Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Hoa hậu mới

Khoai@

Tôi nghĩ, Ý Nhi là cô Hoa hậu gây ồn ào nhất trong lịch sử bởi không chỉ những phát ngôn liên tiếp ngay sau khi đăng quang và tôi nhất trí với ý kiến của NTK Đỗ Mạnh Cường, rằng "Nên có một Hoa hậu bị tước vương miện để làm gương".

Về sắc, trong thâm tâm tôi cũng mong mình công nhận cô đẹp, nhưng điều đó thực sự khó. Nhưng thôi, đó là góc nhìn của ban giám khảo sừng sỏ với những cặp mắt chuyên nghiệp, tinh đời.

Về trí, rõ ràng là Ý Nhi đang có vấn đề, không chỉ là kiến thức cơ bản mà còn là thái độ ứng xử với cộng đồng được thể hiện qua các phát ngôn khi được phỏng vấn. Ai đời, vừa đăng quang mà đã sở hữu trong tay cả cộng đồng Anti-Fan ở mức gần 500 ngàn người bao giờ.

Không có ai giỏi hết mọi thứ, không có ai "trên thông thiên văn dưới tường địa lý" và Hoa hậu cũng không phải ngoại lệ. Cho nên dù đẹp nhưng Hoa hậu phải khiêm tốn mới ổn. 

Lý do để cộng đồng phản ứng tiêu cực với Ý Nhi chính là sự tự tin một cách thái quá, phát biểu về mọi vấn đề như đúng rồi, trong khi kiến thức lại rất nông cạn, kỹ năng mềm lại quá yếu. Cũng ở cô này, người ta không khó nhận ra thái độ cao ngạo, đề cao bản thân mà nghĩ mình hơn người khác. 

Trả lời phỏng vấn báo chí, khi được hỏi về giới trẻ hiện nay, Ý Nhi hùng hồn: "Bạn bè đồng trang lứa với tôi dành thời gian để ngủ, để chơi, đi uống trà sữa hay cafe thì tôi đã trưởng thành hơn các bạn. Khi các bạn vẫn đang là sinh viên thì tôi đã là Hoa hậu rồi".

Phản ứng với phát biểu của Ý Nhi, tối 31/7, một trích đoạn trong vở kịch "Ngày xửa ngày xưa - Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai", anh NS Thành Lộc trong vai "Ác tiên Mắc Ma" đã bắt trend, câu thoại rất 'quan liên': "Em chợt nghĩ trong khi các bạn đồng trang lứa bận đi uống trà sữa, thì em lại đi thử hài. Em thấy mình trưởng thành hơn các bạn. Trong khi các bạn vừa đi học vừa đi làm, em bây giờ lại làm mẹ thiên hạ".

Một ví dụ khác, trong buổi trả lời phỏng vấn, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, tân Hoa hậu Ý Nhi lập tức đáp: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Dĩ nhiên, phát biểu của cô Hoa hậu đã bị báo chí, mạng xã hội gạch đá tả tơi. Một Fbker khá nổi tiếng gợi ý rằng, Ý Nhi đã trả lời sai. Câu trả lời đúng phải là: "Em, Ngân 98 và Lộ Fuho".

Đó không phải tất cả những gì cô tân Hoa hậu phát biểu gây bão mạng.

Một lần nữa tôi lại đồng ý với NTK Đỗ Mạnh Cường, rằng "Nếu không bị tước thì cô gái này cũng nên tự trả lại vương miện cho ban tổ chức để nhìn nhận lại những sai lầm trong phát ngôn cũng như suy nghĩ của mình trong những ngày vừa qua. Chỉ như vậy mới cứu được bản thân khỏi sự cuồng nộ của nhiều người thôi".

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định, là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Cô hậu sở hữu chiều cao 1m75, với số đo ba vòng lần lượt là 79 - 59 - 89 cm. Với danh hiệu Miss World Vietnam 2023, Ý Nhi sẽ có hơn một năm rèn luyện, trau dồi các kỹ năng trước khi đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog