Chia sẻ

Tre Làng

Truy bắt khủng bố ở Đăk Lăk: Tên cầm đầu biến thành "Xác ướp Ai Cập" cũng không thoát.

Trung tá Trần Bảo Chiến, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 kể lại, mỗi kẻ phạm tội lại có chiêu trò lẩn trốn riêng, gây khó khăn cho lực lượng tham gia vây bắt.

“Chúng giả vờ tham gia sản xuất, cũng cuốc, cày và be bờ như người bình thường. Chúng tôi phải rà soát từng bờ ruộng, góc nương, kết hợp với sự hỗ trợ của phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk tìm bằng được kẻ bỏ trốn”, Trung tá Chiến cho hay.

Có đối tượng đã dùng bùn bôi lên toàn thân, nằm dọc bờ ruộng, lấy cỏ phủ lên trên. Nhìn qua, giống như 1 lớp bùn mới mà người dân mới xới lên để chuẩn bị gieo trồng. Nhưng sự tinh vi đó không qua mắt được tổ truy bắt.

Kẻ cầm đầu bị bắt giữ là Y Sol N., quê tỉnh Gia Lai, sinh sống tại TP Buôn Ma Thuột.

Tuy không trực tiếp tham gia cầm súng tấn công 2 trụ sở xã nhưng Y Sol N. có vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo hoạt động của nhóm tội phạm này. Hắn cũng có liên hệ với các đối tượng lưu vong, phản động chống phá nhà nước.

Khi ập vào nhà đối tượng ở TP Buôn Ma Thuột, cảnh sát phát hiện tiền vứt khắp nơi.

Khám xét khắp các phòng không thấy ai, khi kiểm tra thêm các góc kính nhà tượng, trinh sát thấy có một vật dài khoảng 1,8m, quấn vải kín mít để sâu dưới gầm giường. Thoạt nhìn, ai cũng thấy giống như xác ướp thời Ai Cập.

Tổ truy bắt di chuyển vật này ra ngoài thì phát hiện đó là 1 người đàn ông lực lưỡng.

Bất ngờ hơn hắn chính là Y Sol N., kẻ cầm đầu đang lẩn trốn. Lực lượng CSCĐ đặc nhiệm không phải còng tay mà để nguyên hình dạng “xác ướp” đó bàn giao cho cơ quan điều tra địa phương.

Nguồn: Trích đoạn từ Vietnamnet

3 nhận xét:

  1. chúng còn có những chiêu trò ngụy trang đó để lẩn trốn qua mắt lực lượng và người dân thì đúng là không thể coi thường những đối tượng này được, chắc chắn chúng đã được đào tạo bài bản, được học cách tẩu thoát trước sự truy nã của lực lượng và người dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn này chắc chắn đã được dạy dỗ đàng hoàng đến nơi đến chốn, đề phòng trường hợp không chạy kịp thì còn ngụy trang để mà qua mắt được các cán bộ, nhưng trước sau gì thì cũng sẽ bị tóm gọn thôi, cả làng cả xóm đi tìm chẳng lẽ lại không phát hiện ra

      Xóa
  2. Nhiều năm yên bình ở nơi phức tạp nên chúng ta có phần lơi lỏng chủ quan - đây là một bài học cho các cấp, các ngành; tuy nhiên khi sự việc xảy ra thì Trên Dưới Một Lòng nên đã tóm gọn lũ khủng bố nguy hiểm trong vài ngày, thế mới thấy Đoàn Kết và Cảnh giác của Nhân Dân và Chính Quyền quan trọng như thế nào trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog