Chia sẻ

Tre Làng

Tòa án quyết định tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày

Khoai@

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ VKSND cùng cấp vào ngày 28/4/2023, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.  

Trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" này, bị can Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam lâu nhất với tổng cộng 13 tháng, tính từ thời điểm bị bắt vào hôm 24/3/2022 cho tới thời điểm này.

Theo Cáo trạng của VKSND TP.HCM, bị can Nguyễn Phương Hằng sử dụng các tài khoản mạng xã hội, phát sóng trực tiếp để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM).

Quá trình đó, bà Nguyễn Phương Hằng mời Tiến sĩ Luật, giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM Đặng Anh Quân để tham gia 11 buổi livestream của mình. Bị can Đặng Anh Quân cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan; góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Cũng theo cáo trạng, 3 bị can khác là Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) có hành vi giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phát ngôn, đăng tải các nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự các cá nhân.

Trong vụ án này, để phục vụ công tác điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng và Đặng Anh Quân đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng hình thức tạm giam. Các bị can còn lại bị áp dụng biện pháp ngăn chặn với hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng bị điều tra, truy tố về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 BLHS để lại nhiều cảm xúc trái chiều trong dư luận, bởi bà là một trong những người có nhiều đóng góp cho xã hội qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Vụ việc đáng tiếc đó cũng là bài học lớn cho tất cả những ai đang sử dụng mạng xã hội.

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:52 5/5/23

    Chớp mắt cái đã hơn một năm diễn ra chuỗi vụ việc làm dậy sóng cộng đồng mạng, thời điểm đó cứ tưởng bà Hằng là một hiện tượng mạng chuyện vạch mặt những kẻ xấu, công khai những bí mật mà người dân thường không bao giờ biết đến, ấy thế mà không như chúng ta nghĩ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh02:10 7/5/23

      Nhờ bà Hằng mới mọi người thấy đuoc những mảng tối của XH: thần y dỏm lừa đảo con bệnh mười mấy năm trời ( giờ thì lặn sâu rồi), ca nghệ sĩ,.. huy động tiền từ thiện của bá tánh hàng chục, hàng trăm tỉ ko minh bạch, quảng cáo sản phẩm ko đúng, lừa bịp người tiêu dùng, nhiều người trong giới sobit TRang Trần, Đàm V Hưng,...ăn nói tục tĩu, coi thường khán giả, chửi khán giả có ý kiến trái chiều là chó đẻ, con ngu thằng ngục,.. cấu kết bè phái xưng hùng xưng bá, ... Than ôi!

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog