Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Bắt tên cướp khi vừa gây án

Nghe tiếng tri hô, người dân và tổ cảnh sát hoá trang nhanh chóng truy đuổi đối tượng qua nhiều tuyến phố, rồi áp sát khống chế đưa đối tượng vào công an phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Hình ảnh tên cướp

Công an thành phố Hà Nội cho biết, khoảng 13h30 ngày 17/7/2023, chị ĐTN chở chị NTT từ phố Ngô Quyền rẽ sang phố Phạm Sư Mạnh thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy áp sát, giật lấy chiếc túi chị T đang cầm.

Bên trong túi có 1 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro max, 1,7 triệu đồng, 10 USD, 81.000 baht. Sau đó, đối tượng phóng xe bỏ chạy theo hướng Phạm Sư Mạnh - Phan Chu Trinh.

Bất ngờ bị giật mất túi, bị hại phóng xe đuổi theo đối tượng và hô hoán. Khi đến ngã ba Phạm Sư Mạnh - Phan Chu Trinh, đối tượng đâm vào xe ô tô rồi ngã ra đường.

Ngay lập tức, người dân đã khống chế, bắt giữ đối tượng và bàn giao cho Công an phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Công Xuân (sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

11 nhận xét:

  1. Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn mà thủ phạm liều lĩnh xông thẳng vào trụ sở ngân hàng để uy hiếp, cướp tiền. Thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, tình hình an ninh trật tự thường có nhiều diễn biến phức tạp, tội phạm cướp tài sản tại ngân hàng và tiệm vàng vì thế có thể gia tăng.

    Trả lờiXóa
  2. tất cả các vụ cướp ngân hàng trong thời gian gần đây nếu không bị lực lượng bảo vệ bắt giữ tại chỗ thì cũng bị cơ quan Công an truy bắt chỉ trong thời gian từ 1-2 ngày.

    Trả lờiXóa
  3. Sau đại dịch Covid-19, tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng trở lại. Đây cũng là xu thế tất yếu, khi xã hội trở lại hoạt động bình thường. Từ đó, các loại tội phạm, trong đó có tội phạm cướp ngân hàng, cướp giật tài sản, có chiều hướng gia tăng.

    Trả lờiXóa
  4. cướp bình thường đã khó, cướp ngân hàng là nơi có hệ thống, nhân viên bảo vệ tốt nhất, kết nối đến Công an gần nhất nên dễ dàng bị bắt.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay, hệ thống camera được trang bị khắp nơi. Ngay cả trước khi có vụ cướp ngân hàng xảy ra, mọi di chuyển, đặc điểm đối tượng được ghi lại. Rất nhiều thông tin ngay lập tức sẽ báo về cơ quan công an. Hình ảnh được lan truyền rất nhanh, xã hội quan tâm, cùng truy tìm.

    Trả lờiXóa
  6. Bộ Công an đã kịp thời xây dựng phương án 06, đó là giải quyết các tình hình cấp bách khi xảy ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có tội phạm cướp ngân hàng

    Trả lờiXóa
  7. Trước tiên các ngân hàng, các cơ sở kinh doanh phải tự bảo vệ tính mạng, tài sản cho bản thân mình. Thứ hai, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an. Thứ 3, thực hiện nghiêm các khuyến cáo mà lực lượng công an đã đưa ra.

    Trả lờiXóa
  8. các cơ sở kinh doanh cần tập trung lượng tiền mặt lớn, có tài sản có giá trị cao như các trụ sở giao dịch của các ngân hàng, quỹ tín dụng, các điểm thu đổi ngoại tệ, cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý, cửa hàng tiện ích, mua bán thiết bị điện tử phải hết sức cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, lựa chọn, bổ sung lượng nhân viên bảo vệ đảm bảo tiêu chuẩn, tăng cường lắp đặt camera an ninh

    Trả lờiXóa
  9. các ngân hàng cần chú ý các quy trình, quy định tiếp khách, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện bất thường như trang phục không bình thường, đội mũ, che khẩu trang, đeo găng tay, xách ba lô đi thẳng vào quầy giao dịch để cảnh giác, ngăn chặn. Lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp đến cơ quan công an để kịp thời truy bắt các đối tượng.

    Trả lờiXóa
  10. Người cướp ngân hàng thường xác định cướp số tiền rất lớn, từ vài trăm đến hàng tỷ đồng, do vậy hành vi cướp ngân hàng có thể bị phạt tù đến 20 năm, tù chung thân; thậm chí việc lên kế hoạch, chuẩn bị mặc dù chưa đi cướp cũng bị phạt tù đến 5 năm.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy pháp luật sẽ trừng phạt rất nghiêm khắc để răn đe, kể cả những người che giấu, không tố giác tội phạm, chứa chấp, tiêu thụ tiền cướp từ ngân hàng có thể phạt tù đến 7 năm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog