Chia sẻ

Tre Làng

Lại một vụ tài xế vi phạm nồng độ cồn dùng dao đâm trọng thương CSGT

Khoai@

Bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, lái xe Nguyễn Văn Minh (người ngồi trong ảnh bên) rời khỏi hiện trường, sau đó quay lại dùng dao nhọn đâm trọng thương một CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn.

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 21h ngày 15/5/2023, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn theo kế hoạch trên tuyến Quốc lộ 3, đoạn qua phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn.

Quá trình thực thi công vụ, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đối với lái xe mô tô là Nguyễn Văn Minh trú tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn. Qua kiểm tra, lái xe này vi phạm quy định nồng độ cồn, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định.

Sau khi xin bỏ qua không được, lái xe Nguyễn Văn Minh đã bỏ đi. Một lúc sau người này quay lại khu vực Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, rồi bất ngờ rút dao đâm trọng thương Thiếu tá Dương Xuân Kiệm trong khi cán bộ này đang lập biên bản.

Cú đâm bằng dao nhọn thấu ngực khiến Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đổ gục.

Ngay sau khi Thiếu tá Dương Xuân Kiệm bị trọng thương, các chiến sĩ trong tổ công tác đã đưa đồng đội đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn Trần Văn Tuyến cho biết: "Thiếu tá Dương Xuân Kiệm bị một vết thương ở ngực do dao đâm. Có khả năng bị đâm xuyên cơ hoành, xuyên phổi, xuống ổ bụng". Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đã được chuyển xuống một Bệnh viện ở Thái Nguyên ngay trong đêm. 

Ngay sau khi gây án, tài xế Nguyễn Văn Minh đã bị khống chế. Đối tượng sinh năm 1954, vừa được ra tù trở về địa phương. Được biết, sau khi bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, đối tượng này không về nhà mà đi mua dao để quay lại tấn công tổ công tác CSGT.  

Hành vi đi tìm mua dao nhọn rồi quay lại đâm trọng thương thiếu tá CSGT của tài xế Nguyễn Văn Minh không còn đơn thuần là chống người thi hành công vụ mà là hành vi cố ý giết người.

Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Minh cho Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Kạn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo dõi những vụ việc liên quan đến CSGT trên mạng xã hội trong một thời gian dài, người viết nhận ra tình trạng người vi phạm luật giao thông đường bộ có hành chống người thi hành công vụ, tấn công CSGT diễn ra khá phức tạp và không có chiều hướng giảm, làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của CSGT khi thực thi công vụ và trên hết là ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. 

Trước mắt, các cơ quan có trách nhiệm nên CỤ THỂ hơn  nữa quy định về việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho CSGT để bảo đảm pháp luật được thượng tôn. Mặt khác, cần phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông gỡ bỏ các trang mạng LỢI DỤNG việc Giám sát CSGT làm nhiệm vụ hoặc NÚP BÓNG tuyên truyền pháp luật về giao thông để cổ súy cho các hành vi vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ, tác động tiêu cực đến nhận thức của người dân... hiện đang tràn lan trên mạng xã hội.

Liên quan đến câu chuyện này, lực lượng công an cũng cần xây dựng, chỉnh đốn tác phong, thái độ làm việc và trình độ nghiệp vụ của lực lượng CSGT theo MỘT QUY TRÌNH CHẶT CHẼ, THỐNG NHẤT trên phạm vi cả nước. Việc làm này sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của lực lượng CSGT trong mắt người dân và tăng thêm cái uy của những người thực thi pháp luật. Song song với đó là đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông tới mọi đối tượng với nội dung và phương pháp đơn giản, dễ hiểu. 

17 nhận xét:

  1. Cảnh sát giao thông vốn là một nghề khó khăn, gian khổ, luôn phải đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, trong quần chúng nhân dân, không phải ở đâu và khi nào, công việc này cũng được nhìn nhận công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã uống rượu vào là mất hết khả năng nhận thức, có suy nghĩ cân nhắc được gì nữa đâu, những loại đối tượng như này cần phải bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật, không thể bỏ qua được, có khi còn bị khởi tố hình sự đó

      Xóa
  2. Công việc của người Cảnh sát giao thông là rất nhạy cảm, khó khăn và hay bị nhân dân chú ý. Ranh giới của đúng, sai có những điều rất mong manh, tế nhị, rất thấu đáo về luật, mới minh tường trong vận dụng, thông suốt. Phải nói, đấy là một công việc khó, rất khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những vụ việc liên quan đến chống người thi hành công vụ của các đối tượng chống lại lực lượng cảnh sát giao thông, đặc biệt là đội kiểm tra nồng độ cồn ngày càng tăng và có chiều hướng nghiêm trọng hơn, nguy hiểm hơn tới tính mạng của các cán bộ giao thông

      Xóa
  3. Họ đang dầm mưa dãi nắng, không quản ngại khó khăn hôm sớm để giữ gìn trật tự an toàn giao thông một phần quan trọng của đời sống người dân cả nước. Thử hỏi, từ những góc phố nhỏ nhất đến các ngã rẽ đại lộ thênh thang, vắng sắc áo vàng, điều gì sẽ xảy ra!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đối tượng này có khi phải chịu trách nhiệm hình sự vì tội cố ý gây thương tích, có thể là do say rượu nhưng đó cũng là lời cảnh tỉnh cho những người dân khác chấp hành nghiêm túc luật lệ tham gia giao thông

      Xóa
  4. Chúng ta không bao giờ dung thứ những hành vi tấn công Cảnh sát giao thông của những kẻ coi thường pháp luật. Các anh sẽ luôn có nhân dân ở bên cạnh, động viên, sẻ chia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc cán bộ cảnh sát giao thông sẽ sớm bình phục và trở lại công việc của mình, còn trường hợp đối tượng kia phải có những hình thức xử lí thật nghiêm minh, đã kịch khung lại còn vượt mức gấp 2,5 lần thì làm sao mà cầm nổi tay lái cơ chứ

      Xóa
  5. tôi không ít lần rơi nước mắt và không thể dằn lòng khi chứng kiến hình ảnh những chiến sĩ Cảnh sát giao thông đau đớn vì bị hất lên nắp capô xe, bị kéo lê trên đường hoặc bị những kẻ côn đồ, vi phạm luật lệ giao thông hành hung. Có những người lính Cảnh sát giao thông đã vĩnh viễn không về nhà, để lại sau lưng mình mẹ già, vợ trẻ, con thơ dại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy hành động lái xe khi có nồng độ cồn đã và đang được chứng minh là rất nguy hại cho xã hội nguy hại trong cuộc sống bình yên từ chúng ta và ai ở đâu lúc nào cũng có thể là nạn nhân của của tai nạn giao thông sau người lái xe có nồng độ cồn gây ra

      Xóa
    2. những người cảnh sát giao thông ngày đếm đứng ngoài đường để tuần tra kiểm soát vi phạm mấy ông chứ có sung sướng gì đâu cơ chứ, vậy mà cứ đến khi bị bắt thì máu đỏ máu đen dồn hết lên não rồi không kiểm soát được hành vi của mình nữa, đúng là không biết điều

      Xóa
  6. Ngoài nhiệm vụ được giao, họ còn là người cha, người con trong gia đình. Đằng sau họ là những người phụ nữ, những đứa trẻ. Tôi nghĩ từ những sự việc đã xảy ra, cần phải đề xuất những biện pháp tốt hơn để bảo vệ tính mạng cho người Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ. Công việc của các anh phải đối mặt với nhiều rủi ro, hiểm nguy quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, người vi phạm giao thông càng ngày càng manh động, coi thường lực lượng chức năng, chưa kể là những người vi phạm nồng độ cồn lại càng không làm chủ được hành vi, hoặc họ có thể làm chủ được hành vi nhưng mà họ vẫn cố tình vi phạm

      Xóa
    2. Vì vậy ngoài áp dụng các chế tài xử phạt đối với người vi phạm giao thông đặc biệt là người cần phải có hình thức xử lý thật nặng thì đồng thời cũng phải có những cái chính sách để bảo vệ an toàn bảo đảm an toàn cho người thi hành công vụ mà cụ thể là những chiến sĩ cảnh sát giao thông

      Xóa
  7. cảnh sát giao thông có phải là dễ dàng gì, làm mà lỏng lẻo thì không hoàn thành nhiệm vụ, mà làm chặt chẽ thì bị người dân nói nọ nói kia, không có thiện cảm, rồi thậm chí là xảy ra những trường hợp khó lường như này đây, quá là cực luôn

    Trả lờiXóa
  8. Lại thêm một thông tin cho thấy mức độ ngày càng nguy hiểm của những người vi phạm luật giao thông. Theo tôi những người có hành vi côn đồ như thế này cần phải bị tước bằng vĩnh viễn, chưa kể là vẫn phải xử lý theo các quy định của pháp luật về tội cố ý gây thương tích.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện chế tài để cảnh sát xử lý mạnh tay với tài xế vi phạm nồng độ cồn còn thiếu, Cảnh sát không không thể khóa tay để cưỡng chế, trong khi đó những người sử dụng rượu bia thường dễ có vấn đề sức khỏe; nếu không may tài xế xảy ra việc gì dư luận sẽ phản ứng rất mạnh. Đây cũng là yếu tố mà các tài xế vi phạm ngyaf càng coi thường lực lượng chức năng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog