Chia sẻ

Tre Làng

Sự thật chuyện Patriot đánh chặn Kinzhal

GD&TĐ - Ngày 11/5, một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga đã bình luận về việc Kiev tuyên bố đánh chặn thành công một tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Máy bay MiG-31 mang tên lửa Kinzhal. (Ảnh: Aviationweek)

Nguồn tin trên nhấn mạnh: “Báo cáo không đúng về việc tên lửa Kinzhal được cho là bị đánh chặn là một nỗ lực hão huyền”.

Ông cho biết vận tốc của tên lửa siêu thanh Kinzhal vượt quá chế độ chiến đấu tối đa của hệ thống phòng không Patriot mà phương Tây cung cấp cho chính quyền Kiev.

Theo nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga, việc Kinzhal thực hiện tính năng tránh tên lửa ở giai đoạn bay cuối cùng và tấn công mục tiêu theo phương thẳng đứng đã loại trừ khả năng nó bị các hệ thống tên lửa đất đối không đánh chặn.

"Số lần đánh chặn lớn hơn 2-3 lần so với số lượng tên lửa mà chúng tôi thực sự sử dụng” – theo nguồn tin trên – “Họ đang làm điều này để biện minh cho việc tiêu tốn quá nhiều đạn dược của các hệ thống phòng không phương Tây và phóng đại hiệu quả của chúng”.

Ngày 9/5, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố Ukraine đã bắn hạ tên lửa siêu thanh Kinzhal mới nhất của Nga bằng hệ thống phòng không Patriot chuyển giao cho Kiev.

Theo TASS

7 nhận xét:

  1. Mỹ muốn quảng cáo cho hệ thống tên lửa phòng không của mình như không cho thấy bất cứ một bằng chứng nào để thuyết phục người đọc, trong khi độ trí trá của Mỹ trên trường quốc tế người ta đã quá quen thuộc rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Theo ông Marochko, một khi Ukraine tập trung đủ lực lượng ở tiền tuyến, họ sẽ bắt đầu hành động. Trung tá nghỉ hưu của lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) Andrey Marochko ngày 11/5 nói rằng, quân đội Ukraine đã bắt đầu đưa các phương tiện tới Krasny Liman và Kupyansk và tăng cường hoạt động ở hướng Donetsk, sẵn sàng cho cuộc phản công.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 10/5, ông Roman Starovoyt, thống đốc vùng Kursk của Nga, cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái của "kẻ thù". Các mảnh vỡ rơi xuống đã làm hư hỏng một đường ống dẫn khí đốt và một ngôi nhà.

    Trả lờiXóa
  4. hãng tin TASS dẫn lời Thống đốc Vyacheslav Gladkov của vùng Belgorod cáo buộc quân đội Ukraine đã tấn công làm thiệt mạng một dân thường tại thành phố Shebekino thuộc vùng này. Ông cũng cho biết "một máy bay không người lái của kẻ thù" dường như đã phát nổ tại một khu vực khác, nhưng không gây ra thiệt hại về người.

    Trả lờiXóa
  5. công ty quản lý hệ thống đường ống dẫn dầu Nga Transneft cho biết một điểm nạp trên đường ống Druzhba hướng tới châu Âu, tại vùng Bryansk của Nga, đã bị tấn công, theo hãng tin TASS. Transneft cho biết không có ai bị thương trong vụ việc và gọi đây là một "cuộc tấn công khủng bố".

    Trả lờiXóa
  6. Ukraine không lập tức bình luận về các vụ việc nhưng trước nay hầu như chưa từng công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong nước Nga và trên lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Ukraine. Tuy nhiên, Kyiv gần đây nói rằng phá hoại hậu cần của Nga là một phần trong quá trình chuẩn bị cho một cuộc phản công dự kiến sắp diễn ra.

    Trả lờiXóa
  7. Patriot là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa đa năng, tầm bắn xa nhất từ 70-160km, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết với trần bay của mục tiêu lên đến 24km. Đây được coi là một hệ thống phòng không đáng gờm với khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo và các mối đe dọa khác.Tuy nhiên, phát xạ radar cần thiết để phát hiện các mục tiêu ở xa cũng làm lộ bộ pin của Patriot, khiến đối phương có thể phát hiện và xác định vị trí chính xác của nó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog