Chia sẻ

Tre Làng

Báo Đức: Không có tuyên bố nào từ Kiev - Moscow ăn mừng cuộc tấn công thất bại của Ukraine

Bài chép của Fb Hồ Ngọc Thắng 

Không có tuyên bố nào từ Kiev - Moscow ăn mừng cuộc tấn công thất bại của Ukraine

Đó là tên bài báo của đài truyền hình tư nhân NTV có trụ sở ở Cologne (Tây Đức) đăng ngày 05.06.2023, lúc 03:11 giờ Berlin (giờ Hà Nội +5 h, giờ mùa Hè). Dưới đây là toàn bộ bài báo (do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ).

***
Bộ Quốc phòng ở Moscow báo cáo chiến thắng áp đảo sau cuộc tấn công của Ukraine ở miền nam Donetsk trong đêm. Hàng trăm binh sĩ thiệt mạng và 16 xe tăng bị phá hủy. Không có xác nhận về điều này từ Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã đánh bại một cuộc tấn công lớn của Ukraine ở khu vực Donetsk, miền nam Ukraine, khiến hàng trăm binh sĩ Ukraine thiệt mạng. "Sáng ngày 4/6, kẻ thù đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở 5 khu vực của mặt trận hướng về phía nam Donetsk", Bộ này cho biết trên dịch vụ tin tức Telegram. "Mục đích của kẻ thù là chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng ta ở phần tiền tuyến mà chúng cho là dễ bị tổn thương nhất", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov cho biết, theo hãng thông tấn nhà nước TASS.

“Quân địch không đạt được mục đích, chúng không thành công”. Khoảng 250 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Các phương tiện bộ binh Ukraine cũng như 16 xe tăng và 21 xe chiến đấu bọc thép được cho là đã bị phá hủy. Bộ quốc phòng đã công bố một đoạn video mà họ tuyên bố cho thấy một số xe bọc thép của Ukraine phát nổ trên cánh đồng sau khi bị trúng đạn.

Ban đầu, không có bình luận nào từ chính phủ ở Kiev. Theo báo cáo của Nga, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine lại diễn ra vào ban ngày trên bán đảo Crimea đã bị Nga sáp nhập. Một quan chức Nga cho biết 5 máy bay không người lái đã bị bắn hạ và 4 chiếc khác bị đánh lạc hướng và trượt mục tiêu ở Dzhankoy. Một máy bay không người lái khác sau đó đã bị chặn ở Sudzha, thống đốc vùng Kursk giáp Ukraine cho biết trên Telegram. Nga duy trì một căn cứ không quân gần Dzhankoy.

Ukraine đã nhiều lần cố gắng làm suy yếu các căn cứ và trung tâm tiếp tế của Nga trong những tuần gần đây. Vào cuối tháng 5, Ukraine tuyên bố rằng các hoạt động đầu tiên phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga đã được tiến hành.

Nhà máy điện ở Belgorod bị cháy

Theo thống đốc, một nhà máy điện đã bốc cháy ở vùng Belgorod của Nga. Vyacheslav Gladkov viết trên Telegram: “Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do một thiết bị nổ rơi từ máy bay không người lái. Không có thương tích. Khu vực này giáp với Ukraine và thường xuyên xảy ra hỏa hoạn trong những tuần gần đây. Ukraine phủ nhận trách nhiệm về những gì đã xảy ra ở khu vực biên giới, đổ lỗi cho các nhóm du kích ở Nga.

Không rõ liệu các cuộc tấn công này có phải là khởi đầu cho một cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của Ukraine hay không. Các báo cáo không thể được xác minh độc lập. Hôm Chủ nhật, Kiev kêu gọi "bình tĩnh" trước chiến dịch quân sự được công bố nhằm tái chiếm các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Trong một cuộc phỏng vấn được công bố một ngày trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết Kiev đã sẵn sàng hành động. Trong bài phát biểu qua video vào tối Chủ nhật, Zelensky không đề cập đến vụ tấn công.

Ảnh: Bộ quốc phòng Nga tại Moscow đã công bố một đoạn video cho thấy một số xe bọc thép của Ukraine phát nổ sau khi bị trúng đạn trên một cánh đồng.

Bản quyền ảnh: via REUTERS
Đường link của bài báo:
https://www.n-tv.de/.../Moskau-feiert-gescheiterten...

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân22:10 5/6/23

    UK phản công quá yếu ớt trước sự tấn công như vũ bão của Nga, cục diện cuộc chiến đang dần phơi bày với lợi thế nghiêng hẳn về phía Nga, Mỹ sẽ đối diện như thế nào với quốc tế khi toàn bộ vũ khí của họ cung cấp cho UK đều thua thiệt hoàn toàn so với Nga

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May23:11 6/6/23

    Cuộc tấn công này UK vừa tổn thất về người lại còn thiệt hại cả về khí tài quân sự, họ còn nói được gì nữa, tất cả cũng chỉ tại ông tổng thổng hề kia gây hấn trực tiếp với Nga mà có cuộc chiến vô nghĩa ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  3. Đức cũng là một trong các quốc gia đồng minh của Mỹ, trực tiếp, gián tiếp ủng hộ UK trong cuộc chiến với Nga, đúng ra phải đưa tin về chiến thắng của UK hay các tin có lợi cho Uk, đằng này đưa tin người Nga ăn mừng chiến thắng trước quân UK, nghe có điều gì sai sai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog