Chia sẻ

Tre Làng

Hơn 30.000 lượt hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), mỗi ngày có hơn 30.000 lượt khách sử dụng đường sắt Cát Linh - Hà Đông là phương tiện di chuyển.

Người dân hình thành thói quen sử dụng tàu điện Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển.

Trong đó có khoảng 47% hành khách là những người đi làm, 45% là người đi học và 8% cho các mục đích khác. Nếu như thời gian đầu hành khách đi lại trên tuyến chủ yếu là để trải nghiệm thì hiện tại đã trở thành khách hàng thường xuyên.

Tỷ lệ bình quân trong ngày hành khách sử dụng vé tháng chiếm 70%, trong giờ cao điểm chiếm hơn 85%. Qua đó góp phần giảm thiểu mật độ phương tiện trên các tuyến đường trong giờ cao điểm, từng bước giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Giai đoạn đầu, người dân chủ yếu sử dụng phương tiện cá nhân để tiếp cận các nhà ga của tuyến, nhưng hiện người dân đã chấp nhận đi bộ đến các nhà ga.

Đồng thời người dân có thể sử dụng xe buýt cũng như các phương tiện công cộng khác để tiếp cận nhà ga. Theo khảo sát của Hanoi Metro, hơn 60% hành khách có xe máy và 18% có ô tô nhưng vẫn sử dụng đường sắt đô thị để đi lại.

Phương tiện vận tải công cộng nói chung, đặc biệt với đường sắt đô thị được đánh giá là thân thiện và an toàn.

Việc thay đổi thói quen từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

Nguồn: Thế Anh
theo Công Luận

4 nhận xét:

  1. Trong báo cáo trên, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, từ ngày 6/11/2021 đến hết ngày 26/5/2022, tuyến đã vận hành an toàn 202 ngày (hơn 6 tháng), vận chuyển được 3.164.09 hành khách.Đánh giá về lượng khách hiện nay sau nửa năm tàu lăn bánh, ông Trường cho biết, khách đi tàu đang tăng gấp 2,5 lần so với thời gian đầu và trong thời gian giãn cách xã hội. Tỷ lệ tàu cập các ga đón trả khách và chạy đúng giờ là 99,98%

    Trả lờiXóa
  2. Số lượng khách đi tàu hàng ngày được báo cáo: từ 21.000 đến 22.000 hành khách/ngày; ngày Thứ bảy, Chủ Nhật từ 25.000 đến 30.000 hành khách/ngày. "Đặc biệt, trong các ngày nghỉ lễ hành khách trải nghiệm tăng đến trên 40.000 hành khách, và ngày 1/5 vừa qua tàu đã lập kỷ lục mới khi vận chuyển trên 50.000 hành khách", lãnh đạo Hanoi Metro thông tin

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen22:22 28/5/23

      Người dân đang dần hình thành thói quen di chuyển bằng tàu điện thay vì các phương tiện cá nhân, điều này là tín hiệu đáng mừng cho giao thông thủ đô khi sẽ tác động trực tiếp, tích cực cho việc giảm ùn tắc giao thông cũng như lượng khí thải vào bầu không khí

      Xóa
  3. đó là một dấu hiệu tốt cho thấy người dân đang rất ủng hộ tuyến đường sắt này, và người dân cũng đang chờ đợi rất nhiều vào những dự án đường sắt trên cao khác để có thể đem lại những tiện ích tốt nhất dành cho cuộc sống di chuyển và sinh hoạt của người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog