bên được cho là hình ảnh cuối cùng của Đường Văn Thái ở Thái Lan trước khi bị "bắt cóc" về Việt Nam - Ảnh chụp màn hình từ một Fb phản động có nick Vuong Tran

BPSOS ra một thông báo cảnh báo cho các phần tử phản động lưu vong ở Thái Lan, rằng "Người tị nạn mất tích: Việt Nam gia tăng đàn áp xuyên quốc gia; người tị nạn ở Thái Lan cần cẩn trọng".

Trên trang Mạch Sống Media của BPSOS, Nguyễn Đình Thắng cho rằng, "có nhiều dấu hiệu đây là một vụ bắt cóc tương tự như nhà báo Trương Duy Nhất bị bắt cóc trước đây' và rằng, "Điều này cho thấy nhà nước Việt Nam, đặc biệt bộ công an, đang leo thang hoạt động đàn áp xuyên quốc gia nhắm vào các người bất đồng chính kiến". Sau đó Thắng gán trách nhiệm "bảo vệ người tị nạn cho Cao ủy tị nạn LHQ ở Bangkok vì đây là vụ việc nghiêm trọng đối với một người đã được Cao ủy tị nạn LHQ đã công nhận tư cách tị nạn. 

Ngoài ra, Nguyễn Đình Thắng cũng cảnh báo đồng bọn rằng, "Theo nguồn tin chưa phối kiểm, công an Việt Nam lấy được thiết bị điện tử của Ông Thái cùng với toàn bộ thông tin trong ổ cứng. Khoảng từ tháng 7 đến cuối năm 2021 có thể một số người tị nạn đã cung cấp thông tin cá nhân cho Ông Thái theo lời kêu gọi ghi danh định cư. Các thông tin cá nhân này có thể đã rơi vào tay của công an Việt Nam, làm tăng mối rủi ro cho người tị nạn".

Có thể thấy, xuyên suốt Thông báo của BPSOS, Nguyễn Đình Thắng không đưa ra được một bằng chứng nào dù là nhỏ nhất chứng minh Công an Việt Nam bắt cóc Đường Văn Thái, ngay cả trên các diễn đàn phản động của tổ chức khủng bố Việt Tân hay của tổ chức phản động Hội anh em dân chủ cũng vậy. Tất cả chỉ là quy chụp nhằm quốc tế hóa vấn đề để gây sức ép lên chính phủ Việt Nam, đồng thời chĩa mũi giáo vào lực lượng công an. 

Có lẽ không cần phải phân tích gì nhiều về vụ Đường Văn Thái bị bắt, bởi đã có nhiều bài viết trên mạng viết về đối tượng này. Chúng ta cung không ngạc nhiên khi mà BPSOS, một tổ chức phản động bao gồm những tên lừa đảo có hạng, chuyên chống nhà nước Việt Nam, bênh vực những tên tội phạm lại la liếm vào câu chuyện này. Bây giờ chúng ta cùng làm rõ, Nguyễn Đình Thắng là ai, và BPSOS là cái gì.

BPSOS là tên của cái gọi là "Ủy ban cứu trợ người Vượt biển", là một tổ chức phản động lưu vong, có trụ sở chính tại Falls Church, Virginia và do TS Nguyễn Đình Thắng làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. 

Trước ngày 30/4/1975, Nguyễn Đình Thắng từng học Trường Quốc gia hành chính, sau đó là phó quận trưởng hành chính của chính quyền ngụy Sài Gòn. 

Năm 1979, Nguyễn Đình Thắng vượt biên, qua nước thứ 3 rồi định cư ở Mỹ. Khi đứng ra thành lập BPSOS, Thắng khoe là mình đã tốt nghiệp ngành cơ khí tại Học viện Massachusset Institute Technology (M.I.T) với học vị tiến sĩ, và đã làm việc cho Hải quân Mỹ suốt 15 năm nhưng nhiều người Việt ở Mỹ biết rõ về Thắng đã nói rằng, Thắng chưa hề đặt chân vào giảng đường M.I.T ngày nào. Tờ Indochina Times xuất bản ở Mỹ, có bài viết khẳng định Nguyễn Đình Thắng chỉ theo học phân khoa "quản trị giáo dục" ở Đại học UCLA, mà là học theo hệ... đào tạo từ xa! 

Đầu năm 1980, Nguyễn Ngọc Huy, một thành viên của tổ chức phản động "Đại Việt", cùng Võ Văn Khiết, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên Đại Việt, đứng ra thành lập cái gọi là "Phong trào thanh niên cách mạng dân tộc Việt", với sự tham gia của Nguyễn Đình Thắng, Ngô Vương Toại, Nguyễn Văn Cường, Hoàng Cơ Trường (em ruột Hoàng Cơ Minh) và Nguyễn Ngọc Bích. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, phong trào này tan rã vì đấu đá nội bộ, tranh giành miếng ăn. 

Vào thời điểm ấy, số người Việt Nam vượt biên ra nước ngoài khá đông. Một phần trong số đó là những người đã từng làm việc cho chế độ cũ, không thích ứng với cuộc sống mới, phần nữa là những người ra đi vì lý do kinh tế, hoặc đi vì sự tuyên truyền, xúi giục của các tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài. Nắm bắt cơ hội này, Nguyễn Đình Thắng cho ra đời cái gọi BPSOS mà mục đích không ngoài việc kích động người dân trong nước bỏ đi càng nhiều càng tốt, để Thắng cùng đám tay chân có cớ lu loa rằng, ở Việt Nam không có tự do, nhân quyền, cũng như lợi dụng hai chữ "cứu người", để vận động quyên góp tiền bạc trong cộng đồng người Việt, xin tài trợ của Quỹ NED (Fund NED) - mà người Việt ở hải ngoại thường gọi mỉa mai là Quỹ "phân"! 

Theo báo chí người Việt ở hải ngoại, trong 10 năm từ 1980 đến 1990, ước tính BPSOS của Nguyễn Đình Thắng đã kiếm được hơn 2 triệu USD và số tiền này, ngoài việc ăn chơi nhảy múa, mua nhà, mua xe, mua cổ phiếu, Thắng thuê một chiếc tàu buôn đã gần hết "date" sử dụng, chạy lòng vòng ngoài biển. Hễ gặp được chiếc ghe của người vượt biên nào đó, Nguyễn Đình Thắng cùng tay chân cho quay phim, chụp hình, quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đánh bóng cho "ủy ban" và cho cá nhân mình. 

Đầu năm 1996, khi nhận ra những người vượt biên hoàn toàn không phải vì lý do chính trị, mà vì kinh tế, nên Cao ủy Liên Hiệp Quốc đã ra quyết định đóng cửa nhiều trại tạm cư ở nhiều quốc gia, Nguyễn Đình Thắng bèn chuyển hướng, nhắm vào những người Việt còn đang nằm trong các trại tị nạn ở Thái Lan, Hongkong, Malaysia, Indonesia... Tại những trại này, Thắng hứa hẹn rằng chỉ nay mai thôi, "ủy ban" sẽ can thiệp cho tất cả sang Mỹ, Pháp, Đức. 

Tuy nhiên, khi biết phần lớn những người này không hội đủ các điều kiện để được đi định cư ở một nước thứ ba, thì Nguyễn Đình Thắng nhân danh BPSOS, gửi thỉnh nguyện thư cho dân biểu, nghị sĩ, nhờ can thiệp. Bên cạnh đó, Thắng lập ra tờ "Mạch sống", là “cơ quan ngôn luận của ủy ban", đồng thời lập ra 15 văn phòng chi nhánh ở một số bang trên đất Mỹ mà mục đích không ngoài việc kiếm thêm tiền bằng các dịch vụ như giúp nhập quốc tịch, thuê mướn luật sư kiện tụng, xin "thẻ xanh" (thẻ chứng nhận là thường trú nhân), xin giấy phép làm việc..., nhưng thật ra thì đó chính là nơi tiêu hóa hợp lệ số tiền quyên góp. 

Cũng chính vì chuyện quyên góp, mà Nguyễn Đình Thắng cùng những người trong nhóm như Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Ngọc Linh..., đã "đánh nhau" chí tử trên các phương tiện truyền thông của người Việt ở Mỹ với Lê Thị Tríu, đại diện người Việt ở trại PFAC, Palawan, Phillipines khi Tríu quyên được 2 triệu USD để lập "làng người Việt". 

Bước sang những năm đầu của thế kỷ XXI, khi chiêu bài "BPSOS" không còn ăn khách, Nguyễn Đình Thắng cùng Ngô Thị Hiền "sáng chế" ra cái gọi là "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam" (UBTDTGCVN). "Ủy ban" này liên kết với tổ chức khủng bố Việt Tân của Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Thái Hùng, liên kết với nhóm "dân chủ nhân dân" của Đỗ Thành Công, với tổ chức phản động "Dega" của Ksor Kok.

Bằng cái loa UBTDTGCVN, Thắng, Hiền vu khống chủ trương, chính sách tôn giáo của nhà nước Việt Nam qua một số vụ việc như vụ Nguyễn Văn Lý, Huỳnh Văn Ba (tức Thích Thiện Minh), Bùi Thiện Huệ, Nguyễn Hồng Quang, Thích Quảng Độ... Bên cạnh đó các đối tượng này ra sức kích động đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua Ksor Kok, đòi thành lập cái gọi là "Nhà nước Dega tự trị", xúi giục bà con Tây Nguyên trốn sang Campuchia để BPSOS có cơ kiếm chác từ những cá nhân, đoàn thể hảo tâm. 

Một trong những cú lừa ngoạn mục nhất của Ngô Thị Hiền và Nguyễn Đình Thắng là dụ dỗ một số người dân tộc Tây Nguyên như Ra Đê, Sê Đăng, Ba Na..., định cư ở bang North Carolina, Mỹ, đi lên thủ đô Washington với lý do tham quan! Nhưng khi đến nơi, Thắng, Hiền, Ksor Kok dẫn họ đến Đại sứ quán Việt Nam để... biểu tình. 

Cũng xin nhắc lại rằng, khi các trại tạm cư ở một số quốc gia Đông Nam Á chuẩn bị đóng cửa, Thắng kêu gọi những thuộc diện không đủ điều kiện đi nước thứ ba, tìm luật sư giỏi về di trú để bảo vệ cho mình, đồng thời dọa nạt rằng, "nếu về Việt Nam sẽ bị đàn áp, bị tra tấn...". Sau đó, Thắng dụ "Những người bị trục xuất nên thành lập một hội, mỗi người cùng góp tiền vào để chi phí cho việc xin ở lại". Việc góp tiền chi phí để "xin ở lại" được Ngô Thị Hiền đứng ra nhận trách nhiệm và tuyên bố rằng, "UBTDTGCVN sẽ làm hết sức mình vì tình... đồng bào!". Nhờ trò lừa gạt này Nguyễn Đình Thắng và đồng bọn móc được bộn tiền từ những "thuyền nhân" là chính đồng bào mình.

Những năm gần đây, dù bị người Việt ở hải ngoại vạch mặt chỉ đích danh Nguyễn Đình Thắng là tên lừa đảo, nhưng nhiều người vẫn dính bẫy lừa của đối tượng này. Nhưng đáng tiếc hơn cả là vẫn có những quan chức trong chính quyền Mỹ, do thiếu hiểu biết về tình hình Việt Nam, nên đã lên tiếng phụ họa cho Nguyễn Đình Thắng và Ngô Thị Hiền khiến cho cái gọi là BPSOS vẫn ngang nhiên tồn tại chỉ để kiếm tiền trên lưng đồng hương. 

Sơ qua như thế để biết Nguyễn Đình Thắng là ai và BPSOS là tổ chức nào. Việc BPSOS lên tiếng về Đường Văn Thái không phải vì yêu mến hay lo lắng gì cho đối tượng này. Cái chính là thông qua đây Nguyễn Đình Thắng đánh bóng cho tổ chức móc túi BPSOS của mình, nhằm mục đích lường gạt tiền bạc của những người trốn sang Thái Lan muốn đi nước thứ ba mà thôi.

Xin nói thêm một chút về Đường Văn Thái bị bắt giữ khi xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Đối tượng này trùng tên và địa chỉ quê quán với một Youtuber đang lưu vong ở Thái Lan với tên gọi "Thái Văn Đường". Đây là đối tượng thường xuyên tán phát thông tin xuyên tạc, bịa đặt và kích động người dân chống phá chế độ... 

Được biết, Đường Văn Thái sinh năm 1982 và có quê quán tại thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Từ năm 2001, Đường Văn Thái tham gia công tác đoàn tại thôn Hà Lâm 3. Năm 2009, Thái làm hợp đồng tại Trung tâm Quỹ đất huyện Đông Anh TP Hà Nội. Năm 2013, Thái thi công chức nhưng không đỗ và xin nghỉ việc. 

Từ năm 2016 đến 2017, Đường Văn Thái theo học Thạc sĩ Quản lý đất đai tại Seoul, Hàn Quốc. Từ cuối năm 2017, Thái Văn Đường về nước trú ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong quá trình đi học, Thái Văn Đường giao du kết thân với nhiều phần tử chống phá nhà nước Việt Nam, sau đó tham gia các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp như Hội Nhà báo độc lập, Hội Anh em dân chủ và tiến hành nhiều hoạt động chống nhà nước. 

Đường Văn Thái còn khởi tạo và tham gia điều hành nhóm "Lều Của Đầy Tớ" trên Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo. Thậm chí, đã nhiều lầ đối tượng này lợi dụng các vấn đề như sự cố do Formosa để kích động biểu tình, bạo loạn.

Đường Văn Thái cũng là một cốt cán của nhóm "Bạn hữu đường xa". Nhóm này được các tổ chức phản động như: Đảng Việt tân, Đảng Dân chủ Việt, Chính phủ Việt Nam tự do... tài trợ hàng trăm triệu để ngày ngày tổ chức gây rối ở BOT Cai Lậy.

Trong thời gian lẩn trốn ở Thái Lan, Đường Văn Thái tìm cách xin đi tị nạn chính trị tại nước thứ ba và liên tục đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, công kích, sai sự thật về sự kiện nóng trong nước; thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin xào nấu, bóp méo sự thật liên quan đến các doanh nghiệp, doanh nhân, đời tư lãnh đạo hòng chống phá nhà nước, trục lợi cho bản thân với hi vọng "ghi điểm" với các tổ chức phản động và hi vọng các thế lực thù địch hỗ trợ cho y được hưởng quy chế tị nạn tại một nước nào đó. 

Mới nhất, Đường Văn Thái lập một website có tên Phục vụ nhân dân (phucvunhandan.info) với mục đích làm phương tiện để tuyên truyền chống nhà nước (Xem ảnh phía trên).

Có thể thấy, Đường Văn Thái là một đối tượng phản động có quá trình chống phá nhà nước từ rất lâu, có hệ thống và có sự liên kết với các thế lực thù địch ở cả trong và ngoài nước. Nếu đúng thông tin đối tượng phản động lưu vong Đường Văn Thái bị bắt thì đó là tin vui.

17 nhận xét:

  1. Việc thái văn đường bị bắt và tạm giữ thế nào tôi không bàn đến, vì đơn giản mình cũng không biết như thế nào nhưng đó là việc và trách nhiệm của cơ quan chức năng. các anh chị phản động lưu vong lại tát nước theo mưa, đánh bùn sang ao rồi suy diễn này kia nào là bắt cóc, úp sọt hay cái mẹ chóa gì đó..đúng là lũ mồm dọc cái gì cũng nói được

    Trả lờiXóa
  2. BPSOS liên kết 23 tổ chức nhân quyền tìm cách vận động Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính Mỹ áp dụng Luật Magnitsky toàn cầu đối với Việt Nam với cái cớ Việt Nam “leo thang vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo”, đồng thời kích động các hoạt động xuyên tạc, vu cáo chống phá trong nước

    Trả lờiXóa
  3. “Ủy ban cứu người vượt biển - BPSOS” được thành lập vào năm 1980, có trụ sở chính tại Falls Church, Virginia, Mỹ. Dưới hình thức một tổ chức phi chính phủ chuyên thực hiện các hoạt động “đấu tranh” cho nền dân chủ ở Việt Nam, song hoạt động của BPSOS thể hiện rõ bản chất một tổ chức phản động lưu vong, thường xuyên cấu kết với tổ chức khủng bố “Việt Tân” của Đỗ Hoàng Điềm để thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, cổ vũ, khích lệ số chống đối, cực đoan trong nước

    Trả lờiXóa
  4. lợi dụng việc Mỹ và phương Tây quan tâm vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam, BPSOS thường sử dụng hình thức hỗ trợ tài chính cho số bất mãn, vi phạm pháp luật trong nước để kích động tụ tập gây rối, phá hoại an ninh trật tự an toàn; lôi kéo các đối tượng tù tha có tư tưởng cực đoan chính trị; móc nối với số trong nước để cung cấp thông tin, hình ảnh vu cáo, xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam và vận động người Việt Nam ở nước ngoài, nghị sỹ Mỹ thiếu thiện chí tổ chức điều trần, hội luận vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, từ đó tạo cớ để vận động chính giới Mỹ và các nước phương Tây gây sức ép, can thiệp với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Cầm đầu BPSOS là Nguyễn Đình Thắng. Trước năm 1975, Thắng từng học tại Trường Quốc gia hành chánh và làm Phó Quận trưởng hành chánh của chính quyền Sài Gòn. Tự gắn cho mình cái mác “tiến sỹ” nhằm lừa bịp cộng đồng người Việt ở nước ngoài nhưng thực chất Thắng không có thành tích gì nổi trội trong bất kỳ lĩnh vực nào mà chỉ nhờ vào “tiểu sử hoạt động” chống Cộng điên cuồng của mình

    Trả lờiXóa
  6. Núp bóng danh nghĩa một tổ chức NGO hoạt động “vì mục đích từ thiện, trợ giúp người tị nạn”, Nguyễn Đình Thắng và đồng bọn luôn tìm cách lợi dụng chính sách và quan tâm của Mỹ đối với Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, khai thác triệt để các vấn đề được dư luận quan tâm ở trong nước để thực hiện các hoạt động chống phá Việt Nam cả ở trong và ngoài nước, xuyên tạc chính sách đoàn kết dân tộc, chính sách tôn giáo của Nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Mục tiêu tập trung tiếp cận của Nguyễn Đình Thắng là sinh viên, trí thức trẻ người Việt tại Mỹ. Lợi dụng việc người trẻ có tâm lý thích tự khẳng định mình trong khi thiếu thông tin về tình hình thực tế tại Việt Nam, Nguyễn Đình Thắng cố tình khoét sâu một số vụ việc tiêu cực trong nước để lôi kéo người tham gia, đồng thời tổ chức các loại hội thảo, tập huấn, đào tạo…

    Trả lờiXóa
  8. Sao công an Việt Nam giỏi thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Cũng như trường hợp Nguyễn Lân Thắng, cứ nhìn tổ chức nào bênh vực nó thì nó là người của tổ chức đó.
    Bên VN có thằng võ sư đểu Trâu Đoàn, Tru Mộng Long, Mạc Văn Trang bênh vực đấy

    Trả lờiXóa
  10. cơ bản những tổ chức như Bpsos bản chất của nó là những tổ chức do những đối tượng phản động lưu vong lập ra để tiền hành các hoạt động chống phá, xuyên tạc với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, vậy nên lần này Bpsos vẫn tiếp tục xuyên tạc thì không có gì lấy làm lạ

    Trả lờiXóa
  11. Dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền, tổ chức phản động Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) đã thực hiện nhiều chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, và lần này tổ chức này lại tiếp tục lợi dùng vụ việc liên quan đối tường Đường Văn Thái để xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  12. tôi được biết Thái Văn Đường thời còn đi học đã giao du kết thân với nhiều phần tử chống phá Nhà nước Việt Nam. Sau đó, Thái Văn Đường lần lượt tham gia các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp như Hội Nhà báo độc lập, Hội Anh em dân chủ và tiến hành nhiều hoạt động chống Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Thái Văn Đường còn khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  14. Thái Văn Đường tìm cách trốn sang Thái Lan để chờ xin đi tỵ nạn chính trị ở các nước phương Tây. Khi trốn chạy tại Thái Lan, Thái Văn Đường đã liên tục đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, công kích, sai sự thật về sự kiện nóng trong nước...nhằm bôi đen Nhà nước với mục đích mong các thế lực thù địch ở hải ngoại hỗ trợ cho y được phép tị nạn tại một nước thứ ba

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều năm qua, dưới danh nghĩa tư vấn, hỗ trợ tị nạn cho những người xuất cảnh trái phép, Thắng và BPSOS đã dùng đủ mọi chiêu trò lừa phỉnh, tự tô vẽ cho mình như một tổ chức nhân đạo có tầm ảnh hưởng lớn tác động được cả giới chức Mỹ và Cao ủy tị nạn LHQ để đưa họ định cư tại Hoa Kỳ hay các nước phương Tây

    Trả lờiXóa
  16. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời hứa hẹn viển vông nhằm lừa gạt những kẻ chống phá vốn là những người phản động, lưu vong, xuất cảnh trái phép Thực tế, hàng ngàn người Việt Nam xuất cảnh trái phép đang bị bỏ mặc, sống chui lủi, đói khổ trong các trại tị nạn ở Thái Lan.

    Trả lờiXóa
  17. Quá trình hoạt động của BPSOS cho thấy chúng chủ trương móc nối, tạo dựng cơ sở và tổ chức huấn luyện cho số đối tượng chống đối trong nước nhằm thúc đẩy xã hội dân sự, hình thành các hội, nhóm tôn giáo đối lập tại Việt Nam. Do đó tổ chức này tranh thủ ngay sự việc liên quan đến một đối tượng tên đường văn thái rồi ra sức xuyên tạc, dựng chuyện ngay khi cơ quan công an còn chưa xác minh xong

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog