Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Danh Dương

Khoai@

Chiều qua 28/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Danh Dương về hành vi giết người.

Danh Dương sinh năm 1986, ngụ tại thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã có 1 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích"

Sáng 27/5, bị tổ công tác của Công an thị trấn Thứ 3, huyện An Biên lập biên bản do sử dụng xe 3 bánh bán trái cây, lấn chiếm lòng đường, lề đường, tên côn đồ Danh Dương đã chửi bới, xúc phạm các thành viên tổ công tác. Thay vì ký vào biên bản vi phạm hành chính, tên này chạy về nhà lấy 2 cây dao, chờ tổ công tác đi qua, rồi chặn đường chửi bới. 

Những hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh của một nhà dân cho thấy, khi tổ công tác dừng xe lại, Danh Dương dùng dao chém thẳng vào đầu Trung tá Nguyễn Văn Phòng khi anh này đang ngồi trên xe mô tô. Trung tá Nguyễn Văn Phòng đã may mắn thoát chết vì đang đội mũ bảo hiểm. Lưỡi dao đã chém qua phần nhựa cứng bảo vệ, xuyên qua lớp xốp và bén đến tận chân tóc của nạn nhân. 

Chứng kiến sự việc, một bảo vệ dân phố, cũng là thành viên tổ công tác là ông Cao Thế Nhiên đã xuống xe can ngăn. Nhưng thay vì dừng lại, Danh Dương tiếp tục chém ông Nhiên bị thương.

Thấy đối tượng dùng hung khí nguy hiểm điên cuồng tấn công ông Cao Thế Nhiên, Trung tá Nguyễn Văn Phòng rút súng khống chế đối tượng, nhưng rất tiếc, súng lại bị kẹt đạn.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy, tên này quyết tâm truy sát các thành viên tổ công tác đến cùng. Khi bị chém, ông Cao Thế Nhiên dùng chân đá, con dao của Danh Dương bị văng ra xa, tên này tiếp tục chạy đến nhặt dao rồi quay lại tiếp tục chém Trung tá Nguyễn Văn Phòng. Cú gạt tay của anh Phòng một lần nữa làm cây dao của Danh rơi xuống đất. Tuy nhiên, tên này tiếp tục chạy đi lấy 2 thanh sắt đuổi đánh tổ công tác.

Chưa hết, tên này sau đó còn lao vào một nhà dân lấy 2 con dao khác, quay sang tấn công một bảo vệ dân phố khác là ông Phạm Hoài Ân. Được sự trợ giúp của Trung tá Nguyễn Văn Phòng và ông Cao Thế Nhiên, Danh Dương sau đó đã bị khống chế.

Do vết thương nặng nên Trung tá Nguyễn Văn Phòng và ông Cao Thế Nhiên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ông Phạm Hoài Ân bị thương nhẹ hơn nên điều trị tại Trung tâm y tế huyện An Biên. Trong khi đó, Danh Dương cũng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để điều trị vết thương với sự canh giữ của lực lượng công an cho đến khi đối tượng này xuất viện.

2 nhận xét:

  1. động cơ và mục đích giết người là đã quá rõ ràng và man rợ, tên này không chỉ định giết một người mà còn 3 người đã phải nhập viện rồi. Đây không còn là hành vi cố ý gây thương tích nữa, cũng may là 3 người kia mạng lớn, đề nghị xử lý thật nghiêm khắc trường hợp này. Đúng là không thể thương nổi mà.

    Trả lờiXóa
  2. dẫu biết rằng anh cũng chỉ là một người lao động vất vả kiếm sống, tuy nhiên khi biết mình đã có hành vi vi phạm quy định của pháp luật thì trước tiên anh phải chấp hành đi đã, phải có vi phạm công an mới xử lý chứ khi không ai xử lý anh làm gì, đằng này anh quá coi thường pháp luật coi thường cơ quan chức năng nên đã để sự việc đi quá xa thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog