Chia sẻ

Tre Làng

"Nhờn với chó thì chó liếm mặt"

Khoai@

Mới đây, t
rang mạng phản động "Chân trời mới media" đăng tải bài viết của Mạc Văn Trang với tựa đề "An ninh tư tưởng triệt phá giới trí thức". Đây là một trong số các bài viết cực kỳ phản động của Mạc Văn Trang.

Lấy cảm hứng từ bài "Nga mất 50.000 nhà nghiên cứu khoa học trong 5 năm qua" đăng trên Vietnamnet, Mạc Văn Trang quy chụp rằng, "Thì ra ở đâu cũng vậy, khi chế độc độ tài dung túng cho lực lượng “AN NINH TƯ TƯỞNG” (Khoa giáo, an ninh mạng, An ninh nội địa, cho đến CA phường/xã) thấy ai viết cái gì họ cho là “nhạy cảm” là có quyền “mời làm việc” hoặc “đến gặp nói chuyện” để răn đe; ai viết gì đụng chạm đến “chế độ” là có thể quy tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước”, bị tù đày. Việt Nam đã có bao nhiêu bài học cay đắng, khi an ninh, tuyên giáo lộng quyền muốn quy kết ai “có tư tưởng sai trái” bắt tù thì bắt".

Sau khi dẫn ra những vụ việc trong lịch sử, Mạc Văn Trang viết rằng "Thì ra chả có LUẬT PHÁP gì, an ninh thấy “nhạy cảm” là “xử lý”. Nhưng có ông to “bảo kê” thì thoát nạn. Quả là “vô pháp”!". Không chỉ dừng lại ở đó, cuối bài Mạc Văn Trang đã tự xếp mình vào hàng ngũ những kẻ phản đảng, phản dân khi kết luận: "Tóm lại, một khi chế độ độc tài toàn trị để cho “an ninh tư tưởng” lộng hành thì giới trí thức chỉ có lụn bại, văn hoá, khoa học xuống dốc. Đảng CSVN có bao nhiêu nghị quyết về “thu hút nhân tài”, kêu gọi trí thức Việt kiều về xây dựng đất nước, nhưng từ Ngô Bảo Châu đến bao nhiêu trí thức trẻ “lớn lên dưới mái trường XHCN” còn chả chịu ở lại trong nước, thì Việt kiều nào dám về?".

Đây là một kết luận hàm hồ, xúc phạm danh dự uy tín của Ban khoa giáo, lực lượng an ninh mạng, An ninh nội địa và công an phường/xã.

Đáng chú ý, bằng cách cố ý đưa ví dụ bằng các vụ việc trong lịch sử như Lộc Vàng, Trần Mạnh Hảo, Trần Văn Thuỷ, Nguyễn Thư Hiên, Nguyên Ngọc, Nguyễn Duy, Nguyễn Đình Cống, và mới đây là Đặng Tiến...  để khuấy động dư luận, tạo ra cách nhìn lêch lạc về Ban khoa giáo, ban tuyên giáo và lực lượng an ninh.

Trên thực tế, những cá nhân nói trên đều có vấn đề về tư tưởng và việc xử lý, ít nhất là ở mức độ không đưa các tác phẩm của những cá nhân nêu trên vào sách giáo khoa hay báo chí là đúng. Trong môi trường giáo dục, không thể để cho học sinh phải học một sản phẩm mà tác giả của nó là một tên phản động, trở cờ, hay một tên vong quốc chuyên chĩa mũi giáo vào đất nước được.

Riêng Mạc Văn Trang hẳn mọi người chơi mạng không lạ. Đây không phải lần đầu ông ta có những bài viết chống chế độ như thế này. Hãy gõ vào ô tìm kiếm của Tre Làng cụm từ "Mạc văn Trang" để thấy ông ta chống phá nhà nước có hệ thống trong suốt một quá trình dài. Có lẽ, càng tỏ ra nhân đạo đối với người cao tuổi, Mạc Văn Trang càng được đà lấn tới. Nhắc nhở có, vận động có, khuyên nhủ có, nhưng "chó đen thì giữ mực", "Nhờn với chó thì chó liếm mặt", Mạc Văn Trang vẫn chứng nào tật nấy, vẫn tiếp tục chống phá đất nước. Bỏ qua những gì ông ta viết trước đó, thì những gì ông ta viết trong bài viết này đã hội đủ các điều kiện để truy tố trước pháp luật. 

Trên mạng, đã có rất nhiều người phản ứng với bài viết này của Mạc Văn Trang và cho rằng ông ta đang "Sủa bậy". Họ đồng thời cũng đặt câu hỏi, tại sao vi phạm pháp luật có hệ thống trong một thời gian dài mà Mạc Văn Trang vẫn không/chưa bị xử lý?

P/s: Mạc Văn Trang nên nhớ, sự kiên nhẫn của chính quyền chỉ có giới hạn.

5 nhận xét:

  1. Đọc những bài viết của Mạc Văn Trang, nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngắn bởi lẽ lại có những người từng là giáo viên, được xã hội ghi nhận lại có những phát ngôn như vậy. Với những ai đã từng theo dõi Mạc Văn Trang suốt bao năm qua thì cũng chẳng lạ gì bộ mặt phản trắc của ông ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:51 27/5/23

      Rất nhiều người thắc mắc thậm chí là bức xúc không hiểu tại sao rất nhiều nhà rận chủ được Công an réo tên mà Mạc Văn Trang, một kẻ chống đối với vô số bằng chứng mà không bị xử lý, phải chăng chính quyền quá nhân đạo với hắn, nên hắn mới có cơ hội tự tung tự tác như thế

      Xóa
  2. Những kẻ "sĩ" vô ơn như Mạc Văn Trang rồi cuối cùng cũng sẽ đến cái đích giống như những người đã đứng ngoài lợi ích của dân tộc và nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Tân thì nó chống cộng, còn Mạc Văn Trang, là 1 phó giáo sư, tiến sĩ về hưu, khi làm việc, Nhà nước trả cho 20% bằng hình thức ưu đãi đóng thế bảo hiềm xã hội, Trang chỉ đóng có 5%, về hưu nhận trên dưới chục triệu 1 tháng mà đi a dua cho những kẻ chống phá xuyên tạc, các thẻ lực thù địch, đi ngược lại đường lối chủ chương chính sách của Đảng để chống Nhà nước, chống nhân dân thế này không biết nhục hay sao?.

      Xóa
  3. Bản thân PGS Mạc Văn Trang, là một trí thức ông hiểu hơn ai hết về ý thức, trách nhiệm công dân đối với xã hội và lẽ ra với cương vị của mình, ông phải nêu gương để người khác lấy đó học tập, làm theo. Thiết nghĩ một hình thức xử lý nghiêm minh mới giúp cho ông thực sự tỉnh ngộ và có cách ứng xử phù hợp hơn trên không gian mạng!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog