Chia sẻ

Tre Làng

Chùa Minh Thành - Chốn bồng lai giữa lòng thành phố Pleiku

Tre Làng: Đến thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai du lịch hay đi công tác, dù bận đến mấy thì các anh chị cũng bố trí thời gian ghé qua Chùa Minh Thành nhé.


Tôi không rõ Chùa được xây dựng từ năm nào, nhưng nghe anh em nói là bắt đầu vào năm 1964 và đến bây giờ vẫn đang tiếp tục. Chùa sở hữu lối kiến trúc độc đáo với những chi tiết chạm trổ tinh xảo, khuôn viên xanh mát tuyệt đẹp.

Kiến trúc chùa ngay tại chánh điện được xây dựng theo một hình thức đơn giản của Mạn-đà-la (maṇḍala). Vòng tròn tượng trưng như một đóa hoa sen nở trọn - là căn bản của vũ trụ luận Mật giáo.

Giữa những bộn bề, mệt mỏi hay căng thẳng cuộc sống chỉ cần ghé đến chùa, bạn sẽ cảm nhận những giây phút dễ chịu, bình lặng hoàn toàn khác. Địa chỉ ở cuối bài.





















Địa chỉ: Số 348 Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

P/s: Trần Việt Đức là tác giả của những bức ảnh này.

9 nhận xét:

  1. Chùa Minh Thành nổi lên như một nét chấm phá đặc biệt tại tỉnh Gia Lai. Không phải ngẫu nhiên khi nói Chùa Minh Thành chính là địa điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sân chùa khá rộng và được trang trí bằng những tiểu cảnh, tượng đá, vật liệu gỗ được chạm khắc một cách rất tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có không gian xanh được các nhà sư thiết kế khá hợp lý bằng cây cối và tiểu cảnh làm cho bầu không khí trở nên rất trong lành, thanh tịnh, khá là ưng thiết kế theo phong cách Nhật Bản của ngôi chùa này

      Xóa
  2. Tọa lạc ngay tại thành phố Pleiku, chùa sở hữu nét kiến trúc mang đậm hơi hướng của xứ Phù Tang với những mái chóp được thiết kế uốn cong trông vô cùng đẹp mắt. Không chỉ vậy, Chùa Minh Thành còn bị ảnh hưởng bởi lối kiến trúc của Trung Hoa nên trông vô cùng khác biệt so với nhiều ngôi chùa tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Chùa Minh Thành là điểm đến cho những ai muốn tìm kiếm một không gian an yên và sâu lắng khi du lịch Gia Lai. Nơi đây được mọi người thường xuyên lui tới để tận hưởng những giây phút tịnh tâm, cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và giải tỏa mọi áp lực trong cuộc sống ồn ào và náo nhiệt.

    Trả lờiXóa
  4. Khác với thế giới ồn ào, náo nhiệt bên ngoài, bên trong Chùa Minh Thành yên bình đến lạ. Nếu có dịp ghé đến Gia Lai, bạn đừng quên ghé qua điểm tham quan này trong chuyến hành trình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chùa chiền thường là những địa điểm rất lý tưởng để con người ta có thể đến thăm quan, vãn cảnh, tìm kiếm sự yên bình trong tâm trí sau những buổi làm việc căng thẳng, đó cũng là một cách để giúp chúng ta giải tỏa, cầu một chút may mắn, phước lành đến với cuộc sống

      Xóa
  5. Tạm rời bỏ mọi buồn phiền đeo bám bao ngày qua, đến với Chùa Minh Thành, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong không gian an yên, thành bình và tĩnh lặng. Dạo một vòng xung quanh chùa, chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của nơi đây sẽ càng khiến bạn cảm thấy tâm hồn được thư thái, nhẹ nhàng hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Phố núi Gia Lai ngày càng trở thành địa điểm du lịch yêu thích của những tín đồ mê xê dịch. Nổi tiếng với những rừng cà phê bạt ngàn, những đồi chè xanh ngát, biển hồ nên thơ hùng vĩ, mà còn sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo ấn tượng. Trong đó, nổi bật là ngôi chùa mang tên Minh Thành, phảng phất hơi thở của xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản toát lên vẻ đẹp huyền ảo cổ kính, làm bao nhiêu du khách phải mê mẩn đắm say.

    Trả lờiXóa
  7. ​Chùa được xây dựng theo một hình thức kiến trúc đơn giản của Mạn-đà-la. Vòng tròn tượng trưng cho hoa sen đang nở rộ – một điều cơ bản trong vũ trụ học Mật giáo. Các hoa văn và kiểu dáng chạm khắc ở chùa Minh Thành Gia Lai đều dựa trên nền tảng triết lý của Phật giáo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog