Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hạc thành Tower: Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư huyện ủy Như Thanh

Khoai@

Liên quan đến vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại dự án Hạc Thành Tower, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Xuân Hướng và ông Nguyễn Mạnh Sơn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đinh Xuân Hướng

Chiều nay 13/8/2023, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các ông Đinh Xuân Hướng (sinh năm 1970), Bí thư Huyện ủy huyện Như Thanh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Mã và ông Nguyễn Mạnh Sơn (sinh năm 1958), ở phường Trường Thi, thành phố Thanh Hoá, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Sông Mã về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" quy định tại khoản 3, điều 219 Bộ luật hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Sơn

Được biết, trong thời gian giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Mã (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước), trong quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, các ông Nguyễn Mạnh Sơn và Đinh Xuân Hướng đã đồng ý cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân khi chưa đủ điều kiện; không đề nghị xác định giá trị quyền sử dụng đất khi được giao đất đối với khu đất thực hiên Dự án Hạc Thành Tower để xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa, gây thất thoát số tiền gần 56 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.

Vụ án vẫn đang tiế tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành khẩn trương.

8 nhận xét:

  1. Dự án Hạc Thành Tower được phê duyệt năm 2011, diện tích 0,3ha, tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, do Công ty Cổ phần Sông Mã làm chủ đầu tư. Đây là dự án được xem là khu "đất vàng" tại TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, dự án này vướng nhiều tai tiếng trong quá trình triển khai thực hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 16/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 76/QĐ-CSKT để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower, địa chỉ số 3 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

      Xóa
  2. Trong quá trình giao đất, xác định giá đất cho Công ty Sông Mã để đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower tại khu đất số 3 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, với cương vị là Trưởng phòng quản lý công sản giá thuộc Sở Tài chính, được giao trực tiếp nghiên cứu và tham mưu đề xuất về giá đất cho lãnh đạo Sở Tài chính, bị can Văn Xuân Hùng đã thực hiện hành vi làm trái công vụ, tham mưu về nội dung và trình lãnh đạo Sở Tài chính ký tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt giá đất giao cho Công ty Sông Mã vào năm 2013 nhưng vẫn áp đơn giá năm 2009, nhằm tạo điều kiện cho Công ty Sông Mã giảm số tiền nộp ngân sách Nhà nước, gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. cơ quan tố tụng đã thực hiện điều tra một cách bài bản, thận trọng đối với vụ án Hạc Thành Tower. Người dân rất hoan nghênh các biện pháp mạnh tay trong xử lý sai pạm, nhất là trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện ngược đời đã xảy ra: diện tích tăng giá thu về lại thấp hơn. Liên quan đến đất đai hầu như sờ tới đâu thì không tránh khỏi. Mong rằng cơ quan bảo vệ pháp luật sớm xử lý đúng quy định tạo niềm tin cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận và người dân tỉnh Thanh Hóa, bởi sai phạm ở dự án Hạc Thành Tower đã gây thất thoát nhiều tỉ đồng cho ngân sách Nhà nước, nhiều cán bộ, nguyên cán bộ, lãnh đạo cấp Sở mắc sai phạm.

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ cơ quan chức năng đã vào cuộc là : thận trọng, chặt chẽ ...Chờ xem , Ai thì cũng vậy phải nhận trách nhiệm và hậu quả do mình gây ra. Cần hết sức thận trọng, để không bỏ lọt người phạm tội, các đối tượng có liên quan cần được đưa ra ánh sáng

    Trả lờiXóa
  7. Vào thời điểm năm 2013, ông Hướng làm Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Sông Mã. Công ty này làm chủ đầu tư của Dự án Hạc Thành Tower, tọa lạc trên khu đất "vàng" nằm ở ngã tư đường Hạc Thành và đường Phan Chu Trinh, gần với Quảng trường Lam Sơn, thuộc trung tâm thành phố Thanh Hóa. Ông Hướng đã ký quyết định đề xuất UBND tỉnh Thanh Hóa cho chuyển đổi Dự án Hạc Thành Tower từ Công ty Sông Mã (chủ đầu tư cấp I) sang Công ty Huy Hoàng (chủ đầu tư cấp II).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog