Chia sẻ

Tre Làng

RFA bóp méo sự thật để khóc mướn cho Ls Đặng Đình mạnh

Cuteo@

Đài Á Châu Tự Do (RFA) đang khóc mướn cho Ls Đặng Đình Mạnh và không quên xuyên tạc bản chất vụ việc

Cách đây 2 ngày, RFA có bài "Báo cáo viên LHQ: Luật sư Đặng Đình Mạnh bị chính quyền trả đũa vì bảo vệ Tịnh thất bồng lai" với nội dung xuyên tạc sự thật chuyện Ls Đặng Đình Mạnh bị điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 của Bộ luật Hình sự.

RFA viết: "
Việc điều tra luật sư nhân quyền Đặng Đình Mạnh về cáo buộc “lợi dụng quyền tự do dân chủ” là hành động trả đũa của chính quyền đối với ông và các đồng nghiệp vì những hoạt động bảo vệ công lý trong vụ Tịnh thất Bồng Lai, theo ba báo cáo viên đặc biệt thuộc cơ chế nhân quyền của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc (LHQ)".

RFA cũng không quên tô vẽ LS Đặng Đình Mạnh là "Luật sư nhân quyền" và biến một cái quái thai "Tịnh thất bồng lai" còn gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ" của Lê Tùng Vân thành một tôn giáo, thậm chí còn ghán ghép nó là chùa Phật giáo.

1.
Thật nực cười khi RFA suy tôn Ls Đặng Đình Mạnh là Ls nhân quyền chỉ vì ông ta tham gia bào chữa cho một số kẻ lợi dụng danh nghĩa nhân quyền để chống nhà nước. Thực tế, ông Đặng Đình Mạnh hành nghề luật sư là để bảo vệ quyền và lợi ích của các thân chủ cũng giống như các luật sư khác tại Việt Nam mà thôi. 

Nếu RFA nói Đặng Đình Mạnh là Ls nhân quyền thì các Ls khác là phi nhân quyền hay sao?

Nếu RFA nói Ls bảo vệ cho người hoạt động trên lĩnh vực nhân quyền thì gọi là Ls nhân quyền, vậy Ls làm nhiêm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gái mại dâm thì gọi là gì, hả?

2.
Tịnh thất bồng lai của Lê Tùng Vân có phải là một tôn giáo?

Nói thẳng ra, Tịnh thất bồng lai chưa bao giờ được gọi là chùa, và chính Lê Tùng Vân cũng đã nói trước tòa là không theo tôn giáo nào. Việc quy chụp Tịnh thát bồng lai là Chùa thể hiện sự trì độn của tác giả bài viết trên RFA.

Xin trích một đoạn trong bài viết "Bị cáo Lê Tùng Vân khai có 2 bằng đại học, chưa có vợ con và mong được lấy vợ", đăng trên VTC News vào thứ Tư 20/7/2022:

"
Bị cáo cho biết, mình sinh ngày 21/2/1932 và do trí nhớ giảm nên không nhớ địa chỉ nơi sinh, hiện vẫn độc thân và có 2 bằng đại học gồm bằng Cử nhân tại Trường Đại học Sài Gòn và bằng Cử nhân tiếng Anh.

"Tôi không theo tôn giáo nào; chưa có vợ con và mong được lấy vợ", bị cáo Lê Tùng Vân khai.

Do bị cáo Vân nghe không rõ những câu hỏi của HĐXX nên toà cho phép bà Vòng Kim Hoa (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) được ngồi cạnh để truyền đạt lại nội dung HĐXX trao đổi với bị cáo Lê Tùng Vân để bị cáo này trả lời". Mời xem ảnh chụp màn hình bài báo, chú ý phần khoanh và gạch chân màu đỏ.

Lời khai của Lê Tùng Vân trước tòa, được bà 
Vòng Kim Hoa truyền đạt lại là cái tát vào mồm kẻ viết bài trên RFA.

Chưa hết, Hòa thượng Thích Minh Thiện, Phó trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An khẳng định:

“Tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ”, chỉ là hộ gia đình, nhà ở, không phải là cơ sở thờ tự tôn giáo theo quy định của pháp luật. Đây thuần là một hộ gia đình do bà Cao Thị Cúc (SN 1960) làm chủ hộ, thời gian qua đã mạo xưng là “chùa”, “tịnh thất”, “thiền am”, nuôi trẻ mồ côi, cùng những việc làm của họ trong thời gian qua, có sự tiếp tay của những cá nhân, công ty kinh doanh lĩnh vực giải trí quảng bá. 
Đặc biệt, nơi đây trong nhiều năm thường đồn thổi và phao tin “hoa ưu đàm” để thu hút quần chúng hiếu kỳ, gây xôn xao dư luận và hiểu lầm về Phật giáo, lạm dụng pháp phục tu sĩ nhưng lại phản bác Phật giáo, làm nhiều việc không phù hợp khiến dư luận bức xúc".

Hòa thượng Thích Minh Thiện cho rằng rằng “tịnh thất Bồng Lai” chỉ là mạo xưng, những người ở đây không phải là tu sĩ Phật giáo. Mời đọc bài trên trang web của Giáo hội Phật giáo Việt Nam theo link dưới đây để kiểm chứng:


Như vậy đã rõ, Tịnh thất bồng lai không phải là chùa, và Lê Tùng Vân cũng không hề theo tôn giáo nào.

Chiều nay 11/3/2023, cơ quan CSĐT tỉnh Long an đã tiếp nhận tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đặng Đình Mạnh.

3. Luật sư Đặng Đình Mạnh bị chính quyền trả đũa vì bảo vệ Tịnh thất bồng lai"?

Thông tin chính thức là Ls Đặng Đình Mạnh bị người dân tố giác có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định điều 331 Bộ luật Hình sự. Đơn tố giác này được gửi đến Cục an ninh mạng Bộ Công an và sau đó được chuyển đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền.

Như vậy đã rõ, Ls Đặng Đình Mạnh bị điều tra là vì bị tố giác 
có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", chứ không phải vì bảo vệ các thân chủ là Phật tử như RFA rêu rao.

Được biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã 2 lần gửi giáy triệu tập đến Ls Đặng Đình Mạnh, nhưng ông này không chấp hành.

Hiện 
cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang tiếp tục điều tra. 

13 nhận xét:

  1. Quan Nguyen22:10 5/6/23

    Nói như RFA thì phải không động đến Đặng Đình Mạnh trọn đời thì mới là nhà nước thiện chí ấy, chứ giờ động đến ông nào có mối quan hệ với các tổ chức phản động là chúng đều gào lên nhà nước đối xử bất bình đẳng, trả thù các đối tượng cho dù chứng cứ chứng minh tội phạm rành rành ra đó

    Trả lờiXóa
  2. chúng ta đã lên án rất nhiều lần về những trang báo cũng như những bài báo được đăng tải trên những trang báo này, hầu như đều là những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật về chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, bóp méo sự thật, cần phải tránh xa những nguồn thông tin này

    Trả lờiXóa
  3. Với bản chất mọi rợ, không từ bất cứ thủ đoạn nào, dù là bẩn tưởi nhất để chống pha' Việt Nam, đã từ lâu RFA (Đài Á Châu Tự Do) trở thành một tổ chức t.h.ư.ơ.n.g vay khóc mướn cho đám cặn bã dân chủ ở Việt NamNào là công an bắt sai luật, nào là công an là vi phạm nhân quyền, nào là nghi vấn bị công an tra tấn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng khóc thuê cho khá là nhiều đối tượng khi họ bị cơ quan công an bắt xử lý về các tội phạm đã thực hiện, điểm chung ở các lần khóc thuê là kêu oan cho đối tượng và tìm cớ vu vạ việc xử lý là do chính quyền muốn trả thù, trái ngược với thực tế mà các đối tượng đã làm

      Xóa
  4. Chính trị hóa vụ án hình sự là thủ đoạn được các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị tích cực sử dụng để vu khống, bôi nhọ sự thật, tạo cớ tấn công chính quyền. Từ một vụ án hình sự đơn thuần, qua lăng kính nhìn nhận của các “nhà dân chủ” đã bị bóp méo, biến đổi trở thành vấn đề chính trị của đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những tên chống phá luôn tìm đủ mọi lý do, tận dụng từng câu nỏi hành động của chính quyền ta để thực hiện những hành vi chống phá, phản đối những quyết định của chính quyền, từ đó dụ dỗ lôi kéo mọi người tin theo, đặc biệt là những người chưa có đủ kiến thức về những lĩnh vực đó, dễ bị hiểu lầm và lôi kéo vào những luận điệu đó

      Xóa
    2. Quan Nguyen23:11 6/6/23

      Nghe cái câu phát biểu trước tòa của Lê Tùng Vân là hiếu ông này cố chấp và thiếu hợp tác như thế nào, với một chuỗi hành vi vi phạm pháp luật như vậymà hắn ta vẫn thản nhiên buông những đòi hỏi về nhu cầu lập gia đình mặc cho sự bại hoại vừa được tòa nêu ra để luận tội

      Xóa
  5. Các vụ án được lựa chọn để chính trị hóa chủ yếu liên quan đến các tội xâm phạm an ninh quốc gia, các vụ án nhận được sự quan tâm của dư luận và các vụ án liên quan đến quan chức, lãnh đạo. Hiện nay, vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai - Thiền am bên bờ vũ trụ” đang được các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để tiến hành xuyên tạc, “bẻ lái”, tạo cớ tấn công chính quyền

    Trả lờiXóa
  6. Phải khẳng định rõ những luận điệu được RFA và các đối tượng “dân chủ” rêu rao như nêu trên là hoàn toàn sai trái. Không bao giờ có chuyện chính quyền “đàn áp người vô tội”, “ngăn cản tự do tôn giáo” như những gì một số đối tượng xấu lan truyền.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm các quyền tự do, dân chủ của người dân, trong đó có quyền tự do tôn giáo. Tuy nhiên, tự do tôn giáo không có nghĩa là coi thường pháp luật. Mọi hoạt động lợi dụng tôn giáo để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đều phải xử lý nghiêm minh. Những hoạt động xuyên tạc bản chất vụ án hình sự suy cho cùng cũng chỉ là chiêu trò nhằm “mượn gió bẻ măng”, làm phức tạp tình hình, tạo cớ tấn công chính quyền. Vì vậy, mọi người cần hết sức tỉnh táo để nhìn nhận, đánh giá thông tin, tránh bị “dắt mũi” bởi các đối tượng xấu.

    Trả lờiXóa
  8. đài RFA còn thuật lại quan điểm Mạnh rằng những bị cáo không có ý thức chủ quan lật đổ chính quyền, họ chỉ bàn nhau sẽ đứng ra đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo đất nước khi chính quyền của đảng Cộng sản sụp đổ, và vì thế không có khách thể bị xâm phạm, tội phạm không thể hoàn thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những trang báo này luôn đưa ra những luận điệu xuyên tạc về chế độ, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, rồi lôi kéo người dân tin theo, quay lưng lại với sự phát triển của Đảng, chúng chỉ đợi thời cơ để chen mồm vào, âm mưu lật đổ, lắm chiêu trò

      Xóa
  9. bây giờ còn cậy cả tôn giáo ra để làm bia đỡ đạn, đúng là đám mọi rợ, cứ thấy một chút cơ hội là lại ngoi lên để rầm rộ, rồi biến tấu vấn đề, mục tiêu chính của chúng là muốn nhắm vào lực lượng người dân kém hiểu biết, dễ tin theo những luận điệu xuyên tạc này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog