Chia sẻ

Tre Làng

Ca sĩ Khánh Phương đã kịp bán sạch cổ phiếu SJC trước khi vợ bị tạm giữ

Ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) đã thoái sạch vốn tại Sông Đà 10.1 trước khi bà Vũ Thị Thúy bị tạm giữ vì đưa ra nhiều thông tin sai sự thật, chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Theo thông tin CTCP Sông Đà 1.01 (mã SJC) mới công bố, ông Phạm Khánh Phương, Ủy viên HĐQT đã bán thành công toàn bộ 908.576 cổ phiếu (tỷ lệ 13,1%), giao dịch được thực hiện từ ngày 7-25/8. Ông Phương chính thức không còn là cổ đông của Sông Đà 10.1.

Tạm tính theo mức giá thỏa thuận trung bình trong thời gian diễn ra giao dịch, dự kiến ông Phương thu về khoảng 12 tỷ đồng.

Trước đó ngày 16/6, ông Phương bán thành công 902.000 cổ phiếu SJC, hạ tỷ lệ sở hữu xuống 13,1% vốn điều lệ. Ước tính, giá trị thương vụ này, ông Phương thu về khoảng 12,5 tỷ đồng.

Như vậy, ông Phương đã thoái sạch vốn tại Sông Đà 10.1 trước khi bà Vũ Thị Thúy bị bắt.

Ca sĩ Khánh Phương từng là cổ đông lớn nhất của Sông Đà 1.01

Sông Đà 1.01 là doanh nghiệp được quan tâm nhiều kể từ khi ca sĩ Khánh Phương mua cổ phiếu và tham gia HĐQT. Ngày 28/10/2022, ông Phương mua vào hơn 3,1 triệu cổ phiếu SJC, tỷ lệ 43,67%. Sau đó một thời gian ngắn, ca sỹ này mua thêm 66.800 cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu lên 46,65%.

Đến ngày 25/11/2022, ông Phương bán hơn 1,63 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ xuống còn 23,12%. Ở thời điểm đó, SJC giao dịch ở mức 9.800 đồng/cp, tăng 63% so với thời điểm ông Phương mua vào. Nam ca sĩ lãi hơn 6 tỷ đồng cho thương vụ này.

Với thương vụ đầu tư cổ phiếu SJC, ông Phương đã bỏ túi hàng chục tỷ đồng dù Sông Đà 1.01 có kết quả kinh doanh kém. Năm 2022, SJC ghi nhận doanh thu đạt 6,7 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2021. Sau khi trừ chi phí, doanh nghiệp này lỗ ròng gần 5,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, tổng tài sản vào cuối năm 2022 đạt gần 1.643 tỷ đồng. Nhưng nợ phải trả chiếm đến 1.548 tỷ đồng (94%), gấp hơn 16 lần vốn chủ sở hữu.

Công ty niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) từ năm 2007. Năm 2021, mã SJC bị hủy niêm yết do vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính cả năm trong ba năm liên tiếp (2018-2020) và chuyển sang sàn UpCOM. Hiện cổ phiếu SJC vẫn nằm trong diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022.

Mới đây, ca sĩ Khánh Phương bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 245 triệu đồng do giao dịch "chui" cổ phiếu.

Hé lộ vợ là chủ tịch

Đầu tháng 7/2023, trong bản công bố thông tin hé lộ, vợ ca sĩ nổi danh này là bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Sông Đà 1.01. Trước đó chia sẻ trên truyền thông, nam ca sĩ "chiếc khăn gió ấm" cho biết, chưa lập gia đình và thừa nhận bị gia đình giục về chuyện kết hôn.

Năm 2022, bà Thúy tham gia HĐQT Sông Đà 1.01 với vai trò cổ đông lớn sở hữu 23,53% vốn. Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường, bà Thuý được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện trước pháp luật của SJC.

Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT SJC, bà Thuý còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam và CTCP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Cũng trong khoảng thời gian ông Phương thoái sạch vốn tại Sông Đà 10.1, Sông Đà Nhật Nam thông báo cũng đã bán toàn bộ 240.800 và không còn là cổ đông của SJC.

Ở một diễn biến khác, theo văn bản của UBND tỉnh Hòa Bình vào ngày 30/8/2022, căn cứ trên công văn ngày 4/8/2022 của Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an thì vào thời diểm đó, chồng của bà Vũ Thị Thúy là ông Mai Thanh Tùng.

Ông Tùng sinh năm 1987, là cổ đông lớn góp vốn vào Công ty Nhật Nam.


Như VietNamNet đã thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội đang tạm giữ bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam).

Bà Thúy bị tạm giữ vì có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên. Từ đó, bà Thúy chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Thời gian qua, công ty này đã thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng tại các tỉnh, thành trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư với lợi nhuận khủng lên đến 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm, kèm theo một số ưu đãi khác.

7 nhận xét:

  1. Khả năng là cổ phiếu có đội lái chơi với người mua khá là cao đấy, không dám nói nhiều, chỉ biết chờ cơ quan chức năng vào cuộc và công bố kết quả xác minh, chứ doanh nghiệp tốt thì tăng trưởng cổ phiếu cao hơn lãi suất ngân hàng chứ mấy, đây leo dốc tính bằng lần thì hơi giống anh elon... à mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Động thái này của Khánh Phương thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo dõi trang cá nhân của nam ca sĩ, gần đây Khánh Phương chăm chi tương tác MXH khi đăng tải nhiều clip ca hát của mình. Anh nhận show đi diễn và thỉnh thoảng cập nhật hình ảnh đi diễn với công chúng. Bên cạnh đó, trước khi thông tin Khánh Phương thoái sạch vốn tại CTCP Sông Đà 1.01, netizen phát hiện giọng ca Chiếc Khăn Gió Ấm có động thái gây chú ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối tháng 8, Khánh Phương đã đăng tải dòng trạng thái ẩn ý bản thân sắp phải trải qua khoảng thời gian khó khăn: "Những ngày sắp tới có lẽ là những thăng trầm biến cố khôn lường... Mong cho con sức mạnh, sự sáng suốt và giúp con vượt qua được mọi thứ"

      Xóa
  3. Trước đó, thông tin ca sĩ Khánh Phương có vợ khiến khán giả không khỏi xôn xao. Theo đó, bản công bố thông tin về Thành viên HĐQT CTCP Sông Đà 1.01 Phạm Khánh Phương đã hé lộ mối quan hệ giữa ca sĩ Khánh Phương và vợ - bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT Công ty kiêm Giám đốc SJC. Thời điểm đó, nam ca sĩ chia sẻ với truyền thông rằng anh đang đi nước ngoài, vì thế "sẽ phản hồi sau khi có thời gian"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May23:51 20/9/23

      Chỉ có thể là người nhà làm trong công ty mới dám ôm một đống cổ phiếu không có thanh khoản như vậy, chiêu trò tạo dư luận thôi chứ thực chất chắc gì công ty đã ăn nên làm ra để cổ phiếu chạy được như vậy

      Xóa
  4. Quan Nguyen21:37 9/9/23

    Cổ phiếu này ai nhìn cũng biết chỉ có lái mới chơi chứ thanh khoản không có thì có nhảy giá lên cả trăm lần thì cũng chỉ họ nhà lái chơi với nhau, việc Khánh Phương có lời chưa chắc đã phải là lời thật mà chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi thông qua thị trường chứng khoán mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Trò mèo này chỉ lừa được người tay mơ hoặc không biết gì về chứng khoán chứ nhà đầu tư họ thừa biết gia đình nhà ông Phương lái cổ phiếu này thì mới có giá đấy, chứ làm gì có công ty nào tăng giá tự nhiên mà được tốc độ như thế, một thời gian nữa có khi cơ quan chức năng lại triệu tập vì hành vi lái cổ phiếu cũng nên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog