Chia sẻ

Tre Làng

Kéo cả nhà tấn công công an để ngăn cản thi công cầu

Không đồng tình với phương án xây cầu của lực lượng chức năng, Đỗ Thị Phượng cùng cả gia đình dùng nước sôi, giẻ tẩm xăng đốt ném vào công nhân và công an để ngăn cản thi công

Liên quan vụ ngăn cản thi công cầu Kênh 12, tấn công lực lượng Công an, chiều 26/8, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Đỗ Thị Đào (sinh năm 1958) và Lê Thị Phân (sinh năm 1999, cùng trú tại xã Bình Phú, huyện Châu Phú) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Đỗ Thị Đào và Lê Thị Phân

Vụ việc xảy ra vào sáng 22/8, tại công trường thi công cầu Kênh 12 tuyến Bắc Cây Dương thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú. Trong quá trình thi công, gia đình bà Đỗ Thị Phượng, Lê Thị Phân (con bà Phượng), Lê Văn Đúng (chồng bà Phượng); Đỗ Thanh Nhàn, Đỗ Văn Nhẫn Em (em của bà Phượng); Đỗ Thị Đào (chị bà Phượng) ra ngăn cản không cho lực lượng chức năng thực hiện và có lời lẽ chửi bới. Bà Phượng và Phân còn dùng nước sôi, giẻ tẩm xăng đốt ném vào các công nhân thi công.

Gia đình bà Đào tấn công lực lượng công an

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Phú phối hợp đoàn thể địa phương đến giải thích, mời bà Phượng và Phân về trụ sở làm việc, nhưng Phượng và Phân không chấp hành và có lời lẽ chửi bới lực lượng công an.

Sau đó, bà Phượng, Phân và thành viên trong gia đình dùng nước sôi, xăng, gậy gộc tấn công lực lượng công an. Riêng bà Phượng có hành vi dùng rọi quấn vải đã tẩm xăng đốt ném về phía lực lượng công an. Trong lúc châm lửa đốt, Phượng bị bỏng. Công an xã Bình Phú tiến hành khống chế đưa những người liên quan vụ việc về trụ sở để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin từ UBND huyện Châu Phú, cầu Kênh 12 được chấp thuận chủ trương xây dựng vào năm 2019, do Công ty TNHH MTV Nuôi trồng thủy sản Nam Việt - Bình Phú xây dựng. Quá trình triển khai dự án, chính quyền địa phương có tổ chức họp dân lấy ý kiến, các hộ dân tham dự cuộc họp đều thống nhất chủ trương thực hiện. Địa phương cũng tiến hành thông tin rộng rãi kế hoạch thi công đến người dân.

Tuy nhiên, trong lúc đơn vị thi công đóng cọc tại bờ Đông Kênh 12 thì phát sinh 6 hộ dân có nhà, đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12 đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại và ngăn cản, trong đó có bà Đỗ Thị Phượng (là con ông Đỗ Văn Phước - người có đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12).

Lực lượng chức năng phải tạm dừng thi công công trình từ ngày 20/2/2020 để tìm phương án vận động, giải thích và xác minh các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân. Qua rà soát, xác minh, UBND huyện Châu Phú tổ chức tiếp xúc, làm việc với 6 hộ dân có nhà, đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12 và thống nhất xây dựng đường dân sinh, chiều rộng mặt đường từ 3-4m phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân; đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV Nuôi trồng thủy sản Nam Việt - Bình Phú đầu tư xây dựng bờ kè kiên cố chống sạt lở đất, để các hộ dân cặp cầu Kênh 12 yên tâm sinh sống. Qua đó, các hộ dân tại khu vực đã thống nhất chủ trương xây dựng cầu, chỉ còn gia đình bà Phượng tiếp tục phản ánh, khiếu nại và ngăn cản thi công.

UBND huyện Châu Phú tiếp tục chỉ đạo Thanh tra huyện phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hộ ông Phước. Kết quả cho thấy, đất của ông Phước nằm ngoài đất công nhà nước quản lý, ngoài phần đất công đang được triển khai xây dựng cầu. Trên cơ sở kết quả này, UBND huyện Châu Phú đã tổ chức tiếp xúc, giải thích nhưng bà Phượng không thống nhất và tự ý bỏ về, không ký tên vào biên bản làm việc.

Theo UBND huyện Châu Phú, công tác triển khai thực hiện xây dựng công trình đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành, vị trí xây dựng cầu nằm trên phần đất công do Nhà nước quản lý và không lấn vào phần diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Phú tiếp tục xác minh làm rõ.

CTV Bích Trâm/VOV.VN

3 nhận xét:

  1. trình độ dân trí thấp, lại được vào hùa với nhau chống đối lại lực lượng công an, chỉ có toi đời thôi, việc thi công này cũng nên có những buổi tuyên tuyền, phổ biến cho người dân trước về lợi ích của công trình này đối với cuộc sống sinh hoạt của người dân, từ đó có thể dễ dàng trao đổi với người dân hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ việc này nên xem xét khởi tố về tội giết người chứ không phải là chống người thi hành công vụ vì mẹ con nhà này đều ý thức được việc ném xăng vào người hoàn toàn có thể tước đi tính mạng của bị hại, chứ nếu muốn chống bình thường sao không xô đẩy, dùng gậy gộc hay các vật ít sát thương hơn

      Xóa
  2. có vẻ như việc thi công công trình không đạt được thỏa thuận giữa hai bên nên mới mang đến sự bức xúc cao độ của hai đối tượng này, nhưng trước sau gì thì họ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi nguy hiểm của mình, không đơn giản chỉ là chống người thi hành công vụ, thậm chí là nặng hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog