Chia sẻ

Tre Làng

Giọng điệu của Mạc Văn Trang và đồng bọn về Trần Bang

Khoai@

Trước phiên xét xử đối tượng phản động Trần Bang vào ngày 12/5/2023 tới đây, Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi và một số đối tượng bắt đầu giở giọng lên án chính quyền, đồng thời tìm cách rửa tội cho đối tượng này.



Trong một bài viết dài ngợi ca Trần Bang là "người yêu nước cương trực", bằng thủ đoạn "cả vú lấp miệng em" Mạc Văn Trang tô vẽ Trần Bang như anh hùng tái thế, từng đi bộ đội, từng học đại học Thủy lợi, từng "
xuống đường phản đối những hành động ngang ngược của Trung quốc trên lãnh hải nước ta. Đỉnh điểm là cuộc biểu tình phản đối cho “người nước ngoài thuê ba đặc khu 99 năm”. Trong cuộc biểu tình dữ dội của người dân Sài Gòn, nhiều người đã đổ máu, trong đó có Trần Bang".

Mạc Văn Trang cũng xuyên tạc rằng vì chống Trung Quốc xâm lược nên "Trần Bang và gia đình bị an ninh làm khó đủ chuyện, vợ chồng mâu thuẫn, nhưng anh quyết không từ bỏ cách sống đã chọn lựa, khiến gia đình anh đổ vỡ", "Trần Bang đã viết nhiều bài lên án mạnh mẽ thái độ của nhà cầm quyền “hèn với giặc, ác với dân" và rằng, Trần Bang "bênh vực dân oan, lên án những hành động bất nhân, phi pháp của nhà cầm quyền đối với dân oan. Với lòng thương xót những người dân “thấp cổ bé họng”, những gia đình tù nhân lương tâm oan ức, anh đã hết lòng giúp đỡ họ".

Sau những vu cáo, xuyên tạc tởm lợm như phần in đậm phía trên, Mạc Văn Trang đe dọa sẽ đến dự phiên tòa.

Trước đó, đám chống phá nhà nước cũng thông tin về phiên tòa xét xử Trần Bang, đăng trên trnag Việt Nam Thời Báo với giọng điệu hệt như Mạn Văn Trang, rằng "Anh Bang bị bắt vì yêu nước chống TQ - điều 117 cũ", "Từ khi dấn thân vào con đường đấu tranh cho nhân quyền anh thừa biết anh sẽ bị bắt. Anh đã chuẩn bị cho điều đó bằng nụ cười an nhiên rồi. Phiên xử người yêu nước...Xin cộng đồng quan tâm".

Trần Bang hay còn gọi là Trần Văn Bang bị cơ quan ANĐT công an TP.HCM bắt giữ hôm 1/3/2022 để điều tra về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Cùng ngày 1/3/2022, cơ quan ANĐT công an TP HCM cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của Trần Văn Bang và thu được một số sách, tài liệu của đối tượng này có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Trần Văn Bang sinh năm 1961, thường trú tại địa chỉ 860/60X/27 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Liên quan vụ án này, vào ngày 24/11/2021, cơ quan ANĐT công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự.

Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT xác định đối tượng Trần Văn Bang tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và phát tán các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM...Hành vi của Trần Văn Bang phạm vào Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Với những thông tin trên, có thể khẳng định, Trần Bang không phải là người yêu nước chân chính như Mạc Văn Trang tô vẽ, mà là đối tượng chống phá nhà nước.

Việc Mạc Văn Trang tuyên bố đến dự phiên tòa dưới góc nhìn pháp luật không có gì sai, nhưng chắc chắn đó là chiêu PR bản thân của Mạc Văn Trang và là thông điệp kích động các đối tượng chống đối đến dự phiên tòa. Vì thế, các cơ quan chức năng cần chủ động đề phòng các đối tượng lấy danh nghĩa dự phiên tòa  để gây rối, tạo cớ cho các đối tượng xấu bịa đặt gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

6 nhận xét:

  1. Mạc Văn Trang hay Trần Văn Bang, những đối tượng này thực chất là những kẻ háo danh, háo lợi, sẵn sàng bỏ qua lợi ích quốc gia, dân tộc, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống lại đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu tiếp sau trần bang lại là mạc văn trang cũng nên, kẻ này chống đối cũng như lên tiếng bênh vực cho các nhà rận chủ bị bắt xét xử rất là quyết liệt trong thời gian gần đây, đến lúc phải xử lý, không nên nhân đạo quá, hắn lại được đà lấn tới

      Xóa
  2. Bản thân tôi rất phẫn nộ và bức xúc những tên phá hoại đất nước thế này, nhất là tên mạc văn Trang, thân là một người bao nhiêu năm làm giáo dục, vậy mà đến lúc về già lại đổ đốn, quay ra chống phá, đi theo ngoại bang chống phá đất nước, bây giờ còn lên bài ủng hỗ những tội phạm như Trần Bang chẳng phái quá coi thường pháp luật hay sao

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ như Mạc Văn Trang, tuy tuổi đã cao nhưng lại thích bàn luận về chuyện chính trị, song lại không hiểu gì về chính trị thì cuối cùng cũng sẽ đến cái đích đáng tiếc giống như những người đã đứng ngoài lợi ích chính đáng của dân tộc và Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. những năm gần đây Mạc Văn Trang đã thường xuyên thể hiện tư tưởng chống đối Đảng, chống đối chính quyền khi luôn đăng tải, chia sẻ các bài viết trên trang facebook cá nhân nhiều bài viết với cái nhìn tiêu cực, phiến diện, phản đối đường lối lãnh đạo đất nước của Đảng, ra lời lẽ bênh vực những kẻ chống phá

    Trả lờiXóa
  5. Những đối tượng cơ hội chính trị, những kẻ chống đối, chống phá chính quyền dưới cái miệng, cái mỏ của những người như Mạc văn trang đều có vẻ đẹp đẽ nhưng thực chất đều là những kẻ chống chế độ, những kẻ không đủ tư cách để nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog