Chia sẻ

Tre Làng

Yêu con phải đúng cách

Bài chép từ Fb Chi Thuy

Giáo sư mà hồ đồ đến mức sử dụng ảnh Fake để tỏ lòng thương tiếc người dân Rào Trăng. Nhiều bình luận đã góp ý rằng đó là ảnh tượng người mẹ che chở cho con khi động đất ập xuống đầu họ ở Trung Quốc vào năm 2008 và được một trang báo của Hàn Quốc đăng lên. Nhưng ông vẫn không sửa do tưởng đó là ảnh trong vụ Rào Trăng, hoặc không biết sửa như thế nào. Đến tận hôm nay, bức ảnh đó vẫn còn trên Fb cá nhân của ông.




Điều đó cho thấy ông chỉ giỏi về chuyên môn của mình, và rất kém hiểu biết về các lĩnh vực khác (ngoài chuyên môn của ông).

Yêu con không sai, nhưng cần có kiến thức về pháp luật, kiến thức xã hội và phải đúng cách. Yêu con không đúng cách, cũng hồ đồ như việc đăng ảnh Fake lên mạng chỉ làm thiên hạ cười vào mặt mà thôi.

Chưa nói đến khía cạnh pháp luật, chỉ cần đọc trên mạng thôi, cũng có thể đặt câu hỏi, vì sao con ông lại được tổ chức khủng bố Việt Tân, tổ chức phản động Hội anh em dân chủ, BBC, RFA, VOA và các đối tượng chống nhà nước Việt Nam bênh vực đến thế.

Có câu "Thóc đâu mà đãi gà rừng", hay "Sơn đâu sơn cọc nhà xí" để nói rằng chẳng tự nhiên đám chống phá nhà nước bênh vực con ông. Người phương tây đã đúng khi nói, "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai tôi sẽ biết bạn là người như thế nào". Người tỉnh táo thấy chúng bênh vực con mình thì hẳn nhiên biết con mình thuộc giống gì.

Khuyên giáo sư hãy tỉnh táo. Viết một lá thư là đủ, nói thêm sẽ mất giá trị và bộc lộ nhiều điểm yếu của bản thân.

Ảnh 1: Ảnh chụp màn hình Fb của ông giáo sư (tôi đã bỏ phần nick name của ông). Ảnh 2 có hình gách chéo là ảnh chụp màn hình báo chí bóc phốt bức ảnh Fake. Ảnh 3 là ảnh gốc được đăng năm 2013 trên báo chí hàn Quốc, là thời điểm có trước sự kiện Rào Trăng 7 năm lận.

2 nhận xét:

  1. Trình độ giáo sư mà không đủ minh mẫn để nhận diện đâu là ảnh thật đâu là ảnh trong quá khứ thì quá là kém, hay ông ta cố tình đăng bức ảnh này lên để thu hút sự đau xót đến từ người đọc, nếu thế thì lại đi vào con đường câu view câu like của đám báo bẩn rồi, phải tẩy chay ngay

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ hầu hết là vậy, các cha đều lấy ảnh ở đâu đâu có nơi ở trung quốc, có nơi ử thái lan để về chém gió bôi xấu chế độ. Thật không thể chấp nhận được cái trình độ củ chuối như vậy, tôi khinh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog