Chia sẻ

Tre Làng

Bọn khủng bố ở Đắk Lắk từng đột nhập doanh trại Lữ đoàn đặc công 198?

Khoai@

"Nhóm tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk từng đột nhập doanh trại Lữ đoàn đặc công nhưng không thành" - Đó là thông tin từ tờ Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở làm việc của Công an xã ở Đăk Lắk, khiến nhiều người 
thiệt mạng, tính đến hôm nay 16/6/2023, lực lượng công an đã bắt giữ được hơn 50 đối tượng.

Đây là vụ vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, phá hủy nhiều tài sản của nhà nước và nhân dân; ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự trên địa bàn; xâm hại nghiêm trọng tới tính mạng, sức khỏe của người dân và ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Những gì mà báo chí phản ánh cho thấy đây là tổ chức tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Được vũ trang bằng súng quân dụng, súng tự chế, bom xăng và vũ khí thô sơ cùng thủ đoạn ra tay tàn độc với phương châm "gặp ai giết người ấy", "Đốt phá, cướp tất cả những gì gặp trên đường" và trên đường trốn chạy chúng đã bắt con tin làm lá chắn và trao đổi. 

Theo tờ Tuổi Trẻ và từ Dân Việt, trước khi tấn công 2 trụ sở Công an xã ở huyện Cư Kuin, nhóm này đã từng đột nhập vào doanh trại Lữ đoàn đặc công 198 với mục đích cướp vũ khí. Tuy nhiên, sau khi đột nhập, phát hiện có người dậy mở cửa, bật đèn sáng, đứng trên ban công, nên chúng phải rút lui ra ngoài và mục đích cướp vũ khí của nhóm này đã thất bại. 

Theo nhiều bạn đọc, thông tin này không xác thực, bởi doanh trại quân đội được bảo vệ chặt chẽ, không thể xâm nhập.

Để rộng đường dư luận, người viết xin trích nguyên văn thông tin này từ tờ Tuổi Trẻ (dẫn lời đại diện Bộ Công an), đăng tải lúc 13h 36p chiều nay (Xem ở đây): 

"Quá trình điều tra vụ tấn công 2 trụ sở ủy ban xã, công an còn xác định nhóm người này có ý định đột nhập doanh trại Lữ đoàn đặc công 198 tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, mục tiêu là cướp vũ khí.

Các nghi phạm đã đột nhập vào doanh trại nhưng phát hiện có người mở cửa, bật điện sáng, sợ lộ nên lại rút ra. "Mục tiêu vào lữ đoàn đặc công là để cướp vũ khí, tuy nhiên sợ lộ nên chúng mới rút ra", theo thông tin từ đại diện Bộ Công an". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

Trong khi đó, tờ Dân Việt có bài "Nhóm tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk từng đột nhập doanh trại Lữ đoàn đặc công, định cướp súng", đăng tải lúc 9h15 sáng nay, trong đó có đoạn:

"Cơ quan công an còn xác định, trước khi xảy ra vụ việc ở Ea Tiêu, nhóm các đối tượng nói trên lên kế hoạch phá, đột nhập doanh trại Lữ đoàn đặc công 198 tại huyện Krông Pắc; mục tiêu là cướp vũ khí.

Chúng đã đột nhập vào doanh trại vào ban đêm nhưng phát hiện có người mở cửa, đứng ở ban công nên sợ lộ, chúng rút ra".

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được một trong số những tên cầm đầu nhóm khủng bố là Y Thô Ayun (tên thường gọi là Ama Kzruh, 35 tuổi) thường trú tại buôn Ayun, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện tại, các đối tượng bị bắt đều đã khai nhận và thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm bị bắt giữ đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình vì tham gia vào vụ tấn công 2 trụ sở ủy ban xã ở Đắk Lắk.

Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục truy bắt số còn lại đang lẩn trốn và kêu gọi những người phạm tội ra hàng để được hưởng chính sách khoan hồng.

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:50 16/6/23

    Cá nhân tôi nghĩ rằng không nên tin vào những tin vô căn cứ này mà đăng tải nhiều, làm thế vô tình chúng ta trở thành công cụ khuếch trương thanh thế cho đám giặc cỏ, rồi khi đến tay báo chí lề trái lại tung hô rằng đã ập vào được sào huyệt của lực lượng quân đội thì làm sao

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có việc đột nhập xảy ra thì đám người này đã có sự chuẩn bị từ rất lâu và nắm rõ địa bàn nơi chúng muốn hoạt động chứ không thể lần đầu đột nhập mà thành công như vậy được, câu hỏi đặt ra là quá trình tìm hiểu diễn ra lâu như thế sao không ai biết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog