Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố nữ vụ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ

Cơ quan điều tra cáo buộc bà Trần Bích Ngọc (Vụ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ) đã lợi dụng vị trí công tác làm trái chức trách, nhiệm vụ được phân công trong việc giải quyết thanh tra, khiếu nại đối với Dự án Khu đô thị thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh, tỉnh Lâm Đồng, gây thiệt hại đến lợi ích Nhà nước.


Chiều 11/8, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trần Bích Ngọc (Vụ trưởng Vụ Theo dõi công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc Văn phòng Chính phủ) về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bà Ngọc bị cáo buộc có liên quan trong vụ án Nhận hối lộ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, bà Ngọc đã lợi dụng vị trí công tác làm trái chức trách, nhiệm vụ được phân công trong việc giải quyết thanh tra, khiếu nại đối với Dự án Khu đô thị thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh, tỉnh Lâm Đồng, gây thiệt hại đến lợi ích Nhà nước.

Liên quan đến vụ án, trước đó, hồi tháng 3/2023, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Ánh, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Cụ thể, sau khi phối hợp với Công an Lâm Đồng triệu tập ông Nguyễn Ngọc Ánh đến làm việc về những sai phạm liên quan đến công tác chỉ đạo, kết luận thanh tra trong quản lý, sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại Dự án xây dựng Khu đô thị tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, đến ngày 10/3, C03 đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Ánh - Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng để điều tra hành vi nhận hối lộ.

C03 đang phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án vì còn có một số cá nhân khác liên quan đến những sai phạm tại dự án này.

***
08/05/2023
Hoàng An - Minh Đức

7 nhận xét:

  1. Việc này thể hiện tinh thần nếu qua thanh tra, kiểm toán không phát hiện sai phạm, hoặc có phát hiện mà không xử lý, xử lý không nghiêm, sau đó cơ quan có thẩm quyền khác phát hiện ra sai phạm thì trưởng đoàn, thành viên đoàn thanh tra, kiểm toán đó sẽ bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. bà Trần Bích Ngọc về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, dù là ở chức vụ nào cũng đều sẽ không thoát được, điều này thể hiện quyết tâm của Trung ương đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng theo tinh thần "trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt".

    Trả lờiXóa
  3. theo tôi chính sách hình sự cần cân nhắc sửa đổi mức hình phạt, mức tính hậu quả thiệt hại hiện nay và tăng chế tài phạt tiền, giảm chế tài phạt tù để có chính sách xử lý hiệu quả hơn, vừa nghiêm trị, vừa nhân văn, thuyết phục đối với các vụ việc tương tự

    Trả lờiXóa
  4. cần xử lý nghiêm người chủ mưu cầm đầu, có động cơ vụ lợi để răn đe, giáo dục chung; đồng thời phân hóa, tạo điều kiện cho chủ thể sai phạm khắc phục hậu quả; giảm nhẹ cho người vi phạm do chấp hành mệnh lệnh, không vụ lợi.

    Trả lờiXóa
  5. hiện nay có nhiều sai phạm xảy ra chủ yếu trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng, đấu thầu, mua sắm tài sản công; lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng; cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức đòi nợ thuê núp bóng doanh nghiệp, nhanh chóng xử lý các khiếu nại, tố cáo của nguowifdaan thì sẽ sớm pohats hiện ra những trường hợp tương tự

    Trả lờiXóa
  6. Thực trạng là vậy. Nguyên nhân cũng 1 phần vì đồng lương bèo bọt của công chức hay viên chức nhà nước. Dĩ nhiên không thể đổ lỗi do lương thấp mà anh vi phạm pháp luật. Vấn nạn này muốn xử lý được phải từ gốc rễ để người cán bộ, công chức yên tâm công tác, cũng góp phần đẩy lùi tham nhũng tiêu cực

    Trả lờiXóa
  7. Trần Bích Ngọc là Vụ trưởng Vụ Theo dõi công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Vụ I), Văn phòng Chính phủ, được Bộ Công an xác định có liên quan trong vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog