Chia sẻ

Tre Làng

Hoa hậu Ý Nhi lại gây tranh cãi khi muốn xoá 'nạn đói, nạn dốt' cho trẻ em vùng cao

Biết bao giờ em mới khôn ra nhỉ?

Những chia sẻ của Hoa hậu ý Nhi từ sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023 tiếp tục bị khán giả đem ra bàn tán.

Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi vẫn đang là tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Mới đây, nàng hậu lại tiếp tục bị dân mạng soi ra có những phát ngôn tranh cãi khi xuất hiện tại một triển lãm sau đăng quang vài ngày.

Cụ thể, khi được MC hỏi về cảm nhận về buổi triển lãm, Hoa hậu Ý Nhi cho biết: "Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng. Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn.

Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập đủ số tiền có thể giúp các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường, xóa được nạn đói, nạn dốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người".

Hiện tại, đoạn video phỏng vấn này đang được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng và nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực từ khán giả.

Nhiều người cho rằng Hoa hậu Ý Nhi có cách diễn giải rườm rà. Thậm chí nhiều ý kiến chỉ trích cách nói thiếu tế nhị của người đẹp khi dùng từ "nạn đói", "nạn dốt".

Với việc liên tục đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi, Hoa hậu Ý Nhi không được lòng công chúng. Mới đây nhất, một thương hiệu thời trang phải đưa ra lời xin lỗi sau khi chia sẻ hình ảnh Hoa hậu Ý Nhi cùng 2 Á hậu của Miss World Vietnam 2023 diện trang phục của mình xuất hiện tại sự kiện.

Đại diện đơn vị này cho biết, hình ảnh trên được đăng tải trên fanpage đã khiến khán giả phiền lòng, đồng thời khẳng định đại diện thương hiệu của mình không phải là Top 3 Miss World Vienam 2023. Đơn vị này chỉ hợp tác tài trợ trang phục.

Cũng theo bài viết được nhãn hàng này chia sẻ, sau khi rà soát kỹ lưỡng quá trình xây dựng nội dung, đơn vị này đã nghiêm túc nhìn nhận những sai sót, tiếp thu những góp ý của mọi người và thống nhất hướng giải quyết sự việc trên như sau: xin lỗi một cách chân thành; xóa toàn bộ thông tin đăng tải trên fanpage liên quan đến Hoa hậu Ý Nhi; kiểm điểm sâu sắc đội ngũ làm marketing trong việc đăng tải thông tin thiếu cẩn trọng.

Huỳnh Trần Ý Nhi vừa đăng quang Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Tuy nhiên, nàng hậu trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận vì những phát ngôn về bạn trai, bạn bè đồng trang lứa…

Chỉ một tuần sau đăng quang, mạng xã hội xuất hiện nhiều nhóm anti-fan Hoa hậu Ý Nhi với hàng chục nghìn thành viên, trong đó nhóm cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là hơn 600 nghìn thành viên. Thậm chí, không ít khán giả còn gửi email đến ban tổ chức, yêu cầu tước vương miện và đề nghị tổ chức Miss World 2024 tước suất thi quốc tế của Ý Nhi.

Trước những tranh cãi, Hoa hậu Ý Nhi bật khóc khi lên tiếng xin lỗi khán giả trên livestream. Hoa hậu tự nhận bản thân chưa đủ chín chắn, thiếu kinh nghiệm khi phải thực hiện nhiều buổi phỏng vấn liên tục vài ngày sau khi đăng quang. Những suy nghĩ vô tư cũng khiến phát ngôn của cô chưa chính xác và đầy đủ.

Sau đó, nàng hậu một lần nữa gửi lời xin lỗi về những phát ngôn của mình trên trang cá nhân. Theo đó, nàng hậu cho biết cô nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong suy nghĩ và kỹ năng diễn giải trước công chúng của mình. Theo Hoa hậu, những thiếu sót đó gây ra những tổn thương cho các bạn đồng trang lứa.

***

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định, là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Nàng hậu sở hữu chiều cao 1m75, với số đo ba vòng lần lượt là 79 - 59 - 89 cm.

Theo dự kiến thì với danh hiệu Miss World Vietnam 2023, Ý Nhi sẽ có hơn một năm rèn luyện, trau dồi các kỹ năng trước khi đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2024.

NGỌC THANH

17 nhận xét:

  1. sinh năm 2002 là còn ở đổ tuổi non trẻ, không đánh giá về mặt kiến thức, nhưng non trẻ về kỹ năng xử lí tình huống cũng như phát biểu trước công chúng, thiếu thì nên bổ sung chứ đừng để lộ những khuyết điểm đó, nên trả lời tập trung vào nội dung câu hỏi thay vì vòng vo dài dòng, rồi lỗi sai là chắc chắn không tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  2. nói chung là còn nhiều thiếu sót, cần phải mài giũa và rèn luyện hằng ngày và tích cực hơn nữa, còn về phần tiếp tục đảm nhiệm danh hiệu hoa hậu thì cô nàng phải có nghị lực và bản lĩnh để vượt qua được giai đoạn khó khăn này và chứng minh cho mọi người thấy bản thân đã thay đổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung thì cô hoa hậu này cũng bắt đầu có ý thức hoạt động thiện nguyện, xã hội nhưng nhận thức hơi kém chút nên phát ngôn chưa chuẩn thôi, trẻ con sai thì bố mẹ phải chịu trách nhiệm, thiết nghĩ nên giao cô hoa hậu cho gia đình dạy dỗ lại một thời gian thì sẽ ổn hơn

      Xóa
  3. Vẻ đẹp hình thể là do trời ban cộng với ý thức rèn luyện chau chuốt của bản thân bạn có thể trở thành người đẹp hoặc có thể trở thành Hoa hậu, nhưng kiến thức, chi thức, phương pháp luận, kỹ năng giao tiếp..v.v. là cả một quá trình tiếp thu một cách nghiêm túc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cô bé này mới sinh năm 2002, chưa kể đến trình độ học vấn thì kĩ năng xã hội cũng như ứng xử trước đám đông còn nhiều thiếu sót là điều khó tránh khỏi, bây giờ đã có cương vị mới và trách nhiệm mới thì phải rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với danh hiệu đó thôi

      Xóa
  4. khi bạn phỉ có hiểu biết tương đối toàn diện thì trước công chúng và truyền thông bạn mới có thể trở thành một "Nàng hậu" thực thụ. Sự thiếu trách nhiệm của Ban tổ chức cuộc thi về những tiêu chí đăng quang Hoa hậu đã tạo "ngòi nổ" dư luận không tốt trong xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu là người thông minh, nhận biết được điểm yếu cả mình ở đâu, thì nên làm thế nào để hạn chế được ảnh hưởng của khuyết điểm đó trước hình ảnh của công chúng, và sau đó sẽ là quá trình rèn luyện và khắc phục những điểm yếu đó

      Xóa
  5. đối với mình, khi đã được trao ngôi vị cao nhất, đồng nghĩa bạn phải hội tụ những giá trị nhất định về tri thức, lối sống, và ứng xử vượt trên mặt bằng chung. Nếu chưa đạt, mà vẫn được trao, hãy can đảm “cởi”chiếc áo quá rộng ấy, trao cho người xứng đáng hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có thể ban giám khảo lúc đó nhìn thấy được ở cô gái này tiềm năng phát triển vượt trội hơn, nếu trao cho cô ấy một cương vị mới thì tin tưởng cô ấy sẽ hoàn thành tốt được trách nhiệm của mình, chỉ là cô ấy chưa thể hiện tốt thôi

      Xóa
  6. Vấn đề này cho chúng ta thấy sự chưa chuyên nghiệp của các cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam. Các chương trình tổ chức cần có yêu cầu cao hơn cho thí sinh tham dự cuộc thi, sau đó là cung cấp ekip hỗ trợ thí sinh khi đoạt giải, thậm chí phải cung cấp cho thí sinh những người hỗ trợ về mặt phát ngôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hệ trẻ bây giờ luôn muốn hoàn thiện bản thân và họ dựa trên một số chuẩn mực và dựa vào một số hình tượng người nổi tiếng để học hỏi và bắt chước, từ phong cách ăn mặc, kiểu tóc, cách ăn nói, và nhiều thứ khác. Hoa hậu là đại diện cho phái đẹp và là hình mẫu để cho giới trẻ học tập, vậy mà lại có thái độ và lời lẽ tệ hại như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến cả thế hệ trẻ đang ở độ tuổi phát triển chứ không chỉ 1 vài người đâu

      Xóa
  7. Với các cô gái khác thì được. Nhưng khi đã đội vương miện hoa hậu rồi thì sẽ phải có trách nhiệm. Không thể thích nói gì cũng được. Các cụ bảo "uốn lưỡi bảy lần hãng nói" đó là khi giao tiếp thường. Khống biết cô hoa hậu này có học kỹ môn lịch sử không mà lại phát biểu như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trình độ học vấn thì không đề cập tới, nhưng đa phần cô ấy thiếu ở đây là kĩ năng xử lí tình huống, nếu mình đủ bản lĩnh và kỹ năng thì sẽ có được những câu trả lời thông minh hơn, hạn chế những câu trả lời rườm rà, càng nói nhiều thì càng để lộ nhiều sai sót trong câu nói của mình

      Xóa
  8. tôi cảm giác em hoa hậu này có vấn đề trầm trọng trong việc diễn đạt và phát ngôn, hình như em ấy rất ít đọc sách thì phải nên nói dài dòng và nói lòng vòng, nội dung câu trả lời không hay, nên tốt nhất để em này tránh mặt một thời gian để tu luyện cách trả lời và đừng ai phỏng vấn em ấy nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Mình thì cũng cảm thấy danh xưng hoa hậu và các cuộc thi hoa hậu dạo gần đây quá nhiều và thừa thải. Giờ đâu đâu cũng thấy cuộc thi hoa hậu. Lên tôi chẳng biết đâu là hoa hậu. Có lẽ việt nam nhiều hoa hậu nhất thế giới thì phải.? Vài năm nữa mỗi xã có một hoa hậu mất.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng phải là hoa hậu thì ngoài sắc đẹp thì yếu tố thông minh duyên dáng là vô cùng quan trọng sao ? Trước khi trở thành hoa hậu, chẳng phải là hoa hậu đã tập đi đứng, tập ăn nói, tập ứng xử trước hàng tá câu hỏi, biết phải trả lời thế nào cho phải, cho lấy được thiện cảm người nghe sao ?

    Trả lờiXóa
  11. Câu trả lời của cháu trong khi phỏng vấn là xuất phát từ trái tim và trình độ hiểu biết của cháu. Lời cũng đã nói ra rồi. Cái gì cần đến thì sẽ đến thôi. Rút kinh nghiệm đi cháu. Khi người ta đưa cho câu hỏi, không nhất thiết cháu phải trả lời hết, cháu có quyền hỏi lại, có quyền từ chối trả lời bằng các câu nói khác kiểu nhau, có thể nói : Tôi chưa hề nghĩ đến điều đó", " Tôi chưa có ý tưởng gì về điều này", Tôi không biết"... Điều quan trọng là phải khiêm tốn và chịu khó học hỏi trau dồi về nhiều lĩnh vực, khía cạnh khác nhau. Trau dồi Tâm và Tầm đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog