Chia sẻ

Tre Làng

Phương Tây dự đoán kết cục nghiệt ngã của NATO trong xung đột Nga-Ukraine

Giới quan sát và phân tích của phương Tây đưa ra nhận định, NATO sẽ hy sinh Ukraine bằng mọi giá vì sự sống còn của liên minh quân sự.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm Kiev vào tháng 4/2023. Ảnh: KT

Nhà báo người Ireland, phóng viên của hãng thông tấn RT, Chey Bowes nhận định rằng, NATO sẽ hy sinh Ukraine vì sự sống còn của chính liên minh.

“Hoà bình” đã trở thành một khái niệm xa xỉ ở Washington hay London. Thực tế nghiệt ngã là NATO sẽ không tồn tại khi đối diện với chiến thắng của Nga trước Ukraine. Vì vậy, bằng bất cứ giá nào, liên minh sẽ hy sinh Ukraine” – nhà báo Bowes cho hay.

Cùng chung quan điểm, Đại tá Mỹ Daniel Davis cho biết, bất kỳ sự đảm bảo an ninh nào của NATO dành cho Ukraine sẽ dẫn đến leo thang xung đột giữa phương Tây và Nga, đồng thời có khả năng kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Theo Đại tá Mỹ, những nỗ lực lôi kéo Ukraine vào liên minh và gắn trách nhiệm lên vai NATO sẽ mang lại hậu quả thảm khốc cho thế giới trong trường hợp có leo thang.

“Bất kỳ sự đảm bảo chắc chắn nào từ Ukraine rằng, Mỹ hoặc NATO sẽ sẵn sàng tham gia vào một cuộc xung đột trực diện với Nga – cường quốc vũ khí hạt nhân, sẽ đặt tương lai an ninh của Mỹ nói riêng, và phương Tây nói chung vào một rủi ro cao và điều đó là không cần thiết” – Đại tá Davis nói.

Vị Đại tá này cũng tin rằng, sự thiển cận của các nước NATO đã khởi xướng một quá trình kéo dài 15 năm, bắt đầu từ năm 2008 với tuyên bố của NATO về ý định kết nạp Ukraine làm thành viên của liên minh.

“Một trong những sai lầm lớn nhất mà phương Tây mắc phải ngay từ đầu là không tính đến việc Nga sẽ tạo ra mối lo ngại chính đáng về an ninh quốc gia, và cách mà Moskva sẽ có thể đáp trả lại các hành động của phương Tây, khi họ cho đó là đi ngược lại lợi ích của họ” – Đại tá Daniel Davis nhận định.

Báo Nghệ An

1 nhận xét:

  1. NATO là tổ chức đứng sau giật dây để xảy ra cuộc chiến tại UK nên họ phải chịu trách nhiệm gồng gánh, cung cấp vũ khí cũng như giải quyết các vấn nạn đặc biệt là tiêu thụ lương thực cho UK, kinh tế đã suy yếu sau đại dịch, nay còn thêm gánh nặng, không biết ai mới là người thiệt trong cuộc chiến này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog