Chia sẻ

Tre Làng

Chiếc đồng hồ Patek Philippe bị rơi tại sân bay Phú Quốc

Khoai@

Không la liếm, xuyên tạc, bịa đặt thì không phải dân ba que...

Mới đây, thông tin về chuyện chuyện công an Phú Quốc đã trao trả chiếc đồng hồ Patek Philippe của một Việt Kiều Mỹ bị mất ở sân bay Phú Quốc cách đây vài tháng. Thay vì tỏ lòng biết ơn hay ít nhất là phản ánh đúng sự thật thì tờ báo phản động có tên "Người Việt" đặt tiêu đề cực kỳ mất dạy, rằng: "Trộm không được đồng hồ của Việt kiều Mỹ ở phi trường Phú Quốc, công an phải trả lại". Mời xem ảnh chụp màn hình tiêu đề bài báo ngay bên cạnh.

Cách đặt tiêu đề đó khốn nạn hệt như tâm tưởng của lũ ba que phản quốc vậy. Nó làm người lười đọc, thiếu kiểm chứng hiểu sai lệch rằng, Công an Phú Quốc đã ăn trộm chiếc đồng hồ đó, nhưng vì nuốt không trôi nên mới phải trả lại cho nạn nhân.

Không chỉ dừng lại ở tiêu đề, lũ tên Điếm bút còn bịa đặt cả nội dung, rằng, "Vụ chiếc đồng hồ trị giá $11,124 “không cánh mà bay” gây tranh luận vì theo đơn trình báo của bà Thảo, trong lúc đi qua cổng soi chiếu an ninh của chuyến bay từ Phú Quốc về Sài Gòn hôm 25 Tháng Mười Hai năm ngoái, bà đã cẩn thận bỏ đồng hồ vào túi xách trước khi đưa qua máy soi. Thêm nữa, vợ chồng bà đứng ở hai đầu máy soi để nhận lại chiếc túi nhưng vẫn mất đồng hồ". Trong khi đó, lại lờ đi chi tiết bà Thảo đã đánh rơi chiếc đồng hồ do kéo khóa túi đồ không chặt và bị một nữ hành khách khác nhặt được, nhưng không trả. Tình tiết này Công an Phú Quốc đã tìm được camera ghi lại đầy đủ và các bạn có thể xem ngay tại bên dưới đây:


Phản ánh vụ việc này, tờ 
Tuổi Trẻ cho hay: "Do có thể chưa kéo dây khóa túi xách nên khi qua đường truyền con lăn của máy soi chiếu an ninh thì túi xách của chị Thảo bị ngã, chiếc đồng Patek Philippe bị rơi ra và mắc kẹt ở đường truyền. Tuy nhiên, gia đình chị Thảo không hay. Một hành khách (hiện chưa rõ) sau đó nhặt được chiếc đồng hồ trên."

Trên thực tế, khi nhận tin báo chị Thảo báo mất đồng hồ nói trên trên, Công An Tỉnh Kiên Giang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, kiểm tra, xác minh. Đồng thời, sau khi xem camera ở khu vực an ninh sân bay Phú Quốc, cơ quan Công an đã tìm cách liên hệ với nữ hành khách đi cùng chuyến bay trên để vận động trao trả lại đồng hồ cho chị Thảo.


Được biết, do chị Thảo đang ở nước ngoài nên đã ủy quyền cho anh ruột của mình là Mạc Chí Công đến cơ quan công an làm thủ tục tiếp nhận tài sản bị mất. Anh Công bày tỏ: "Gia đình chúng tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Phú Quốc cùng chính quyền TP Phú Quốc, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào cuộc xác minh, tìm lại chiếc đồng hồ trên".

Như vậy, không có chuyện "Trộm không được đồng hồ của Việt kiều Mỹ ở phi trường Phú Quốc, công an phải trả lại" như tờ báo phản động có tên "Người Việt" đăng tải.

Cuối cùng, tôi không biết người phụ nữ váy đẹp đã nhặt được chiếc đồng hồ Patak Philippe rơi ở khu vực soi chiếu là ai, nhưng người này đã cho thấy mình không phải là người tử tế. Chị có thể không biết chiếc đồng hồ ấy là của ai, nhưng chắc chắn chị biết nó không phải của mình. Giá như chị váy đẹp báo ngay cho nhân viên an ninh hay nhân viên sân bay ở đó biết, thì mọi chuyện đã không đi quá xa và lũ ba que đã không có cơ hội để phỉ báng đất nước.

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen20:21 26/6/23

    Tờ báo Người việt có lẽ chống Cộng đến mất nhận thức hay sao mà đổ cho lực lượng công an lấy chiếc đồng hồ kia trong khi họ là người tìm lại được tài sản trao trả cho du khách, người đọc bài viết xuyên tạc đấy chắc chắn không bao giờ đồng tình với quan điểm của tác giả, ngược lại còn đề phòng với những tờ báo như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog